พอดีผม สั่งของออนไลน์บ่อยๆ และร้านค้าส่วนใหญ่ผมจะเลือกใช้การจัดส่งของ Kerry Express บ่อยๆ ผมจำได้ว่า Kerry Express จะโทรหาผู้รับก่อนมาส่งไม่ใช่หรอครับ?
หลายครั้งที่ผ่านมาผมสั่งให้ส่งกับ Kerry Express ที่อยู่ผมที่เป็นคอนโดมิเนี่ยม จะไม่มีโทรอะไรมาเลยแม้แต่สายเดียว (จะโทรมาเฉพาะสินค้าที่ต้องเก็บเงินปลายทาง) แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ไม่ได้เก็บเงินปลายทาง ก็จะไปจะนำไปฝากกับนิติคอนโดโดยไม่โทรแจ้งอะไรเลย
ปัญหาคือ นิติคอนโดจะหยุดทุกวันพฤหัส และบางทีรับของแล้วก็จะแปะรายการพัสดุของลูกบ้านช้า ลืมแปะบ้าง (ข้ามวันเลยก็มี) และมีปัญหาของหายในคอนโดบ่อยครั้ง กว่าจะรู้ว่ามีของมา ก็ต้องไปถาม และของที่ผมสั่งก็มีมูลค่า ถ้าหาย ใครจะรับผิดชอบครับ?
คือผมอยากรับสินค้าด้วยตัวเองครับ เพราะผมอยู่คอนโดตลอด อย่างน้อยถ้าผมอยู่ข้างนอกไม่สะดวกรับ พนักงานส่งก็สมควรโทรมาถามผมก่อนมั้ยว่า ฝากกับนิติคอนโดได้เลยมั้ย อะไรว่าไป ผมจะได้รู้ด้วยว่ามีของมาส่ง ไม่ใช่ไปฝากไว้แบบนี้
ขนส่งบริษัทอื่นๆไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ เขาโทรหาผมก่อนทุกครั้ง (ไม่นับรวม ไปรษณีย์ไทยที่ไม่มีการโทรอยู่แล้ว)
ผมไม่เข้าใจที่อื่นเป็นแบบนี้มั้ยครับ?
Kerry Express ถ้าผู้รับเป็นคอนโด จะไม่โทรหาผู้รับหรือครับ?
หลายครั้งที่ผ่านมาผมสั่งให้ส่งกับ Kerry Express ที่อยู่ผมที่เป็นคอนโดมิเนี่ยม จะไม่มีโทรอะไรมาเลยแม้แต่สายเดียว (จะโทรมาเฉพาะสินค้าที่ต้องเก็บเงินปลายทาง) แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ไม่ได้เก็บเงินปลายทาง ก็จะไปจะนำไปฝากกับนิติคอนโดโดยไม่โทรแจ้งอะไรเลย
ปัญหาคือ นิติคอนโดจะหยุดทุกวันพฤหัส และบางทีรับของแล้วก็จะแปะรายการพัสดุของลูกบ้านช้า ลืมแปะบ้าง (ข้ามวันเลยก็มี) และมีปัญหาของหายในคอนโดบ่อยครั้ง กว่าจะรู้ว่ามีของมา ก็ต้องไปถาม และของที่ผมสั่งก็มีมูลค่า ถ้าหาย ใครจะรับผิดชอบครับ?
คือผมอยากรับสินค้าด้วยตัวเองครับ เพราะผมอยู่คอนโดตลอด อย่างน้อยถ้าผมอยู่ข้างนอกไม่สะดวกรับ พนักงานส่งก็สมควรโทรมาถามผมก่อนมั้ยว่า ฝากกับนิติคอนโดได้เลยมั้ย อะไรว่าไป ผมจะได้รู้ด้วยว่ามีของมาส่ง ไม่ใช่ไปฝากไว้แบบนี้
ขนส่งบริษัทอื่นๆไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ เขาโทรหาผมก่อนทุกครั้ง (ไม่นับรวม ไปรษณีย์ไทยที่ไม่มีการโทรอยู่แล้ว)
ผมไม่เข้าใจที่อื่นเป็นแบบนี้มั้ยครับ?