จากผู้ขายถึงผู้ซื้อ และ ทางบริษัท shopee (ปห.ลูกค้าสั่งแล้วเบี้ยว)

สวัสดีค่ะ เราต้องบอกก่อนว่าเราเป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของออนไลน์ทั้งทางigและแอพ shopee หลักๆจะ แอพซะมากกว่า  ปกติทางชอปปี้จะให้เวลาผู้ซื้อ 3 วันในการชำระเงิน ไม่งั้นระบบจะยกเลิกคำสั่งซื้อไปเอง
.
           ส่วนตัวเราว่าให้เวลานานเกินไป แค่24 ชม. ก็ควรยกเลิกได้แล้ว เพราะเราขายของมา  ถ้าจะเอาของจิงๆ ส่วนมากไม่เกินนี้ก็โอนแล้วค่ะจะได้ของเร็ว
        -- ฝากถึงทาง shopee  พิจารณาด้วยว่า3 วันนานไป เราเป็นร้านเล็กๆของน้อย แล้วมาสั่งกั๊กของดองของแบบนี้บางทีเหลือชิ้นเดียวสุดท้ายเบี้ยวก็อดขาย
.
         ประเด็นไม่ใช่ว่ายกเลิกไม่ได้ แต่ประเด็นคือเขาไม่เอาแล้วไม่ยอมกดยกเลิกค่ะ
.
        ปกติ ถ้า ลค. ไม่ชำระเงินภายใน 24ชม.เราจะทักไปว่ายังรับของไหม ถ้าไม่รับสามารถยกเลิกได้นะคะ ถ้า ลค. บอกว่ารับ เดี๋ยวโอนวันนี้พรุ่งนี้ เราก็รับทราบและขอบคุณ าแเเเราพูดกับลูกคนดีทุกคนไม่เคยเหวี่ยง พร้อมแจ้งว่าของเหลืออันเดียวหรือน้อยเลยต้องทักมาถาม ลค. ทุกคนเข้าใจดี 
       แต่จะมี ลค. บางคนหายไปเลยไม่ออนตั้งแต่สั่งเสร็จหรืออนแล้วแต่ไม่ตอบ สันนิษฐานได้เลยว่ามีเปอร์เซ็นเบี้ยวเรากว่า 80% บางคนอาจบอกว่าก็ shopee ให้ทำได้หนิเขาให้ 3 วัน ก็เป็นสิทธิของลูกค้า เราไม่เถียง แต่โลกนี้ไม่ได้อยู่ได้แค่ว่าเราใช้สิทธิของเราไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้นเพียงอย่างเดียว คุณสามารถเมตตาต่ผู้อื่นเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างได้นะคะ เราไม่ได้เร่งให้รีบโอน แค่บอกว่าถ้าไม่เอาก็กดยกเลิกหน่อย ถ้า ลค รับของ ช้าดร๋วเราโอเคหมด
         ถ้า ลค ชำระเงินแล้ว แม่ค้ากดยกเลิกแบบไม่บอก ถามไปไม่ตอบแชท คุณจะรู้สึกยังไง แล้วคุณจะต้องใช้ของนั้นพอร้านยกเลิกก็เลยต้องลำบากเพิ่มขึ้นมาอีก ได้ของช้าลงอีก มันก็เหมืนเวลาที่ร้านรอลูกค้าจ่ายเงินแล้วเบี้ยวอะค่ะฟีลเเยวกัน 
          🙏🏻ขอความร่วมมือคนซื้อของออนไลน์ ถ้าไม่เอาก็บอกไม่ว่า กดยกเลิกให้สักนิด ไม่น่ายากนะคะ
           🙏🏻 ขอแอพ shopee พิจารณา ลดเวลาชำระเงินมาสัก24 ชม. ก็พอ ถ้าไม่จ่ายในเวลา ลค ก็ควรต้องยอมรับผลและสั่งใฟหม่ ถ้าเขาอยากได้จิงๆ

          บ่นไปยาว5555 ใครเข้ามาอ่านก็แสดงความเห็นได้เรารับฟังทุกแง่มุมค่ะ แต่อย่าด่าแบบไร้สาระ ขอให้เม้นอย่างมีสาระประโยชน์ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่