บอกก่อนเลยค่ะ ที่เอามาตั้งกระทู้นี้ คือการแชร์ประสบการณ์การซ่อมที่ศูนย์sony อ.เมืองชลบุรี
ขอเกริ่นเข้าเลยค่ะ
เราเป็นคนเสพTV Sony มาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ เริ่มเรื่องจาก แฟนเราซื้อ ทีวี 46" รุ่น NX720 มาเมื่อ6ปีก่อน เคยส่งซ่อมมาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 คร้ง
ครั้งแรก เราส่งเข้าศูนย์อมรที่กรุงเทพ ตอนนั้นมีอาการสีเพี๊ยน หมดไปประมาณ 4 พันก่าบาท
(ผ่านมาประมาณ 1 ปี)
ครั้งที่ 2 ช่วงนั้นเราอยู่ใกล้บางนา เลยส่งเข้า ศูนย์โซนี่บางนา อาการเป็นเส้นๆ เสียค่าใช้จ่าย 1 พันก่าบาท
ครั้งล่าสุด (ผ่านมาประมาณ 8 เดือน) เนื่องจากย้ายมาอยู่ชลบุรี ตอนแรกจะไปบางนา ลองหาข้อมูลอ่อ ใกล้ๆ เราเข้าที่นี่ก็ได้ "ศูนย์โซนี่เหมือนกัน"
เลยยกเครื่องเข้าไปซ่อม อาการครั้งนี้คือ ทีวีดับเองแล้วขึ้นไฟสีแดงกระพริบ 6 ครั้ง ...
เมื่อไปถึงผู้รับบอกว่า
............รอเชคอาการประมาณ 1 อาทิตย์..และรอซ่อมอีก 1 อาทิตย์ โอเค รอก็รอค่ะ....เราส่งไปวันพุธ..วันพุธต่อไปโทรไปเชค เนื่องจากไม่มีใครติดต่อกลับ พอโทรไปบอกว่า รออะไหล่ส่งมา พรุ่งนี้น่าจะรู้ว่าเป็นที่อะไร" แต่เบื้องต้นที่เชคมา มีอาการอย่างที่เราแจ้งแค่ 1 ครั้ง (ตอนอยู่ที่บ้านเป็นวันละ 3-4 ครั้ง ถ้าเปิดทั้งวัน) .........
วันต่อมา .....ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ลองเชคดูแล้ว น่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดจอ....ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ " 46,000 บาท" (ค่าาาาา อ่านไม่ผิดค่ะ เราก็ฟังไม่ผิดด้วย) เราเลยบอกว่า โอว ยังไม่ซ่อมหรอกค่ะซื้อใหม่ดีกว่า... และ อีกวันเราก็ไปรับเครื่องคืน พร้อมค่าใช้จ่าย 107฿ ค่าตรวจเชค...และช่างพยายามบอกว่า เราซ่อมที่อมรมาใช่มั้ย???? ใช่คร่าาา ซ่อมมานานละ ถ้าจะเป็นคงเป็นนานแล้ว ยัดเหยียดการซ่อมที่อื่นให้เหลือเกิน
..................................................................
ด้วยความที่เราก็ไม่ได้โง่อะไรมากนะคะ เราก็พอหาข้อมูลมาบ้างว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นที่อะไรบ้าง เราจึงเอ๊ะใจกับการวินิจฉัยของช่างที่นี่...
จากนั้นไม่รอช้าค่ะ เรายอมขับรถมาเอามาซ่อมที่ศูนย์บางนา.... แจ้งอาการเช่นเดิม และบอกเขาด้วยว่า เพิ่งออกมาจากศูนย์ชลบุรี ...ที่พบคืออึ้งค่ะ
1. ข้อมูลการเข้าซ่อมเราไม่ได้มีในระบบโซนี่
2. การเชคข้อมูลก็ไม่เหมือนกัน อันนี้ตรวจเชคทุกรอยขีดข่วน...
3. ที่เราต้องมาโพส นี้คือ....ความชุ่ยของช่าง ศูนย์ชลบุรี และความสับเพร่าของเราเองที่ไม่ได้เชคก่อนยกขึ้นรถ เป็นบทเรียนมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะชุ่ยขนาดนี้ค่ะ ปิดจอไม่สนิททั้ง 4 มุม ....
คือรับไม่ได้แรงมากค่ะ 107บาท ค่าตรวจเชค เสียดายขึ้นมาทันที....
และที่สำคัญกว่านั้น ตอนนี้ที่ศูนย์บางนาซ่อมเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ค่าซ่อม 1,2xx บาท แถมรับประกันให้ 90วันอีกต่างหาก
มันคืออะไร...??? ศูนย์โซนี่ ชลบุรี...
จากการสอบถามพนง.ของได้ความว่า เหมือนศูนย์ที่บางนาเป็นศูนย์ย่อยของโซนี่เอง ต้องส่งไปซ่อมที่ ถ.เพชรบุรี ส่วนที่ชลบุรี น่าจะเป็นดีลเลอร์ หรือศูนย์ที่มาเปิดเอง(ไม่แน่ใจ)
สิ่งที่อยากบอกก็คือ
ไม่แน่ใจว่า ระบบการจัดการของคำว่าศูนย์โซนี่มีมาตรฐานมากน้อยแค่ไหนนะคะ เราโอเคนะ ที่ที่นี่ประเมินค่าซ่อมขนาดนั้น เป็นใครใครก็คงไม่ซ่อม ไม่รู้ว่าเพราะเชคได้เท่านั้นจริงๆ หรือว่า มันหาสาหตุไม่เจอจึงต้องเปลี่ยนจอ (แล้วทำไมช่างศูนย์ใหญ่ทำได้ละ)
แต่ที่ทำมาให้คืออะไรคะ...บ่งบอกถึงการทำงานลวกๆ ที่พวกคุณให้มา เก็บค่าตรวจเชคเราไว้ว่า แต่วันหลังช่วยทำให้ดีกว่านี้เถอะค่ะ
มันเสียความรู้สึกอะค่ะ แม้อยู่ใกล้ บ้านติดกัน ก็ไม่เข้าแล้วค่ะ..
ฝากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง audit ช่างบ้างก็ดีค่ะ มันเสียชื่อเสียแบรนด์หมด...
สุดท้าย ... ฝากเตือนไว้ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องเชื่อเราก็ได้ เราอาจจะโชคร้าย ทีวีเราอาจจะไม่ดีเอง...แต่ที่แน่ๆ มันไม่ได้เปิดไปแบบนั้นตั้งแต่แรกแน่นอนค่ะ
[บอกเล่า-แชร์เรื่องราว] เมื่อฉันส่งTV ที่ศูนย์ซ่อม sony อ.เมือง ชลบุรี
ขอเกริ่นเข้าเลยค่ะ
เราเป็นคนเสพTV Sony มาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ เริ่มเรื่องจาก แฟนเราซื้อ ทีวี 46" รุ่น NX720 มาเมื่อ6ปีก่อน เคยส่งซ่อมมาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 คร้ง
ครั้งแรก เราส่งเข้าศูนย์อมรที่กรุงเทพ ตอนนั้นมีอาการสีเพี๊ยน หมดไปประมาณ 4 พันก่าบาท
(ผ่านมาประมาณ 1 ปี)
ครั้งที่ 2 ช่วงนั้นเราอยู่ใกล้บางนา เลยส่งเข้า ศูนย์โซนี่บางนา อาการเป็นเส้นๆ เสียค่าใช้จ่าย 1 พันก่าบาท
ครั้งล่าสุด (ผ่านมาประมาณ 8 เดือน) เนื่องจากย้ายมาอยู่ชลบุรี ตอนแรกจะไปบางนา ลองหาข้อมูลอ่อ ใกล้ๆ เราเข้าที่นี่ก็ได้ "ศูนย์โซนี่เหมือนกัน"
เลยยกเครื่องเข้าไปซ่อม อาการครั้งนี้คือ ทีวีดับเองแล้วขึ้นไฟสีแดงกระพริบ 6 ครั้ง ...
เมื่อไปถึงผู้รับบอกว่า
............รอเชคอาการประมาณ 1 อาทิตย์..และรอซ่อมอีก 1 อาทิตย์ โอเค รอก็รอค่ะ....เราส่งไปวันพุธ..วันพุธต่อไปโทรไปเชค เนื่องจากไม่มีใครติดต่อกลับ พอโทรไปบอกว่า รออะไหล่ส่งมา พรุ่งนี้น่าจะรู้ว่าเป็นที่อะไร" แต่เบื้องต้นที่เชคมา มีอาการอย่างที่เราแจ้งแค่ 1 ครั้ง (ตอนอยู่ที่บ้านเป็นวันละ 3-4 ครั้ง ถ้าเปิดทั้งวัน) .........
วันต่อมา .....ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ลองเชคดูแล้ว น่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดจอ....ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ " 46,000 บาท" (ค่าาาาา อ่านไม่ผิดค่ะ เราก็ฟังไม่ผิดด้วย) เราเลยบอกว่า โอว ยังไม่ซ่อมหรอกค่ะซื้อใหม่ดีกว่า... และ อีกวันเราก็ไปรับเครื่องคืน พร้อมค่าใช้จ่าย 107฿ ค่าตรวจเชค...และช่างพยายามบอกว่า เราซ่อมที่อมรมาใช่มั้ย???? ใช่คร่าาา ซ่อมมานานละ ถ้าจะเป็นคงเป็นนานแล้ว ยัดเหยียดการซ่อมที่อื่นให้เหลือเกิน
..................................................................
ด้วยความที่เราก็ไม่ได้โง่อะไรมากนะคะ เราก็พอหาข้อมูลมาบ้างว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นที่อะไรบ้าง เราจึงเอ๊ะใจกับการวินิจฉัยของช่างที่นี่...
จากนั้นไม่รอช้าค่ะ เรายอมขับรถมาเอามาซ่อมที่ศูนย์บางนา.... แจ้งอาการเช่นเดิม และบอกเขาด้วยว่า เพิ่งออกมาจากศูนย์ชลบุรี ...ที่พบคืออึ้งค่ะ
1. ข้อมูลการเข้าซ่อมเราไม่ได้มีในระบบโซนี่
2. การเชคข้อมูลก็ไม่เหมือนกัน อันนี้ตรวจเชคทุกรอยขีดข่วน...
3. ที่เราต้องมาโพส นี้คือ....ความชุ่ยของช่าง ศูนย์ชลบุรี และความสับเพร่าของเราเองที่ไม่ได้เชคก่อนยกขึ้นรถ เป็นบทเรียนมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะชุ่ยขนาดนี้ค่ะ ปิดจอไม่สนิททั้ง 4 มุม ....
คือรับไม่ได้แรงมากค่ะ 107บาท ค่าตรวจเชค เสียดายขึ้นมาทันที....
และที่สำคัญกว่านั้น ตอนนี้ที่ศูนย์บางนาซ่อมเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ค่าซ่อม 1,2xx บาท แถมรับประกันให้ 90วันอีกต่างหาก
มันคืออะไร...??? ศูนย์โซนี่ ชลบุรี...
จากการสอบถามพนง.ของได้ความว่า เหมือนศูนย์ที่บางนาเป็นศูนย์ย่อยของโซนี่เอง ต้องส่งไปซ่อมที่ ถ.เพชรบุรี ส่วนที่ชลบุรี น่าจะเป็นดีลเลอร์ หรือศูนย์ที่มาเปิดเอง(ไม่แน่ใจ)
สิ่งที่อยากบอกก็คือ
ไม่แน่ใจว่า ระบบการจัดการของคำว่าศูนย์โซนี่มีมาตรฐานมากน้อยแค่ไหนนะคะ เราโอเคนะ ที่ที่นี่ประเมินค่าซ่อมขนาดนั้น เป็นใครใครก็คงไม่ซ่อม ไม่รู้ว่าเพราะเชคได้เท่านั้นจริงๆ หรือว่า มันหาสาหตุไม่เจอจึงต้องเปลี่ยนจอ (แล้วทำไมช่างศูนย์ใหญ่ทำได้ละ)
แต่ที่ทำมาให้คืออะไรคะ...บ่งบอกถึงการทำงานลวกๆ ที่พวกคุณให้มา เก็บค่าตรวจเชคเราไว้ว่า แต่วันหลังช่วยทำให้ดีกว่านี้เถอะค่ะ
มันเสียความรู้สึกอะค่ะ แม้อยู่ใกล้ บ้านติดกัน ก็ไม่เข้าแล้วค่ะ..
ฝากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง audit ช่างบ้างก็ดีค่ะ มันเสียชื่อเสียแบรนด์หมด...
สุดท้าย ... ฝากเตือนไว้ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องเชื่อเราก็ได้ เราอาจจะโชคร้าย ทีวีเราอาจจะไม่ดีเอง...แต่ที่แน่ๆ มันไม่ได้เปิดไปแบบนั้นตั้งแต่แรกแน่นอนค่ะ