คิดดีๆจะถ้าขายของใน Lazada

เราเป็นผู้ขายใน Lazada นะคะ เพิ่งขายได้ไม่นาน ปกติ มีชี่องทางออนไลน์อยู่แล้วค่ะ ออเดอร์ lazada มาเรื่อยๆนะคะ มีทุกวัน สินค้าที่ขายก็ราคาไม่แพงมากค่ะ แต่ order ที่มาเรื่อยๆอย่างไม่ขาดสาย ทำให้รู้สึกชื่นชอบ Lazada มากในตอนแรก แต่ ความจริง ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดค่ะ
1. ในระบบแจ้งว่าเงินขายจะได้รับประมาณ 2 สัปดาห์ และ จะได้รับการโอนเงินในสัปดาห์ถัดไป 
   แต่ในความเป็นจริง  เมื่อถึงกำหนดแล้วติดตามสอบถาม ได้รับคำตอบว่า
   เอกสารไม่ครบ ให้ส่งเอกสารมาใหม่  เมื่อส่งเอกสารไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รอประมาณ 2 วันทำการ
  เมื่อครบ 2 วัน เราโทรสอบถามอีกทีค่ะ ได้รับคำตอบว่า รออนุมัติ อีก 2 วันทำการ 
  เมื่อครบ 3 วัน เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมว่า รออนุมัติอีก 2 วันทำการ  
  ระยะเวลาการแถของ Lazada ปัจจุบัน 45 วันยังไม่ได้รับเงินโอนเลยค่ะ

2. มีระยะเวลาให้ผู้ขายเตรียมของ 48 ชั่วโมง หากเกินจะโดนหักเงิน เราไม่เคยส่งช้าเลยนะคะ เลยไม่เคยโดนหัก 

3. เนื่องมาจากการตอบรับเร็ว ประมาณ ไม่เกิน 12 ชม  ทำให้ลูกค้าบางคนไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทัน เมื่อส่งของไปแล้ว ลูกค้าปฏิเสธการรับของ
    Lazada แจ้งว่า ผู้ขายตอบรับเร็วเกินไป ทำให้ผู้ซื้อยกเลิกไม่ทัน (12 ชม. นี่ถือว่าช้าแล้วค่ะ) ส่งของไป ลูกค้าปฏิเสธการรับของ เหตุผลในการปฏิเสธคือ "เปลี่ยนใจ" แต่ผู้ขาย บรรจงแพ็คสินค้า และ ส่งสินค้าตามกำหนด กว่าจะได้รับของคืน ก็เกือบ 1 เดือนพอดี  ยังดีที่ Lazada ไม่หักเงินผู้ขาย 

  แตกต่างกับ Shopee เพียง 1 สัปดาห์ Shopee ก็โอนเงินให้ผู้ขายแล้ว ค่าใช้จ่ายก็หักน้อยกว่า 

นี่คงเป็นแผนการค่อยๆกำจัด ผู้ค้าคนไทย เพราะได้ข่าวว่า แจ็คหม่า  take over Lazada ไปแล้ว เม่ื่อกำจัดผู้ค้าคนไทยไปหมดแล้ว คราวนี้ก็ทางสะดวกของคนจีนเขาล่ะ 

 ความเห็นส่วนตัวคือ Lazada เอาเปรียบผู้ขายมาก ขี้โกง คิดว่าไม่นานผู้ขายคงจะไม่ขายกับ platform นี้ ไปใช้ platform อื่นกันหมด 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่