ได้ซื้อโทรทัศน์ยี่ห้อโซนี่ รุ่น KDL-50W660F จากห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขาลพบุรี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00 น.
แต่โทรทัศน์เครื่องดังกล่าวมีอาการหน้าจอผิดปกติ โดยมีจุดดวงสีดำเกิดขึ้นที่มุมจอด้านล่างซ้าย และมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
โดยอาการดังกล่าวเป็นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 จึงได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์ให้บริการ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นดังกล่าว
ทางศูนย์ได้นัดหมายส่งช่างเข้ามาซ่อมที่บ้านพักในวันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น. ช่างได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า
**มีคราบน้ำที่มุมจอตรงบริเวณที่เกิดวงกลมสีดำโดยกล่าวหาว่าคราบน้ำดังกล่าวเกิดจากผู้ใช้งาน**
ผู้ใช้งานจึงอธิบายว่าคราบน้ำที่กล่าวอ้างจะมีที่มาได้อย่างไร เนื่องจากบริเวณที่ตั้งโทรศัศน์ไม่ได้ติดหน้าต่างหรือ
ประตูหรือจะมีเหตุที่จะทำให้เกิดของเหลวใส่ที่มุมของจอตามกล่าวอ้าง อีกทั้งการเช็ดทำความสะอาด
ผู้ใช้งานได้ใช้ผ้าแห้งในการทำความสะอาดตลอดที่มีการใช้งาน **แต่ช่างที่มาให้บริการยืนยันว่าคราบน้ำที่มุมจอเกิดจากผู้ใช้งาน**
โดยไม่สามารถตัดสินใจซ่อมได้ตามเงื่อนไข ดังนั้นจึงขอนำโทรทัศน์ไปตรวจสอบที่ศูนย์
และเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 ทางศูนย์บริการได้ติดต่อมาโดยได้แจ้งผู้ใช้งานว่าอาการเสียดังกล่าวเกิดจากคราบน้ำ
ซึ่งอยู่นอกเหนือประกัน ดังนั้นผู้ใช้งานต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมทั้งหมด ซึ่งบอกได้เลยครับ "เสียความรู้สึกและโกรธมาก"
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ได้ชี้แจงกับช่างที่เข้ามาซ่อมแล้วว่า คราบน้ำที่กล่าวหามานั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ในจุดที่โทรทัศน์ตั้งใช้งาน
ทำให้เห็นว่าทั้งช่างของโซนี่ และศูนย์บริการ SONY จงใจ และหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน
การผลิตที่สามารถใช้งานได้ตามระยะเวลา อีกหลีกเลี่ยงเงื่อนไขข้อตกลงของการรับประกัน
ปล. จากการตรวจสอบและสอบถามผู้มีความรู้ อาการดังกล่าวเกิดจากผลิตภัณฑ์ใช้งานเป็นเวลานาน หรือชิ้นส่วน ส่วนประกอบ
ไม่มีคุณภาพ
จึงขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านด้วยครับ ว่าจะต้องดำเนินการต่ออย่างไรดี
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับ
จอโทรทัศน์เป็นจุดวงกลมสีดำ แต่ศูนย์บริการโซนี่กล่าวหาว่าเกิดจากผู้ใช้งาน
แต่โทรทัศน์เครื่องดังกล่าวมีอาการหน้าจอผิดปกติ โดยมีจุดดวงสีดำเกิดขึ้นที่มุมจอด้านล่างซ้าย และมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
โดยอาการดังกล่าวเป็นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 จึงได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์ให้บริการ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นดังกล่าว
ทางศูนย์ได้นัดหมายส่งช่างเข้ามาซ่อมที่บ้านพักในวันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น. ช่างได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า
**มีคราบน้ำที่มุมจอตรงบริเวณที่เกิดวงกลมสีดำโดยกล่าวหาว่าคราบน้ำดังกล่าวเกิดจากผู้ใช้งาน**
ผู้ใช้งานจึงอธิบายว่าคราบน้ำที่กล่าวอ้างจะมีที่มาได้อย่างไร เนื่องจากบริเวณที่ตั้งโทรศัศน์ไม่ได้ติดหน้าต่างหรือ
ประตูหรือจะมีเหตุที่จะทำให้เกิดของเหลวใส่ที่มุมของจอตามกล่าวอ้าง อีกทั้งการเช็ดทำความสะอาด
ผู้ใช้งานได้ใช้ผ้าแห้งในการทำความสะอาดตลอดที่มีการใช้งาน **แต่ช่างที่มาให้บริการยืนยันว่าคราบน้ำที่มุมจอเกิดจากผู้ใช้งาน**
โดยไม่สามารถตัดสินใจซ่อมได้ตามเงื่อนไข ดังนั้นจึงขอนำโทรทัศน์ไปตรวจสอบที่ศูนย์
และเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 ทางศูนย์บริการได้ติดต่อมาโดยได้แจ้งผู้ใช้งานว่าอาการเสียดังกล่าวเกิดจากคราบน้ำ
ซึ่งอยู่นอกเหนือประกัน ดังนั้นผู้ใช้งานต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมทั้งหมด ซึ่งบอกได้เลยครับ "เสียความรู้สึกและโกรธมาก"
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ได้ชี้แจงกับช่างที่เข้ามาซ่อมแล้วว่า คราบน้ำที่กล่าวหามานั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ในจุดที่โทรทัศน์ตั้งใช้งาน
ทำให้เห็นว่าทั้งช่างของโซนี่ และศูนย์บริการ SONY จงใจ และหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน
การผลิตที่สามารถใช้งานได้ตามระยะเวลา อีกหลีกเลี่ยงเงื่อนไขข้อตกลงของการรับประกัน
ปล. จากการตรวจสอบและสอบถามผู้มีความรู้ อาการดังกล่าวเกิดจากผลิตภัณฑ์ใช้งานเป็นเวลานาน หรือชิ้นส่วน ส่วนประกอบ
ไม่มีคุณภาพ
จึงขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านด้วยครับ ว่าจะต้องดำเนินการต่ออย่างไรดี
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับ