สวัสดีครับ
ผมขอมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเตือนทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ
เรื่องของเรื่องคือ วันพุธที่ 14 ส.ค. 2562 ณ TMB สาขา เซนทรัล มหาชัย เวลาประมาณ 18.14 น.
ผมได้ทำเงินเข้าไปฝากที่เคาเตอร์หมายเลข 1 เป็นพนักงานผู้หญิงที่นั่งรับฝากอยู่
ผมได้ยื่นเงินพร้อมแจ้งยอดที่ผมนับมาก่อน เป็นจำนวน 61 ใบ กับเศษ
พนักงานรับไปพร้อมกับนำเงินไปตรวจโดยใช้เครื่องที่นับแบบกางธนบัตร และจะมีหน้าจอเล็กๆอยู่บนเคาเตอร์
ตัวเลขปรากฎบนจอได้ 60 ใบ พร้อมกับคำพูดของพนักงานที่ขานยอดที่ 60 กับเศษที่เหมือนผมแจ้งในตอนแรก
ผมจึงได้ทักท้วงว่า ที่นับมามันได้ 61 ใบนะ
พนักงานหญิงท่านนี้มองหน้าผม แล้วนำธนบัตรปึกเดิมที่นับได้ 60 ลงนับในเครื่องอีกครั้ง ได้ 61 ใบ
แต่รอบนี้พนักงานนำไปนับกับเครื่องปั่นข้างหลังอีกครั้งได้ 61 ใบ เท่ากัน
สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น พนักงานชักสีหน้าใส่ผม โดยไม่มีคำพูดใดๆที่จะชี้แจง หรือ แสดงความรับผิดชอบ
พนักงานได้ทำการปรับสมุดพร้อมยื่นให้ในทันทีโดยไม่มีคำกล่าวใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาคือสีหน้าของพนักงานที่ทำเหมือนไม่พอใจที่ผมทักท้วง และ ไม่มีคำขอโทษใดๆทั้งสิ้น
ณ เวลานั้นผมไม่ได้เรียกหา ผู้จัดการสาขาแต่อย่างใด แต่ผมออกมายืนหน้าสาขาพร้อมโทรแจ้ง คอลเซนเตอร์ของธนาคารในทันที
เล่าเหตุการณ์แบบเดียวกับที่ผมเขียนเตือนภัยแก่ทุกท่าน
ในตอนแรกผมคิดว่าอาจจะเกิดจากคนนับที่ผิดพลาด หรือ เครื่องนับที่ผิดพลาด
แต่เมื่อผมลองนั่งพิจารณาดูแล้ว กับสีหน้าของพนักงานที่สื่อออกมาแบบนั้น มันทำให้ผมคิดได้ในทางเดียวเท่านั้น คือ การทุจริตของพนักงานท่านนี้
ผมจึงอยากขอเล่าเพื่อเตือนทุกท่านว่าเวลานำเงินไปฝากอย่าเผลอนะครับ ขนาดผมที่ไม่เผลอและแจ้งยอดก่อนนับยังโดนแบบนี้ หากเผลอผมไม่อยากจะคิดว่าเป็นอย่างไร
จำนวนเงินมันไม่มากเลยครับ แต่พฤติกรรมแบบนี้มันสร้างความไม่เชื่อใจในธนาคารแห่งนี้ทันที
หลังจากที่ผมได้แจ้งไปที่คอลเซนเตอร์ พร้อม โพสไปใน เฟสบุ๊ค ของทางธนาคาร
คอลเซนเตอร์ได้รับเรื่องไว้แล้ว
แต่แอดมินในเฟสกลับต้องให้ลูกค้าอินบอคเข้าไปหาเพื่อแจ้งลายละเอียดทั้งที่ลูกค้าได้โพสลายละเอียดทุกอย่างไว้แล้ว สำหรับผมมันยิ่งสร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวธนาคารเพิ่มเข้าไปอีกครับ
ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เล่าเป็นความจริงทุกประการ มีหลักฐานเป็นใบสลิปฝากเงินที่ได้รับจากเคาเตอร์เก็บไว้
ขอบพระคุณครับ
เตือนภัยกับการฝากเงินหน้าเคาเตอร์ธนาคาร
ผมขอมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเตือนทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ
เรื่องของเรื่องคือ วันพุธที่ 14 ส.ค. 2562 ณ TMB สาขา เซนทรัล มหาชัย เวลาประมาณ 18.14 น.
ผมได้ทำเงินเข้าไปฝากที่เคาเตอร์หมายเลข 1 เป็นพนักงานผู้หญิงที่นั่งรับฝากอยู่
ผมได้ยื่นเงินพร้อมแจ้งยอดที่ผมนับมาก่อน เป็นจำนวน 61 ใบ กับเศษ
พนักงานรับไปพร้อมกับนำเงินไปตรวจโดยใช้เครื่องที่นับแบบกางธนบัตร และจะมีหน้าจอเล็กๆอยู่บนเคาเตอร์
ตัวเลขปรากฎบนจอได้ 60 ใบ พร้อมกับคำพูดของพนักงานที่ขานยอดที่ 60 กับเศษที่เหมือนผมแจ้งในตอนแรก
ผมจึงได้ทักท้วงว่า ที่นับมามันได้ 61 ใบนะ
พนักงานหญิงท่านนี้มองหน้าผม แล้วนำธนบัตรปึกเดิมที่นับได้ 60 ลงนับในเครื่องอีกครั้ง ได้ 61 ใบ
แต่รอบนี้พนักงานนำไปนับกับเครื่องปั่นข้างหลังอีกครั้งได้ 61 ใบ เท่ากัน
สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น พนักงานชักสีหน้าใส่ผม โดยไม่มีคำพูดใดๆที่จะชี้แจง หรือ แสดงความรับผิดชอบ
พนักงานได้ทำการปรับสมุดพร้อมยื่นให้ในทันทีโดยไม่มีคำกล่าวใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาคือสีหน้าของพนักงานที่ทำเหมือนไม่พอใจที่ผมทักท้วง และ ไม่มีคำขอโทษใดๆทั้งสิ้น
ณ เวลานั้นผมไม่ได้เรียกหา ผู้จัดการสาขาแต่อย่างใด แต่ผมออกมายืนหน้าสาขาพร้อมโทรแจ้ง คอลเซนเตอร์ของธนาคารในทันที
เล่าเหตุการณ์แบบเดียวกับที่ผมเขียนเตือนภัยแก่ทุกท่าน
ในตอนแรกผมคิดว่าอาจจะเกิดจากคนนับที่ผิดพลาด หรือ เครื่องนับที่ผิดพลาด
แต่เมื่อผมลองนั่งพิจารณาดูแล้ว กับสีหน้าของพนักงานที่สื่อออกมาแบบนั้น มันทำให้ผมคิดได้ในทางเดียวเท่านั้น คือ การทุจริตของพนักงานท่านนี้
ผมจึงอยากขอเล่าเพื่อเตือนทุกท่านว่าเวลานำเงินไปฝากอย่าเผลอนะครับ ขนาดผมที่ไม่เผลอและแจ้งยอดก่อนนับยังโดนแบบนี้ หากเผลอผมไม่อยากจะคิดว่าเป็นอย่างไร
จำนวนเงินมันไม่มากเลยครับ แต่พฤติกรรมแบบนี้มันสร้างความไม่เชื่อใจในธนาคารแห่งนี้ทันที
หลังจากที่ผมได้แจ้งไปที่คอลเซนเตอร์ พร้อม โพสไปใน เฟสบุ๊ค ของทางธนาคาร
คอลเซนเตอร์ได้รับเรื่องไว้แล้ว
แต่แอดมินในเฟสกลับต้องให้ลูกค้าอินบอคเข้าไปหาเพื่อแจ้งลายละเอียดทั้งที่ลูกค้าได้โพสลายละเอียดทุกอย่างไว้แล้ว สำหรับผมมันยิ่งสร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวธนาคารเพิ่มเข้าไปอีกครับ
ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เล่าเป็นความจริงทุกประการ มีหลักฐานเป็นใบสลิปฝากเงินที่ได้รับจากเคาเตอร์เก็บไว้
ขอบพระคุณครับ