จากหัวเรื่องเรารู้สึกเสียใจ และ fail มาก เราใช้งาน AIS รายเดือนมา 12 ปีเต็มๆ เป็นลูกค้าชั้นดีก็ว่าได้ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเลย (เพราะเป็นคนเฉยๆอะไรก็ได้) แต่วันนี้มาเจอบางเรื่องที่ไม่โอเค แล้วรู้สึกผิดหวังมาก
เริ่มเรื่องเลยนะคะ ปกติดิฉันใช้รายเดือนมาตลอดล่าสุดใช้รายเดือน เดือนละ 699 บวกค่าบริการเสริมอย่างอื่นก็จ่ายอยู่ที่ 800-900/เดือนไม่เกินนี้ แล้วจะได้รับ sms แจ้งเตือนแต่ละรอบบิล หรือไม่ก็เข้าไปเชคเองใน apps ของธนาคารต่างๆที่มี โอนจ่ายตลอดโดยไม่ได้มีการเชคยอด หรือรายละเอียดต่างๆ
พอถึงรอบบิลของเดือนกันยายนมียอดแจ้ง1800 กว่าบาท เลยสงสัยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ใหญ่เค้าแนะนำให้ดาวน์โหลด Apps : my AIS มาตรวจสอบรายละเอียด พอตรวจสอบรายละเอียดเท่านั้นแหละ มีค่าบริการเสริม sms ขึ้นมา 800 กว่าบาท เราเลยงงๆกะค่าตรงนี้ เพราะตั้งแต่ใช้งานมา 12 ปี หากค่าโทรเกินหรือค่าเน็ตเกินจะยินดีจ่ายไม่ได้ติดขัด แต่ค่า sms เราสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงเพราะเราไม่ได้สมัครบริการเสริมอะไรไว้
บทสนทนาที่เกิดขึ้นกับพนักงานหลังจากที่ได้สอบถามไปได้ความว่า
Me : น้องคะ พี่ขอหลักฐานว่าพี่ได้กดเข้าไปดูคลิปหรือวีดีโอวันไหนบ้างคะ พี่คิดว่าพี่ไม่ได้ทำอะ
พนักงาน : คืองี้นะคับ ในส่วนของ sms ที่แจ้งมาในรายละเอียดนี้พี่อาจจะไม่ได้กดเข้าไปดู แค่ส่งให้ก็คิดเงินแล้วคับ
Me : อ้าวแล้วแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไงอ่ะคะ ถ้าใครอยากได้เงินพี่ก็ส่งข้อความมาหาพี่แบบนี้หรอ
พนักงาน : คือโทรศัพท์นี้พี่ใช้เองป่าวคับ ถ้าเข้า browser หรือเว็บที่มีโฆษณาอยู่ด้านข้าง บางทีอาจจะติดมา พี่ใช้โทรศัพท์ Android หรือป่าวคับ
Me : ใช่ค่ะ
พนักงาน : ถ้าพี่ใช้งาน ios จะไม่เจอปัญหานี้ค้บแต่เนื่องจาก android เป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดจึงทำให้มีข้อมูลพวกนี้เข้าถึงได้ง่าย
Me : ยังไม่เข้าใจอ่ะ แล้วยังไงพี่ต้องจ่ายหรอ พี่ไม่ได้ต้องการให้มันส่งมานะ
พนักงาน : คือผมต้องเรียนแจ้งให้ทราบว่า sms พวกนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับ AIS คับ แต่เป็นบริการเสริมที่อำนวนความสะดวกให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายหรือสมัครอะไรได้ง่ายขึ้น
Me : แล้วมันไม่เกี่ยวกับ AIS ได้ไง ก็น้องเรียกเก็บเงินพี่ แล้วพี่ก็ต้องมาจ่ายเงินกับน้อง มันไม่มีวิธีอื่นที่ให้ AIS ดักหรือจำกัดข้อความพวกนี้ไม่ให้เข้าถึงหรือมาเก็บเงินง่ายๆแบบนี้หรอ แล้วน้องเชคไม่ได้หรอว่า sms พวกนี้พี่เข้าเว็บอะไรมาหรือมันเกิดขึ้นได้ยังไง
พนักงาน : เงียบ
Me : แล้วถ้าพี่ไม่ได้โดนแค่ 800 แต่โดนเป็นหมื่นเป็นแสนจะทำไง เพราะพี่ใช้รายเดือนพี่ไม่ได้เชคไง ถ้าพี่ใช้เติมเงินแค่เงินหมดมันก็รู้แระว่ามันโดนตัดค่าไรบ้างนี้รายเดือนจะเห็นอีกทีก็ตอนบิลรอบล่าสุดแจ้งมา
พนักงาน : ตอนนี้ผมดำเนินการปิดบริการรับ sms ทั้งส่วนของมือถือ และระบบให้แล้วนะคับ แต่ถ้าพวกบริการเสริมพวกนี้พัฒนามาใหม่ๆอีกพี่อาจจะยังเจอปัญหานี้อีกได้
Me : คุณพระ!!! รู้สึกปลอดภัยจังเลย
สรุปเสียเงินไปแบบงงๆ แล้วก็มาคิดว่าตอนนี้ "ควรเปลี่ยนมาใช้ Iphone ตัวล่าสุดหรือย้ายค่ายดี!!!"
เตือนผู้ใช้งานรายเดือนของ AIS ระวังโดนค่าบริการเสริมแบบเรา (ประสบการณ์ของตัวเองค่ะ)
เริ่มเรื่องเลยนะคะ ปกติดิฉันใช้รายเดือนมาตลอดล่าสุดใช้รายเดือน เดือนละ 699 บวกค่าบริการเสริมอย่างอื่นก็จ่ายอยู่ที่ 800-900/เดือนไม่เกินนี้ แล้วจะได้รับ sms แจ้งเตือนแต่ละรอบบิล หรือไม่ก็เข้าไปเชคเองใน apps ของธนาคารต่างๆที่มี โอนจ่ายตลอดโดยไม่ได้มีการเชคยอด หรือรายละเอียดต่างๆ
พอถึงรอบบิลของเดือนกันยายนมียอดแจ้ง1800 กว่าบาท เลยสงสัยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ใหญ่เค้าแนะนำให้ดาวน์โหลด Apps : my AIS มาตรวจสอบรายละเอียด พอตรวจสอบรายละเอียดเท่านั้นแหละ มีค่าบริการเสริม sms ขึ้นมา 800 กว่าบาท เราเลยงงๆกะค่าตรงนี้ เพราะตั้งแต่ใช้งานมา 12 ปี หากค่าโทรเกินหรือค่าเน็ตเกินจะยินดีจ่ายไม่ได้ติดขัด แต่ค่า sms เราสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงเพราะเราไม่ได้สมัครบริการเสริมอะไรไว้
บทสนทนาที่เกิดขึ้นกับพนักงานหลังจากที่ได้สอบถามไปได้ความว่า
Me : น้องคะ พี่ขอหลักฐานว่าพี่ได้กดเข้าไปดูคลิปหรือวีดีโอวันไหนบ้างคะ พี่คิดว่าพี่ไม่ได้ทำอะ
พนักงาน : คืองี้นะคับ ในส่วนของ sms ที่แจ้งมาในรายละเอียดนี้พี่อาจจะไม่ได้กดเข้าไปดู แค่ส่งให้ก็คิดเงินแล้วคับ
Me : อ้าวแล้วแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไงอ่ะคะ ถ้าใครอยากได้เงินพี่ก็ส่งข้อความมาหาพี่แบบนี้หรอ
พนักงาน : คือโทรศัพท์นี้พี่ใช้เองป่าวคับ ถ้าเข้า browser หรือเว็บที่มีโฆษณาอยู่ด้านข้าง บางทีอาจจะติดมา พี่ใช้โทรศัพท์ Android หรือป่าวคับ
Me : ใช่ค่ะ
พนักงาน : ถ้าพี่ใช้งาน ios จะไม่เจอปัญหานี้ค้บแต่เนื่องจาก android เป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดจึงทำให้มีข้อมูลพวกนี้เข้าถึงได้ง่าย
Me : ยังไม่เข้าใจอ่ะ แล้วยังไงพี่ต้องจ่ายหรอ พี่ไม่ได้ต้องการให้มันส่งมานะ
พนักงาน : คือผมต้องเรียนแจ้งให้ทราบว่า sms พวกนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับ AIS คับ แต่เป็นบริการเสริมที่อำนวนความสะดวกให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายหรือสมัครอะไรได้ง่ายขึ้น
Me : แล้วมันไม่เกี่ยวกับ AIS ได้ไง ก็น้องเรียกเก็บเงินพี่ แล้วพี่ก็ต้องมาจ่ายเงินกับน้อง มันไม่มีวิธีอื่นที่ให้ AIS ดักหรือจำกัดข้อความพวกนี้ไม่ให้เข้าถึงหรือมาเก็บเงินง่ายๆแบบนี้หรอ แล้วน้องเชคไม่ได้หรอว่า sms พวกนี้พี่เข้าเว็บอะไรมาหรือมันเกิดขึ้นได้ยังไง
พนักงาน : เงียบ
Me : แล้วถ้าพี่ไม่ได้โดนแค่ 800 แต่โดนเป็นหมื่นเป็นแสนจะทำไง เพราะพี่ใช้รายเดือนพี่ไม่ได้เชคไง ถ้าพี่ใช้เติมเงินแค่เงินหมดมันก็รู้แระว่ามันโดนตัดค่าไรบ้างนี้รายเดือนจะเห็นอีกทีก็ตอนบิลรอบล่าสุดแจ้งมา
พนักงาน : ตอนนี้ผมดำเนินการปิดบริการรับ sms ทั้งส่วนของมือถือ และระบบให้แล้วนะคับ แต่ถ้าพวกบริการเสริมพวกนี้พัฒนามาใหม่ๆอีกพี่อาจจะยังเจอปัญหานี้อีกได้
Me : คุณพระ!!! รู้สึกปลอดภัยจังเลย
สรุปเสียเงินไปแบบงงๆ แล้วก็มาคิดว่าตอนนี้ "ควรเปลี่ยนมาใช้ Iphone ตัวล่าสุดหรือย้ายค่ายดี!!!"