มีวิธีปฏิเสธ พนักงานขาย/BA/PC ยังไงให้สุภาพและไม่ทำร้ายน้ำใจกันบ้างคะ ?

ตามหัวกระทู้เลยค่ะ(ถ้าเรียกชื่อไม่ถูกต้องขออภัยด้วย) เวลาเดินห้างจะมีพี่ๆน้องๆพนักงานขายรุกหนักมาก พวกเขาจะรู้ไหมว่าการทำแบบนั้นทำให้ลูกค้ากลัว จากที่ตอนแรกคิดว่าจะลองเปิดใจฟัง แต่ทุกครั้งที่หยุดฟังจะมีoptions เสริมต่างๆนาๆตลอด ให้กรอกข้อมูลบ้างล่ะ ให้ลองทำนั่น โน่น นี่บ้างล่ะ จากนั้นก็จะมีคอร์สมากมายไหลพรั่งพรูมาเสนอขาย  ซึ่งบางทีเราแค่อยากลองฟังก่อนค่อยตัดสินใจ และพฤติกรรมเดินตามลูกค้าเพื่ออยากรั้งให้ฟังสิ่งที่คุณขาย อย่าทำเลยนะคะ เพราะฝั่งลูกค้าคงรู้สึกไม่ดี หงุดหงิด รำคาญและคุณก็จะเสียความรู้สึกตามไปด้วย เหตุการณ์สดๆร้อน เราแวะไปซื้อของในห้างด้วยความรีบ เจอเคาท์เตอร์เกี่ยวกับความงาม เราปฏิเสธว่าไม่สะดวกแต่คุณพนักงานขายคนสวย รั้งแขนเราที่ถือของพะรุงพะรังไว้แล้วชะโงกมาดูผิวหน้าเราเพื่อประเมิณขายคอร์สความงาม ในมุมของเราที่เป็นลูกค้ามองว่าทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคะ

แต่ขอชื่นชมคุณพนักงายขายบางท่านที่จะลอบมองปฏิกิริยาเราก่อนว่าถ้าเข้าไปคุยเราโอเคไหม แบบนี้ถ้าพอมีเวลาเราก็ยินดีจะรับฟัง รับใบปลิวมาเพื่อช่วยคุณอยู่แล้ว

อันนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นในมุมของเราที่เป็นลูกค้าและอยากมาdiscussเฉยๆ นะคะถ้าผิดพลาดตรงไหนหรือทำให้ใครไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วยนะคะ🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่