วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับร้าน IT City
เริ่มเรื่องก่อนค่ะ
เราสั่งสินค้าออนไลน์จากทาง Shopee เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562
มี 2 รายการ คือ
1. Intel SSD NVMe M2 512GB x1
2. Hp Notebook 15s-du0009TX x1
ซึ่งทั้ง 2 รายการ เราสั่งกับทางร้าน IT CITY ทั้งคู่
/* ขออนุญาตใส่รูปในสปอยนะคะ เพราะไฟล์รูปมีขนาดใหญ่ */
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลาผ่านไปจนล่วงเลยมาวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ในที่สุดพัสดุก็มาส่งที่บ้าน
รีบแกะดูสินค้าข้างในทันทีว่ามีอะไรบ้าง ได้มาครบถ้วนไหม
เปิดออกมามี SSD, Hp Notebook และกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแถมมา เลยทำการกดรับสินค้าในแอพ Shopee
แต่เราไม่ทันจะสังเกตว่าสิ่งที่เราได้มานั้น มันไม่ถูกต้อง
ทาง IT City ส่งโน๊ตบุ๊คมาผิดรุ่นค่ะ แต่เป็นยี่ห้อเดียวกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราคิดหนักเพราะเผลอพลั้งพลาดกดว่ารับสินค้าไปแล้วด้วย จึงต้องรีบติดต่อให้ทางบริษัทรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น
เราเลยติดต่อทางแชทของ IT City ใน Shopee ก่อนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ข้อมูลแชทในช่วงหลังที่เป็นการตอบกลับของ New.Cc คือโทรไปแจ้งให้ทางบริษัทรับทราบปัญหาแล้ว แต่เขาต้องการรูปภาพสินค้าที่เราได้รับผิดไปค่ะ พนักงานบอกให้เราส่งผ่านแชท Shopee
ด้วยความร้อนใจ เพราะเรามีความจำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊ค
(เราอยู่ปี 4 แล้วค่ะ ต้องทำโปรเจคจบ และโปรแกรมที่ใช้งานต้องเป็นคอมที่สเปคโอเคหน่อย ของเก่าของตัวเองใช้รันโปรแกรมแล้วช้ามาก)
เห็นทีท่าแล้วว่าติดต่อผ่านแชทคงจะไม่ได้ความแน่ๆ เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ค่ะ (02-6565030)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เราโทรไปสองครั้ง ต่อเบอร์ภายในที่เกี่ยวข้องกับการขอแลกเปลี่ยนสินค้าเมื่อได้รับไม่ถูกต้องหรือสมบูรณ์ค่ะ
ทางพนักงานหญิงรับเรื่องให้เราไว้เรียบร้อย ต่อมาในวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เราได้รับการแจ้งมาจากพนักงานว่าจะมีการส่งสินค้าที่ถูกต้อง
ให้ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 และสอบถามว่าเราสะดวกให้ Kerry เข้าไปรับสินค้าตัวที่ผิดได้วันไหน เราบอกให้มาเอาวันเสาร์ได้เลยค่ะ
เมื่อทางพนักงานแจ้งแล้วว่าจะส่งสินค้าที่ถูกต้องให้ เราเลยสบายใจขึ้น (ซึ่งเราก็ไม่ได้เอะใจเลยว่าทำไมเขาไม่แจ้งเลขแทรคกิ้งของ Kerry มาภายหลัง)
ตลอดทั้งวันเสาร์ เรารอให้ทาง Kerry โทรมาตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ตอบกลับมาเลย
เราเลยลองรอพัสดุที่ทาง IT City ส่งมาให้ค่ะ
แต่ก็รอแล้วรอเล่า .....
จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันนี้ วันที่ 20 สิงหาคม 2562 เราเอะใจแล้วค่ะ ว่าถ้าส่งกับ Kerry อย่างช้าเราควรจะได้วันนี้แล้ว
เลยโทรไปถามใหม่ค่ะ อันดับแรกโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ .....ผลปรากฏว่าไม่มีใครรับสาย
ตัดสินใจโทรไปอีกเบอร์ที่ทาง IT City ติดต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ที่ผ่านมา
เป็นพนักงานชายรับสายแทน เราแจ้งปัญหาไปว่าได้รับสินค้าไม่ถูกต้อง ทางบริษัทส่งสินค้ามาให้แล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับ
พนักงานชายคนนั้นตอบกลับเรามาว่า เขาไม่รับทราบเรื่องนี้ จึงให้เบอร์ฝ่ายจัดซื้อของ IT City มาแทนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อเราโทรไป เป็นพนักงานชายฝ่ายจัดซื้อรับสายค่ะ เราแจ้งปัญหาไปว่ายังไม่ได้รับสินค้าที่ถูกต้อง
ทางพนักงานจึงขอหมายเลขคำสั่งซื้อจาก Shopee เพื่อไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร
และถามอีกว่า ทาง IT City ได้มีการแจ้งเลขแทรคกิ้งของ Kerry ไปบ้างไหม เราตอบว่าไม่ค่ะ (วินาทีนั้นคือใจคอไม่ดี รู้สึกว่าแปลกๆแล้ว)
พนักงานเขาขอเวลาตรวจสอบ 15 นาทีแล้วจะโทรกลับมาหาเราค่ะ
10 นาทีต่อมา ฝ่ายจัดซื้อโทรกลับมาหาเราค่ะ พร้อมบอกว่า " ไม่มีข้อมูลว่าทางบริษัทได้ทำการส่งสินค้าที่ถูกต้องไปให้คุณลูกค้าครับ "
โอ้โห.... ตอนนั้นเราอารมณ์ขึ้น หัวร้อนกรุ่นๆ แล้ว ในใจคือด่าไปสารพัดแล้วว่าทำงานกันยังไง พวกคุณไม่ประสานงานกันก่อนเหรอ
หรือเป็นบางส่วนขององค์กรที่ละเลยปัญหาของลูกค้า จึงทำให้ไม่เป็นไปตามที่เราและบริษัทได้ตกลงกันไว้
พนักงานชายคนนี้รับเรื่องแล้วประสานงานให้ บอกว่า วันนี้ส่งสินค้าให้เราไม่ได้แล้ว เพราะ Kerry เอาสินค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว
ฉะนั้นต้องเป็นวันพรุ่งนี้แทน และได้รับเร็วที่สุดคือวันพฤหัสฯ
พร้อมกับบอกเลขแทรคกิ้งที่ทาง IT City แจ้งไปให้ Kerry มารับสินค้าที่บ้านเรา
พนักงานบอกให้เราแพ็คสินค้าและเขียนปะหน้าที่อยู่ผู้รับผู้ส่งโดยใช้กล่องใบเดิมที่เราได้มา
สรุป Timeline ทั้งหมด
9/8/62 : สั่งสินค้า
13/8/62 : ได้รับสินค้า และต่อมาแจ้งทางแชทว่าได้รับสินค้าผิด พร้อมตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ
14/8/62 : ทักแชทไปอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง
15/8/62 : โทรไป Call Center, พนักงานหญิงรับเรื่อง
16/8/62 : ทาง IT City แจ้งว่าจะทำการส่งสินค้าให้วันที่ 17/8/62 และเราบอกให้ประสานกับทาง Kerry ให้มารับสินค้าในวันที่ 17 เช่นกัน
17/8/62 : รอ Kerry มารับสินค้าที่ผิด แต่ก็เงียบหาย
20/8/62 : โทรไปทั้ง Call Center และเบอร์เดิมที่พนักงานหญิงติดต่อกลับมา >> โทรไปเบอร์ฝ่ายจัดซื้อ แล้วให้ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด
เหนื่อยจริงๆ หลายวันที่ผ่านมาเราเหนื่อยกับการตามเรื่อง พอกันทีกับร้านนี้ เราเสียเวลาติดต่อเป็นสัปดาห์แล้ว
นอกจากนี้เราเสียความรู้สึก คุณทำแบบนี้กับลูกค้าของคุณได้อย่างไร ไม่ทำตามข้อตกลงที่ได้ตกลงกันไว้
ไม่ขอเหมารวมทั้งองค์กร แต่การทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพของบางคน ทำให้องค์กรเสียเครดิตในภาพรวมไปด้วย
เห็นมาหลายกระทู้ที่รีวิวบริการของบริษัทนี้ ไม่คิดจริงๆ ว่าจะเจอกับตัวเอง
จะมาอัพเดตให้นะคะว่าพรุ่งนี้ Kerry มารับสินค้าหรือไม่ ทางบริษัทมีการติดต่อกลับมาหรือเปล่า
ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากการสั่งสินค้าออนไลน์ของ IT CITY
เริ่มเรื่องก่อนค่ะ
เราสั่งสินค้าออนไลน์จากทาง Shopee เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562
มี 2 รายการ คือ
1. Intel SSD NVMe M2 512GB x1
2. Hp Notebook 15s-du0009TX x1
ซึ่งทั้ง 2 รายการ เราสั่งกับทางร้าน IT CITY ทั้งคู่
/* ขออนุญาตใส่รูปในสปอยนะคะ เพราะไฟล์รูปมีขนาดใหญ่ */
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลาผ่านไปจนล่วงเลยมาวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ในที่สุดพัสดุก็มาส่งที่บ้าน
รีบแกะดูสินค้าข้างในทันทีว่ามีอะไรบ้าง ได้มาครบถ้วนไหม
เปิดออกมามี SSD, Hp Notebook และกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแถมมา เลยทำการกดรับสินค้าในแอพ Shopee
แต่เราไม่ทันจะสังเกตว่าสิ่งที่เราได้มานั้น มันไม่ถูกต้อง
ทาง IT City ส่งโน๊ตบุ๊คมาผิดรุ่นค่ะ แต่เป็นยี่ห้อเดียวกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราคิดหนักเพราะเผลอพลั้งพลาดกดว่ารับสินค้าไปแล้วด้วย จึงต้องรีบติดต่อให้ทางบริษัทรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น
เราเลยติดต่อทางแชทของ IT City ใน Shopee ก่อนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ด้วยความร้อนใจ เพราะเรามีความจำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊ค
(เราอยู่ปี 4 แล้วค่ะ ต้องทำโปรเจคจบ และโปรแกรมที่ใช้งานต้องเป็นคอมที่สเปคโอเคหน่อย ของเก่าของตัวเองใช้รันโปรแกรมแล้วช้ามาก)
เห็นทีท่าแล้วว่าติดต่อผ่านแชทคงจะไม่ได้ความแน่ๆ เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ค่ะ (02-6565030)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อทางพนักงานแจ้งแล้วว่าจะส่งสินค้าที่ถูกต้องให้ เราเลยสบายใจขึ้น (ซึ่งเราก็ไม่ได้เอะใจเลยว่าทำไมเขาไม่แจ้งเลขแทรคกิ้งของ Kerry มาภายหลัง)
ตลอดทั้งวันเสาร์ เรารอให้ทาง Kerry โทรมาตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ตอบกลับมาเลย
เราเลยลองรอพัสดุที่ทาง IT City ส่งมาให้ค่ะ
แต่ก็รอแล้วรอเล่า .....
จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันนี้ วันที่ 20 สิงหาคม 2562 เราเอะใจแล้วค่ะ ว่าถ้าส่งกับ Kerry อย่างช้าเราควรจะได้วันนี้แล้ว
เลยโทรไปถามใหม่ค่ะ อันดับแรกโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ .....ผลปรากฏว่าไม่มีใครรับสาย
ตัดสินใจโทรไปอีกเบอร์ที่ทาง IT City ติดต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ที่ผ่านมา
เป็นพนักงานชายรับสายแทน เราแจ้งปัญหาไปว่าได้รับสินค้าไม่ถูกต้อง ทางบริษัทส่งสินค้ามาให้แล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับ
พนักงานชายคนนั้นตอบกลับเรามาว่า เขาไม่รับทราบเรื่องนี้ จึงให้เบอร์ฝ่ายจัดซื้อของ IT City มาแทนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อเราโทรไป เป็นพนักงานชายฝ่ายจัดซื้อรับสายค่ะ เราแจ้งปัญหาไปว่ายังไม่ได้รับสินค้าที่ถูกต้อง
ทางพนักงานจึงขอหมายเลขคำสั่งซื้อจาก Shopee เพื่อไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร
และถามอีกว่า ทาง IT City ได้มีการแจ้งเลขแทรคกิ้งของ Kerry ไปบ้างไหม เราตอบว่าไม่ค่ะ (วินาทีนั้นคือใจคอไม่ดี รู้สึกว่าแปลกๆแล้ว)
พนักงานเขาขอเวลาตรวจสอบ 15 นาทีแล้วจะโทรกลับมาหาเราค่ะ
10 นาทีต่อมา ฝ่ายจัดซื้อโทรกลับมาหาเราค่ะ พร้อมบอกว่า " ไม่มีข้อมูลว่าทางบริษัทได้ทำการส่งสินค้าที่ถูกต้องไปให้คุณลูกค้าครับ "
โอ้โห.... ตอนนั้นเราอารมณ์ขึ้น หัวร้อนกรุ่นๆ แล้ว ในใจคือด่าไปสารพัดแล้วว่าทำงานกันยังไง พวกคุณไม่ประสานงานกันก่อนเหรอ
หรือเป็นบางส่วนขององค์กรที่ละเลยปัญหาของลูกค้า จึงทำให้ไม่เป็นไปตามที่เราและบริษัทได้ตกลงกันไว้
พนักงานชายคนนี้รับเรื่องแล้วประสานงานให้ บอกว่า วันนี้ส่งสินค้าให้เราไม่ได้แล้ว เพราะ Kerry เอาสินค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว
ฉะนั้นต้องเป็นวันพรุ่งนี้แทน และได้รับเร็วที่สุดคือวันพฤหัสฯ
พร้อมกับบอกเลขแทรคกิ้งที่ทาง IT City แจ้งไปให้ Kerry มารับสินค้าที่บ้านเรา
พนักงานบอกให้เราแพ็คสินค้าและเขียนปะหน้าที่อยู่ผู้รับผู้ส่งโดยใช้กล่องใบเดิมที่เราได้มา
สรุป Timeline ทั้งหมด
9/8/62 : สั่งสินค้า
13/8/62 : ได้รับสินค้า และต่อมาแจ้งทางแชทว่าได้รับสินค้าผิด พร้อมตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ
14/8/62 : ทักแชทไปอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง
15/8/62 : โทรไป Call Center, พนักงานหญิงรับเรื่อง
16/8/62 : ทาง IT City แจ้งว่าจะทำการส่งสินค้าให้วันที่ 17/8/62 และเราบอกให้ประสานกับทาง Kerry ให้มารับสินค้าในวันที่ 17 เช่นกัน
17/8/62 : รอ Kerry มารับสินค้าที่ผิด แต่ก็เงียบหาย
20/8/62 : โทรไปทั้ง Call Center และเบอร์เดิมที่พนักงานหญิงติดต่อกลับมา >> โทรไปเบอร์ฝ่ายจัดซื้อ แล้วให้ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด
เหนื่อยจริงๆ หลายวันที่ผ่านมาเราเหนื่อยกับการตามเรื่อง พอกันทีกับร้านนี้ เราเสียเวลาติดต่อเป็นสัปดาห์แล้ว
นอกจากนี้เราเสียความรู้สึก คุณทำแบบนี้กับลูกค้าของคุณได้อย่างไร ไม่ทำตามข้อตกลงที่ได้ตกลงกันไว้
ไม่ขอเหมารวมทั้งองค์กร แต่การทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพของบางคน ทำให้องค์กรเสียเครดิตในภาพรวมไปด้วย
เห็นมาหลายกระทู้ที่รีวิวบริการของบริษัทนี้ ไม่คิดจริงๆ ว่าจะเจอกับตัวเอง
จะมาอัพเดตให้นะคะว่าพรุ่งนี้ Kerry มารับสินค้าหรือไม่ ทางบริษัทมีการติดต่อกลับมาหรือเปล่า