ความห่วยแตก และไม่เป็นมืออาชีพของ เคอรี่
เริ่มต้น วันที่ 5/8/62
เราฝากคนงานไปส่งพัสดุ 2 ชิ้น 1 กล่องส่งไปดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี 1ซอง ไปที่ จรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพ ส่งเวลา 10:42 น. คนงานฝากใบเสร็จมาให้ เราได้รับใบเสร็จตอน 6 โมงเย็น พอมาดูเลขพัสดุในใบเสร็จทำไมมีหมายเลขเดียว เลยสอบถามทาง Livechat ของเคอรี่ ตอนหกโมงกว่า ได้รับคำตอบมาว่าข้อมูลยังเข้ามาไม่ครบ ไมสามารถตรวจสอบได้ ให้ติดต่อมาใหม่ในวันพรุ่งนี้
วันที่ 6/8/62
ตอน 14:12 น. โทรไป 1217 เจ้าหน้าที่รับน่าจะชื่อเจี๊ยบ เราสอบถามว่าเราส่งพัสดุ 2 ชิ้นทำไมมีเลขพัสดุชิ้นเดียว เค้าถามว่าเราให้ใครไปส่ง เราตอบว่าให้คนงานไปส่ง เค้าบอกว่าเพราะว่าคนงานเราไม่ได้บอก ว่าส่งคนละที่กัน เราสอบถามว่าปรกติ เวลาทางคุณรับพัสดุไม่ได้ดูหน้าซองหรอคะว่ามันชื่ออะไรส่งที่ไหน แล้วคีย์ลงเครื่อง เค้าตอบว่า ดูคะ เราถามว่าถ้าดูแล้วทำไมพัสดุถึงส่งไปที่ดอนเจดีย์ ทั้ง 2 ชิ้น เค้าตอบมาอีกครั้งว่า เพราะว่าคนงานเราไม่บอกว่าส่งคนละที่ วงหลูบเดิม แล้วยังสอบถามเราว่า สรุปจะให้เค้าส่งเรื่องตรวจสอบหรือป่าวว่าพัสดุอยู่ไหน จบด้วยการแจ้งว่าให้ช่วยตรวจสอบ
วันที่ 7/8/62
ตอน 8.35 น. โทรไป 1217 เจ้าหน้าที่รับสายชื่อคุณสุมณฑา ก็แจ้งเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา เค้าบอกว่าจะติดต่อประสานงานอย่างเร่งด่วน เราสอบถามว่าเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วบอกว่าจะมี เจ้าหน้าที่โทรกลับ แต่ไม่มีโทรมานะคะ เจ้าหน้าที่เครี่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะให้เจ้าที่โทรกลับ
ตอน 10:07 น. พัสดุ กล่องส่งถึงผู้รับที่ดอนเจดีย์
เวลา 13:28 น. เจ้าหน้าที่รับส่งต้นทางโทรมาขอโทษ เราว่าไม่เป็นไร แต่ได้สอบถามเพิ่มเติมไปว่า เอกสารซองสีน้ำตาลเราจะส่งถึงมือผู้รับ เมื่อไหร่ เค้าตอบว่า ไม่เกิน บ่าย 3 ของวันที่ 8/8/62 เราก็ย้ำว่ามันคือเอกสารสำคัญช่วยติดตามให้หน่อย
วันที่ 9/8/62
ตอน 8.32 น. โทรไปที่ 1217 เจ้าหน้าที่รับสายชือลำใย บอกว่าพัสดุยังอยู่ที่ดอนเจดีย์ เราถามว่าจะอยู่ดอนเจดีย์ได้ยังไง ในเมื่อเมื่อวันที่ 7/8/62 เจ้าหน้าที่คุณยังโทรมายืนยันว่าผู้รับที่ กทม จะได้รับบ่าย 3 ของวันที่ /8/8/62 เค้าก็ตอบว่าจะตรวจสอบให้แล้วให้ เจ้าหน้าที่โทรกลับ
ตอน 8:43 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพัสดุอยู่ดอนเจดีย์ เราถามว่าจะอยู่ดอนเจดีย์ได้ยังไง ในเมื่อวันที่ 7/8/62 คุณโทรมาแล้วบอกว่าผู้รับที่ กทม. จะได้รับ ไม่เกินบ่าย 3 ของวันที่ 8/8/62 เจ้าหน้าที่รีบแก้ว่า อ้อพัสดุอยู่สาขาปลายทาง เราเลยถามว่า ไอ้สาขาปลายทาง มันคือที่ไหน เค้าตอบว่าก็สาขาปลายทางที่ กทม. เราเลยบอกว่างั้นเราขอเลขพัสดุซองนี้ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช้เลขเดิม เราถามว่าจะเลขเดิมได้ไง ในเมื่อเช็คในระบบ มันมีแต่ตัวที่ไปดอนเจดีย์ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่างั้นเค้าจะตอบสอบให้ว่าตอนนี้พัสดุอยู่ไหน เราถามว่าเราจะทราบเมื่อไหร เค้าตอบว่าภายใน 10โมงเช้า
ตอน 10:03 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังอยู่ประสานงาน ต้องรอเปลี่ยนเลขก่อนถึงจะส่งได้ หัวหน้ายังไม่เซ็นอนุมัติ เราเลยสอบถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้ เค้าตอบว่าภายในวันนี้ เราสอบถามไปว่า ภายในวันนี้กี่โมง เค้าบอกว่าตอบไม่ได้ เราบอกว่าแล้วถ้าเรายื่นเอกสารไม่ทันภายในวันนี้จะทำอย่างไร เราขอเบอร์หัวหน้าที่เค้าพูดถึง 0983728556 โทรไปกี่ทีก็มีแต่เครื่องตอบรับให้ฝากเบอร์
ตอน 10:03 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เราสอบถามว่าเบอร์มีแต่เครื่องตอบรับ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบ สรุปว่าตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าพัสดุซองนั้นอยู่ที่ไหน
ตอน 10:14 น. โทรไปที่ 1217 เจ้าหน้าที่ชือเจษฏา เป็นผู้รับเรื่อง ว่าจะประสานงานอย่างเร่งด่วน แล้วจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ สอบถามว่าเราจะทราบเมื่อไหร่ เค้าตอบไม่ได้ต้องให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าตรวจสอบ เราถามว่าเราติดต่อตั้งแต่ แปดโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่คุณยังตรวจไม่เจออีกหรอ ถ้าเจ้าหน้าที่คลังสินค้าคุณใช้เวลาตรวจสอบ 1 เดือน เราไม่ต้องรออีกเดือนหรอ เค้าบอกว่าจะเร่งให้
จนตอนนี้ 11:04 น ยังไม่มีอะไรเป็นเครื่องยืนยันว่าเอกสารเราจะส่งถึงผู้รับ หรืออยู่ที่ไหนเลย นี่ละการทำงานและประสานงานอย่างห่วยและไม่มืออาชีพของเคอรี่ ที่เราประสพมากับตัว ใครจะเลือกใช้บริการบริษัทนี้คงต้องคิดให้หนักๆ ว่าควรจะเลือกใช้อีกต่อไปหรือไม่ ตอนนี้เอกสารสำคัญของเราส่งยังหาไม่เจอ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ถ้าวันนี้เรายื่นเอกสารไม่ทัน ใครจะรับผิดชอบ
ความห่วยแตก และไม่เป็นมืออาชีพบอง เคอรี่
เริ่มต้น วันที่ 5/8/62
เราฝากคนงานไปส่งพัสดุ 2 ชิ้น 1 กล่องส่งไปดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี 1ซอง ไปที่ จรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพ ส่งเวลา 10:42 น. คนงานฝากใบเสร็จมาให้ เราได้รับใบเสร็จตอน 6 โมงเย็น พอมาดูเลขพัสดุในใบเสร็จทำไมมีหมายเลขเดียว เลยสอบถามทาง Livechat ของเคอรี่ ตอนหกโมงกว่า ได้รับคำตอบมาว่าข้อมูลยังเข้ามาไม่ครบ ไมสามารถตรวจสอบได้ ให้ติดต่อมาใหม่ในวันพรุ่งนี้
วันที่ 6/8/62
ตอน 14:12 น. โทรไป 1217 เจ้าหน้าที่รับน่าจะชื่อเจี๊ยบ เราสอบถามว่าเราส่งพัสดุ 2 ชิ้นทำไมมีเลขพัสดุชิ้นเดียว เค้าถามว่าเราให้ใครไปส่ง เราตอบว่าให้คนงานไปส่ง เค้าบอกว่าเพราะว่าคนงานเราไม่ได้บอก ว่าส่งคนละที่กัน เราสอบถามว่าปรกติ เวลาทางคุณรับพัสดุไม่ได้ดูหน้าซองหรอคะว่ามันชื่ออะไรส่งที่ไหน แล้วคีย์ลงเครื่อง เค้าตอบว่า ดูคะ เราถามว่าถ้าดูแล้วทำไมพัสดุถึงส่งไปที่ดอนเจดีย์ ทั้ง 2 ชิ้น เค้าตอบมาอีกครั้งว่า เพราะว่าคนงานเราไม่บอกว่าส่งคนละที่ วงหลูบเดิม แล้วยังสอบถามเราว่า สรุปจะให้เค้าส่งเรื่องตรวจสอบหรือป่าวว่าพัสดุอยู่ไหน จบด้วยการแจ้งว่าให้ช่วยตรวจสอบ
วันที่ 7/8/62
ตอน 8.35 น. โทรไป 1217 เจ้าหน้าที่รับสายชื่อคุณสุมณฑา ก็แจ้งเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา เค้าบอกว่าจะติดต่อประสานงานอย่างเร่งด่วน เราสอบถามว่าเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วบอกว่าจะมี เจ้าหน้าที่โทรกลับ แต่ไม่มีโทรมานะคะ เจ้าหน้าที่เครี่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะให้เจ้าที่โทรกลับ
ตอน 10:07 น. พัสดุ กล่องส่งถึงผู้รับที่ดอนเจดีย์
เวลา 13:28 น. เจ้าหน้าที่รับส่งต้นทางโทรมาขอโทษ เราว่าไม่เป็นไร แต่ได้สอบถามเพิ่มเติมไปว่า เอกสารซองสีน้ำตาลเราจะส่งถึงมือผู้รับ เมื่อไหร่ เค้าตอบว่า ไม่เกิน บ่าย 3 ของวันที่ 8/8/62 เราก็ย้ำว่ามันคือเอกสารสำคัญช่วยติดตามให้หน่อย
วันที่ 9/8/62
ตอน 8.32 น. โทรไปที่ 1217 เจ้าหน้าที่รับสายชือลำใย บอกว่าพัสดุยังอยู่ที่ดอนเจดีย์ เราถามว่าจะอยู่ดอนเจดีย์ได้ยังไง ในเมื่อเมื่อวันที่ 7/8/62 เจ้าหน้าที่คุณยังโทรมายืนยันว่าผู้รับที่ กทม จะได้รับบ่าย 3 ของวันที่ /8/8/62 เค้าก็ตอบว่าจะตรวจสอบให้แล้วให้ เจ้าหน้าที่โทรกลับ
ตอน 8:43 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพัสดุอยู่ดอนเจดีย์ เราถามว่าจะอยู่ดอนเจดีย์ได้ยังไง ในเมื่อวันที่ 7/8/62 คุณโทรมาแล้วบอกว่าผู้รับที่ กทม. จะได้รับ ไม่เกินบ่าย 3 ของวันที่ 8/8/62 เจ้าหน้าที่รีบแก้ว่า อ้อพัสดุอยู่สาขาปลายทาง เราเลยถามว่า ไอ้สาขาปลายทาง มันคือที่ไหน เค้าตอบว่าก็สาขาปลายทางที่ กทม. เราเลยบอกว่างั้นเราขอเลขพัสดุซองนี้ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช้เลขเดิม เราถามว่าจะเลขเดิมได้ไง ในเมื่อเช็คในระบบ มันมีแต่ตัวที่ไปดอนเจดีย์ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่างั้นเค้าจะตอบสอบให้ว่าตอนนี้พัสดุอยู่ไหน เราถามว่าเราจะทราบเมื่อไหร เค้าตอบว่าภายใน 10โมงเช้า
ตอน 10:03 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังอยู่ประสานงาน ต้องรอเปลี่ยนเลขก่อนถึงจะส่งได้ หัวหน้ายังไม่เซ็นอนุมัติ เราเลยสอบถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้ เค้าตอบว่าภายในวันนี้ เราสอบถามไปว่า ภายในวันนี้กี่โมง เค้าบอกว่าตอบไม่ได้ เราบอกว่าแล้วถ้าเรายื่นเอกสารไม่ทันภายในวันนี้จะทำอย่างไร เราขอเบอร์หัวหน้าที่เค้าพูดถึง 0983728556 โทรไปกี่ทีก็มีแต่เครื่องตอบรับให้ฝากเบอร์
ตอน 10:03 น. โทรไปที่เคอรี่ต้นทาง เราสอบถามว่าเบอร์มีแต่เครื่องตอบรับ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบ สรุปว่าตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าพัสดุซองนั้นอยู่ที่ไหน
ตอน 10:14 น. โทรไปที่ 1217 เจ้าหน้าที่ชือเจษฏา เป็นผู้รับเรื่อง ว่าจะประสานงานอย่างเร่งด่วน แล้วจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ สอบถามว่าเราจะทราบเมื่อไหร่ เค้าตอบไม่ได้ต้องให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าตรวจสอบ เราถามว่าเราติดต่อตั้งแต่ แปดโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่คุณยังตรวจไม่เจออีกหรอ ถ้าเจ้าหน้าที่คลังสินค้าคุณใช้เวลาตรวจสอบ 1 เดือน เราไม่ต้องรออีกเดือนหรอ เค้าบอกว่าจะเร่งให้
จนตอนนี้ 11:04 น ยังไม่มีอะไรเป็นเครื่องยืนยันว่าเอกสารเราจะส่งถึงผู้รับ หรืออยู่ที่ไหนเลย นี่ละการทำงานและประสานงานอย่างห่วยและไม่มืออาชีพของเคอรี่ ที่เราประสพมากับตัว ใครจะเลือกใช้บริการบริษัทนี้คงต้องคิดให้หนักๆ ว่าควรจะเลือกใช้อีกต่อไปหรือไม่ ตอนนี้เอกสารสำคัญของเราส่งยังหาไม่เจอ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ถ้าวันนี้เรายื่นเอกสารไม่ทัน ใครจะรับผิดชอบ