[CR] หัวเสียกับลูกค้าสัมพันธ์ App Shopee มาก!

สวัสดีค่ะ จขกท. เป็นอีกหนึ่งคนที่เสพติด และรักการชอปปิ้งออนไลน์อย่างมาก ซึ่งปัจจุบันเป็นลูกค้าของแอพ Shopee
เพราะรายการสินค้ามีมาก แถมรีวิวจากผู้ซื้อท่านอื่นเยอะ จึงทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่าย และเกือบทุกครั้งจะจ่ายผ่านบัตรเดบิตตลอด
แต่ก็ยังมีปัญหามากมายที่เกิดขึ้น หลักๆ 3 เรื่องค่ะ 

1. คือ จขกท. ได้สั่งบราไปกับร้านหนึ่ง กดสั่งตัดบัตรไปเรียบร้อย แต่เกิดความกังวลใจกับสินค้า เพราะดันไปเห็นภาพที่แม่ค้าใช้ กับรหัสสินค้า
ไม่ตรงกับกับร้านของของ Shopee mall จึงสงสัยค่ะ ว่าที่จขกท. สั่งไปจะใช่รุ่นนี้เปล่า เลยทักแชทแม่ค้าไปค่ะ ปรากฎว่า3 วัน แม่ค้าไม่ตอบแชทเลย ทั้งที่ออนไลนฺอยู่ 52 นาทีที่แล้ว จึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ แต่คอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถให้ข้อมูลใดใดได้เลย ไม่สามารถตามแม่ค้าได้ แถมยังเสียงแข็งใส่ (จขกท.เลยมีอารมณ์ร่วมแต่ไม่ถึงกับวีนนะคะ) สุดท้าย กดยกเลิกคำสั่งซื้อไปค่ะ และกว่าจะได้เงินคืนนั้น ก็กินเวลาพอสมควร

2. มีโฆษณาเด้งขึ้นมาจากทางแอพค่ะ ซึ่งเป็นโค้กรับcoins คืน 90% ใช้ได้เฉพาะวันที่16/09/19 เราเลยรีบใช้เลยค่ะ เห็นแก่ของฟรี เห็นแก่เงินมาก
ซึ่งได้กดใช้โค้ดซื้อสินค้าไป ในราคา600กว่าบาท ก่อนยืนยันคำสั่งซื้อ ในระบบก็ขึ้นว่าจะได้coins คืน 90 เหรียญ (ใช้โค้ดสองอันพร้อมกันไม่ได้ด้วยนะออ)
จึงกดยืนยันออเดอร์ไป และรับได้สินค้าในวันที่18/09/19 บ่ายโมงกว่า พอกดยอมรับสินค้า สรุปไม่ได้ coins จ้า แถมโค้กที่กดใช้ในวันนั้น(โค้กรับcoinsคือ90%) มันลงไปอยู่ในหมวดหมู่ โค้ดที่ใช้ไม่ได้.....งงเลยค่ะ ทำไมเป็นงั้น เลย Email ไปถามอีกรอบ(เพราะคุยกับคอลเซ็นเตอร์แล้วเสียอารมณ์) ได้ emailตอบกลับมาแค่ ‘โค้ดมีจำนวนจำกัด และคนใช้เยอะ’ งงเลยค่ะ ซึ่งก่อนใช้ก็ดูในระบบแล้วว่าจะได้coins 90เหรียญ พอได้สินค้าก็กลับไม่ได้ coins จะอ้างว่าโค้ดหมดอายุระหว่างการส่งก็ฟังไม่ขึ้นนะคะ เพราะใช้โค้ดวันนั้น ก็ต้องควรเข้าระบบวันนั้นรึเปล่าคะ และด้วยความโมโห เลยลบบัญชีทิ้งไปเลยค่ะ โกรธมาก

3. ผ่านไป2 วัน ไม่ได้ชอปปิ้ง ชักดิ้นชักงอค่ะ เลยเอาอีก email อีกเบอร์ สมัครเข้าshopee แอ๊บว่าเป็นลูกคใหม่ละกัน เลยได้โค้ดสำหรับลูกค้าใหม่มาค่ะ
‘โค้ดส่วนลด70 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ200’ เลยรีบใช้เลยค่ะ แต่พอจะกดยืนยันออร์เดอร์นั้น ปรากฏว่าใช้โค้ดไม่ได้ค่ะ หัวเสียอีกละ เลยemailไปถามอีกรอบ
Shopee ตอบกลับมาว่า 'โค้ดนี้ใช้ได้เฉพาะลูกค้าใหม่' (รู้อีกว่าเราคือลูกค้าเก่า) ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงจะรู้ว่าเราเป็นลูกค้าเก่าก็ไม่ควรให้โค้ดมารึเปล่าคะ
จะได้ไม่ต้องใช้ ไม่ต้องเสียความรู้สึก และเรื่องส่งฟรีอีก ให้โค้ดส่งฟรีมา พอกดใช้ ก็เสียค่าส่ง40 บาทอยู่ดี เคยโทรไปถาม ทาง Shopee อ้างว่า ช่วยค่าส่งครึ่งเดี๋ยว(แล้วมาบอกทำไมว่าโค้ดส่งฟรีละ)

สุดท้ายนี้ ฝากถึงแผนกลูกค้าสัมพันธ์ค่ะ จขกท. เองเป็นนักชอปออนไลน์ Lazada ,foodpanda, gradfood ก็ใช้แทบทุกวัน เวลาเกิดปัญหาอะไร เช่น foodpanda ทำอาหารหกเลอะเทอะ เขายัง email มาขอโทษ และส่งโค้ดส่วนลดมาให้เป็นการขอโทษนะคะ(ถึงแม้ต้องสั่งขั้นต่ำ200บาท) แต่ก็ยังดีใจและอยากใช้บริการต่อ 
แต่สำหรับShopee นั้น ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ข้อมูลไม่ชัดเจน คอลเซ็นเตอร์เสียงแข็ง แถมยังโฆษณาเข้าข่ายหลอกหลวงผู้บริโภคอีกนะคะ รู้สึกแย่ค่ะ

แต่ชีวิตยังคงต้องชอปต่อไป ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากใช้จริงๆคะ Shopee!!
ชื่อสินค้า:   Shopee
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่