เตือน คนที่ใช้บริการ AIS Mobile Care แบบเหมาจ่ายเป็นปี ที่จะครบ 1 ปี ครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อมือถือใหม่กับค่ายเขียวค่ายนี้ แล้วได้สมัคร AIS Mobile Care ซึ่งเป็นบริการดูแลเครื่อง สำหรับลูกค้าที่ซื้อมือถือใหม่ แบบเหมาจ่าย 1 ปี โดยตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาก็ใช้งานปกติไม่ได้มีการเคลมอะไร ... พอจะครบ 1 ปี ในเดือนสุดท้ายจะมี SMS จากทาง AIS Mobile Care มาแจ้งว่า " Mobile Care จะสิ้นสุด ระบบจะทำการต่อแพ็ก AIS Mobile Care รวม VAT X,XXX บาท ให้คุณ ยกเลิกกด *567*0# ภายใน XXX วัน " พอได้อ่าน ก็กดยกเลิกสิครับ กดไปมันจะมีข้อความส่งมา " ยืนยันกด 1 " แล้วส่งไป พอส่งเสร็จ ก็ไม่มีข้อความอะไรส่งมา เลยทำอีกรอบ ก็มีข้อความ " คุณไม่มีบริการ AIS Mobile Care " เป็นอันจบ พอบิลมาเก็บ มันดันเก็บค่าบริการ AIS Mobile Care ราคา X,XXX บาท มาด้วย เราก็รีบหาเบอร์ยกเลิก AIS Mobile Care ในเนตอีกรอบ แล้วกดไปอีกครั้ง แต่รอบนี้ดันมีข้อความ " ระบบได้ยกเลิกบริการ AIS Mobile Care ของคุณได้สิ้นสุดลงแล้ว " ผมก็ชะล่าใจว่าคงไม่มีอะไรแล้ว ก็เลยชำระแค่ค่าบริการรายเดือนไป แต่ที่ไหนได้ บิลเดือนถัดมาก็ยังมียอดค้างชำระที่เป็นยอดค่าบริการ AIS Mobile Care นี้ ผมก็รีบโทรไปถามที่ Cell Center ... ทาง Cell Center ก็บอกให้ติดต่อกับทาง AIS Mobile Care เอง แล้วให้เบอร์มา ผมก็โทรไปสอบถาม ซึ่งได้คำตอบมาว่า

" คุณได้ยกเลิกบริการ AIS Mobile Care รายปี หลังจากที่ระบบได้ทำการต่อไปแล้ว ทาง AIS Mobile Care ไม่สามารถหักค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ "

อ้าว ... ยกเลิกไปแล้วนี่ครับ มีข้อความมาแจ้งผมก็กดยกเลิกเลย

" คุณได้ยกเลิกหลังจากระบบได้ทำการต่ออัตโนมัติไปแล้ว ซึ่งสถานะตอนนี้ ได้ระงับบริการ AIS Mobile Care ไปแล้ว จากที่คุณทำการยกเลิกไปแล้ว ( ผลจากการกดยกเลิกครั้งที่ 2 ) "

อ้าว ... ชิปหายและ เงินก็ต้องจ่าย บริการก็ไม่ได้ ( คิดในใจ )

ผมเลยถามต่อไปว่า - แล้วเรื่องค่าใช้จ่ายนี้ก็ต้องจ่ายใช่ไหมครับ

" ใช่คะ ... ทางเราไม่สามารถ ยกเลิกให้ได้ เนื่องจาก ได้ออกบิลเรียกเก็บไปแล้ว ไม่สามารถยกเลิกค่าบริการให้ได้ "
" เดี่ยวยังไงทางเราจะติดต่อกลับ แล้วลองทำเรื่องให้นะคะ "

สรุป คุยแบบนี้ 4 - 5 รอบ ก็ได้คำตอบจากทาง AIS Mobile Care แบบเดิม

" ไม่สามารถ ยกเลิกให้ได้ เนื่องจาก ได้ออกบิลเรียกเก็บไปแล้ว ไม่สามารถยกเลิกค่าบริการให้ได้ เพราะ ทางพนักงานไม่มีอำนาจ "

หมดกันครับ ใช้ AIS มาเกือบ 20 ปี ( ทั้งครอบครัว ) แถมเป็น Serenade เจอเอาเปรียบแบบนี้ จะว่าเป็นความผิดเราก็ไม่น่าใช่ กับระบบการยกเลิกที่มันคลุมเครือ ไปขอประวิติการโทรออกกับทาง AIS ก็ไม่มีประวัติบันทึกเบอร์ที่โทรด้วย * นำหน้าอีก มันบันทึกแต่เบอร์ธรรมดา เลยหาหลักฐานไม่ได้ ส่วนข้อความ ยกเลิก ไอ้เราเป็นคนไม่ชอบข้อความรก ๆ เลยลบอยู่บ่อย ๆ เลยไม่มีหลักฐานยกเลิกในส่วนนี้ และไม่คิดว่าค่ายนี้จะทำแบบนี้

ผมก็เลยตัดปัญหายอมจ่าย แล้วย้ายค่าย แล้วจะย้ายให้หมดทั้งบ้าน มาเจอลูกเล่นกลโกงของค่ายนี้เข้าไป โคตรเสียความรู้สึก

.
.
.

เลยมาขอเตือนสำหรับความที่ใช้บริการ AIS Mobile Care ที่กำลังจะครบ 1 ปี นะครับ
ถ้าจะเข้าปีที่ 2 แล้วคุณไม่ต้องการใช้บริการนี้ต่อ

คุณควรที่จะโทรไปยกเลิกกับทาง AIS Mobile Care โดยตรง แล้วรอข้อความยืนยันว่า " ระบบได้ยกเลิกบริการ AIS Mobile Care ของคุณได้สิ้นสุดลงแล้ว " อย่าไปเชื่อใจระบบอัตโนมัติขอมัน ไม่งั้น จะโดยเอาเปรียบแบบผม

ใน Pantip ก็พอเห็นมีคนโดนแบบนี้หลายคนอยู่นะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่