ต้องการของคืนครับบบบบ
#ไปรษณีย์ไทย
#Thailandpost
#Thaipost
::ถ้าใครมีข้อเสนอแนะก็บอกกันได้นะ:::
::ขออภัยที่ลงรูปไม่ได้::
::อาจพิมพ์ผิดพลาดเพราะพิมพ์ในมือถือ::
-------------------------------------------------------------
•เหตุการณ์คือ พรีออเดอร์สินค้าจากเพื่อนที่ไปเกาหลี แล้วเพื่อนกลับไทยแล้วก็ส่งของมา แต่เนื่องด้วยเหตุผลบางอย่าง และแถวบ้านเพื่อนไม่มีขนส่งเจ้าอื่น ทำให้จำเป็นต้องใช้บริการไปรษณีย์ไทย ซึ่ง’’ยังไม่ได้รับของ’’
•ในระบบแจ้งว่านำจ่ายสินค้า มีชื่อผู้รับไปแล้ว ชื่อ 'พงษธร'แต่คือยังไม่ได้ของ ซึ่งโดยปกติแล้วคอนโดของจะมาส่งที่นิติแล้วนิติจะนำกระดาษมาแปะที่ซองจดหมายให้ไปรับสินค้า ซึ่งไม่มีของ
•ถ้าบอกว่ามีคนแอบอ้างเอากระดาษแปะไปรับสินค้า ก็ไม่น่าใช่ เพราะสามารถตรวจเช็คคนรับได้จากลิสต์รายการที่นิติมีให้เซ็นต์ตอนรับของ ซึ่งก็ไม่มี และเดินดูกระดาษที่แปะทุกช่องจดหมายทุกห้องแล้วเผื่อนิติพิมพ์ห้องผิดก็ไม่มี
•ซึ่งจะขอให้นิติช่วยเช็คเลขแทรคแล้ว แต่นิติถามว่าคนรับชื่ออะไร แต่นิติบอกไม่มีชื่อนี้
•ติดต่อทางไปรษณีย์ไทยในพื้นที่ ก็คือบอกว่าอาจจะส่งผิด หาให้อยู่ แต่คือก็ไม่น่าจะส่งผิดขนาดนั้นเพราะอย่างน้อยเลขที่ห้องผิด แต่ชื่อคอนโดชัดเจน เอาชื่อคนรับไปถามที่นิติคอนโดแล้ว จนท.ก็บอกไม่มีชื่อนี้ นามสกุลก็ไม่มี ลายมือชื่อในระบบก็ไม่มี
*รายละเอียดคร่าวๆช่วงติดต่อ #ไปรษณีย์ไทย คือติดต่อได้ยากมา เบอร์แต่ละเบอร์โดยเฉพาะเบอร์สำนักงานคือ ‘โทรไม่ติดเลย (Call Fail)’
2/10
-เช็คสถานะในแอปว่า จ่ายถึงผู้รับแล้ว เลยนึกว่านิติคอนโดเป็นผู้รับ
-ช่วงเย็น กลับจากทำงาน ไปรับที่นิติ (ไม่ได้เอาใบแปะมายื่น และไม่รู้ว่าไม่มีใบแปะ เพราะนิติคอนโดอยู่ตึกแรก เราอยู่ตึกหลัง มีบ้างที่มารับพัสดุโดยบอกแค่ชื่อกับห้องก็รับได้ ) สรุปว่าของยังไม่มา
ก็เลยคิดว่าระบบสถานะอาจจะผิดพลาด พรุ่งนี้อาจจะได้
3/10
-ช่วงเช้าและทั้งวัน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปหาเบอร์ตามพิกัดที่จำหน่าย(พิกัดเดียวกับรอจำหน่าย) กว่าจะติดคือนานมาก สรุปสถานที่เป็นไปรษณีย์ ตามที่คาดไว้ แต่ปลายสายบอกให้โทรไปอีกเบอร์
-โทรไปเบอร์ที่ได้รับมา ก็บอกไม่ใช่อีก จะให้โทรไปอีกเบอร์ แต่ปลายสายนึกได้ว่า เบอร์ที่จะให้โทรไม่มี เลยรับเรื่องไว้จะติดต่อให้
-มีคนติดต่อกลับมา น่าจะเป็นไปรษณีย์สาขาที่ได้รับเรื่อง บอกว่ากำลังตามให้ ให้รอ
-มีคนอ้างตัวว่าเป็นคนส่ง โทรมาด้วย บอกว่าตามให้อยู่ (วันนี้จะเข้าไปดูที่คอนโดที่คาดว่าส่งผิด) โทรกลับไปบอกหาที่สาขา อาจจะยังไม่นำจ่าย อยุ่ในรถกระบะส่งของ สรุปว่าก็ยังไม่มี
-ช่วงเย็นกลับจากทำงาน ภาวนาให้อาจจะมีของมา สรุปว่าไม่มีอีก
ล่าสุดวันนี้
4/10
-โทรไปที่เบอร์คนส่งที่โทรมาเมื่อวาน ติดแต่ไม่มีคนรับ
-เลยโทรกลับไปเบอร์สาขาที่โทรมาเมื่อวาน คนรับจำได้เลยไปเรียกคนส่งมาคุย
-คนส่งบอกจะดูที่คอนโดให้ (อีกละ)
-ตอนนี้ก็รอเรื่องอยู่
*โดยข้อสงสัย คือ
1.) ถ้ามีชื่อผู้รับ แต่คนส่งบอกว่าอาจจะส่งผิดคอนโด งั้นแสดงว่าก็ต้องมีของที่ไปส่งคอนโดนั้นแน่นอนทำไมไม่ตรวจสอบว่าของที่ส่งไปแล้วมีผู้รับเป็น ‘พงษธร’ คือที่ไหน เพราะไงก็ต้องลงชื่อในกระดาษไม่ก็ในเครื่องเซ็นต์ลายมือ
2.)จะเข้าไปดูคอนโดไหน คือจำได้เหรอ แล้วถ้าเกิดที่ส่งไปไม่ใช่คอนโดแต่เป็นหอพักธรรมดาหรือบ้านคนอื่น ของจะยังได้คืนไหม
3.) อีกอย่างคือ นำจ่ายแล้ว/มีผู้รับแล้วแต่ทำไมพิกัดสินค้า ยังอยู่ที่เดียวกับพิกัดอยู่ระหว่างจ่าย
4.)แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ (เคยอ่านข้อมูลแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความั่นใจว่าจะได้รับความรับผิดชอบ)
•ทั้งนี้ น้ำเสียงของ จนท.ก็ดูให้ความช่วยเหลือดีอยู่
•ไม่กลัวช้าหรอกครับ กลัวของพังและเสียหาย อีกทั้งพรุ่งนี้ก็วันศุกร์แล้ว เสาร์-อาทิตย์ก็ตามได้ยากขึ้นความหวังในการได้ของคืนคือลดลงไปอีก
•และถ้าเกิดหายจริง ก็ไม่รู้จะสามารถเอาผิดหรือเรียกค่าเสียหายได้ขนาดไหน (เท่าที่ทราบคือไม่เต็มจำนวน) คือแทบจะจับมือใครดมไม่ได้
•ก็อยากฝากไว้เป็นอีกกรณีนึง สำหรับการไว้วางใจใช้บริการขนส่งของ #ไปรษณีย์ไทย
ในครั้งนี้ ว่าไม่ได้ดีขึ้นเลย และไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัว สิ่งที่เกิดขึ้นก็คงพูดได้แค่ว่าอยากให้พัฒนาสักทีบุคคลากรในองค์กรก็ต้องมีการฝึกอบรมและลดความผิดพลาดด้วย อย่างน้อยก็ขอให้มีจรรยาบรรณในหน้าที่ครับ เข้าใจว่าต้องมีผิดพลาดแต่การตรวจสอบควรเป็นไปอย่างรวดเร็วและเป็นไปอย่างทันที
•สุดท้ายนี้ พัสดุ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็ก หรือแม้แต่ซองจดหมาย ไม่ว่าจะมีมูลค่าจะมากหรือน้อย ก็ล้วนเป็นสินค้าที่มีค่าและมีความหมายต่อผู้รับ ที่รอและจะนำพัสดุนั้นไปใช้ประโยชน์นะครับ
ไปรษณีย์ กับความผิดพลาด
#ไปรษณีย์ไทย
#Thailandpost
#Thaipost
::ถ้าใครมีข้อเสนอแนะก็บอกกันได้นะ:::
::ขออภัยที่ลงรูปไม่ได้::
::อาจพิมพ์ผิดพลาดเพราะพิมพ์ในมือถือ::
-------------------------------------------------------------
•เหตุการณ์คือ พรีออเดอร์สินค้าจากเพื่อนที่ไปเกาหลี แล้วเพื่อนกลับไทยแล้วก็ส่งของมา แต่เนื่องด้วยเหตุผลบางอย่าง และแถวบ้านเพื่อนไม่มีขนส่งเจ้าอื่น ทำให้จำเป็นต้องใช้บริการไปรษณีย์ไทย ซึ่ง’’ยังไม่ได้รับของ’’
•ในระบบแจ้งว่านำจ่ายสินค้า มีชื่อผู้รับไปแล้ว ชื่อ 'พงษธร'แต่คือยังไม่ได้ของ ซึ่งโดยปกติแล้วคอนโดของจะมาส่งที่นิติแล้วนิติจะนำกระดาษมาแปะที่ซองจดหมายให้ไปรับสินค้า ซึ่งไม่มีของ
•ถ้าบอกว่ามีคนแอบอ้างเอากระดาษแปะไปรับสินค้า ก็ไม่น่าใช่ เพราะสามารถตรวจเช็คคนรับได้จากลิสต์รายการที่นิติมีให้เซ็นต์ตอนรับของ ซึ่งก็ไม่มี และเดินดูกระดาษที่แปะทุกช่องจดหมายทุกห้องแล้วเผื่อนิติพิมพ์ห้องผิดก็ไม่มี
•ซึ่งจะขอให้นิติช่วยเช็คเลขแทรคแล้ว แต่นิติถามว่าคนรับชื่ออะไร แต่นิติบอกไม่มีชื่อนี้
•ติดต่อทางไปรษณีย์ไทยในพื้นที่ ก็คือบอกว่าอาจจะส่งผิด หาให้อยู่ แต่คือก็ไม่น่าจะส่งผิดขนาดนั้นเพราะอย่างน้อยเลขที่ห้องผิด แต่ชื่อคอนโดชัดเจน เอาชื่อคนรับไปถามที่นิติคอนโดแล้ว จนท.ก็บอกไม่มีชื่อนี้ นามสกุลก็ไม่มี ลายมือชื่อในระบบก็ไม่มี
*รายละเอียดคร่าวๆช่วงติดต่อ #ไปรษณีย์ไทย คือติดต่อได้ยากมา เบอร์แต่ละเบอร์โดยเฉพาะเบอร์สำนักงานคือ ‘โทรไม่ติดเลย (Call Fail)’
2/10
-เช็คสถานะในแอปว่า จ่ายถึงผู้รับแล้ว เลยนึกว่านิติคอนโดเป็นผู้รับ
-ช่วงเย็น กลับจากทำงาน ไปรับที่นิติ (ไม่ได้เอาใบแปะมายื่น และไม่รู้ว่าไม่มีใบแปะ เพราะนิติคอนโดอยู่ตึกแรก เราอยู่ตึกหลัง มีบ้างที่มารับพัสดุโดยบอกแค่ชื่อกับห้องก็รับได้ ) สรุปว่าของยังไม่มา
ก็เลยคิดว่าระบบสถานะอาจจะผิดพลาด พรุ่งนี้อาจจะได้
3/10
-ช่วงเช้าและทั้งวัน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปหาเบอร์ตามพิกัดที่จำหน่าย(พิกัดเดียวกับรอจำหน่าย) กว่าจะติดคือนานมาก สรุปสถานที่เป็นไปรษณีย์ ตามที่คาดไว้ แต่ปลายสายบอกให้โทรไปอีกเบอร์
-โทรไปเบอร์ที่ได้รับมา ก็บอกไม่ใช่อีก จะให้โทรไปอีกเบอร์ แต่ปลายสายนึกได้ว่า เบอร์ที่จะให้โทรไม่มี เลยรับเรื่องไว้จะติดต่อให้
-มีคนติดต่อกลับมา น่าจะเป็นไปรษณีย์สาขาที่ได้รับเรื่อง บอกว่ากำลังตามให้ ให้รอ
-มีคนอ้างตัวว่าเป็นคนส่ง โทรมาด้วย บอกว่าตามให้อยู่ (วันนี้จะเข้าไปดูที่คอนโดที่คาดว่าส่งผิด) โทรกลับไปบอกหาที่สาขา อาจจะยังไม่นำจ่าย อยุ่ในรถกระบะส่งของ สรุปว่าก็ยังไม่มี
-ช่วงเย็นกลับจากทำงาน ภาวนาให้อาจจะมีของมา สรุปว่าไม่มีอีก
ล่าสุดวันนี้
4/10
-โทรไปที่เบอร์คนส่งที่โทรมาเมื่อวาน ติดแต่ไม่มีคนรับ
-เลยโทรกลับไปเบอร์สาขาที่โทรมาเมื่อวาน คนรับจำได้เลยไปเรียกคนส่งมาคุย
-คนส่งบอกจะดูที่คอนโดให้ (อีกละ)
-ตอนนี้ก็รอเรื่องอยู่
*โดยข้อสงสัย คือ
1.) ถ้ามีชื่อผู้รับ แต่คนส่งบอกว่าอาจจะส่งผิดคอนโด งั้นแสดงว่าก็ต้องมีของที่ไปส่งคอนโดนั้นแน่นอนทำไมไม่ตรวจสอบว่าของที่ส่งไปแล้วมีผู้รับเป็น ‘พงษธร’ คือที่ไหน เพราะไงก็ต้องลงชื่อในกระดาษไม่ก็ในเครื่องเซ็นต์ลายมือ
2.)จะเข้าไปดูคอนโดไหน คือจำได้เหรอ แล้วถ้าเกิดที่ส่งไปไม่ใช่คอนโดแต่เป็นหอพักธรรมดาหรือบ้านคนอื่น ของจะยังได้คืนไหม
3.) อีกอย่างคือ นำจ่ายแล้ว/มีผู้รับแล้วแต่ทำไมพิกัดสินค้า ยังอยู่ที่เดียวกับพิกัดอยู่ระหว่างจ่าย
4.)แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ (เคยอ่านข้อมูลแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความั่นใจว่าจะได้รับความรับผิดชอบ)
•ทั้งนี้ น้ำเสียงของ จนท.ก็ดูให้ความช่วยเหลือดีอยู่
•ไม่กลัวช้าหรอกครับ กลัวของพังและเสียหาย อีกทั้งพรุ่งนี้ก็วันศุกร์แล้ว เสาร์-อาทิตย์ก็ตามได้ยากขึ้นความหวังในการได้ของคืนคือลดลงไปอีก
•และถ้าเกิดหายจริง ก็ไม่รู้จะสามารถเอาผิดหรือเรียกค่าเสียหายได้ขนาดไหน (เท่าที่ทราบคือไม่เต็มจำนวน) คือแทบจะจับมือใครดมไม่ได้
•ก็อยากฝากไว้เป็นอีกกรณีนึง สำหรับการไว้วางใจใช้บริการขนส่งของ #ไปรษณีย์ไทย
ในครั้งนี้ ว่าไม่ได้ดีขึ้นเลย และไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัว สิ่งที่เกิดขึ้นก็คงพูดได้แค่ว่าอยากให้พัฒนาสักทีบุคคลากรในองค์กรก็ต้องมีการฝึกอบรมและลดความผิดพลาดด้วย อย่างน้อยก็ขอให้มีจรรยาบรรณในหน้าที่ครับ เข้าใจว่าต้องมีผิดพลาดแต่การตรวจสอบควรเป็นไปอย่างรวดเร็วและเป็นไปอย่างทันที
•สุดท้ายนี้ พัสดุ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็ก หรือแม้แต่ซองจดหมาย ไม่ว่าจะมีมูลค่าจะมากหรือน้อย ก็ล้วนเป็นสินค้าที่มีค่าและมีความหมายต่อผู้รับ ที่รอและจะนำพัสดุนั้นไปใช้ประโยชน์นะครับ