เราสั่งซื้อของออนไลน์วันที่31 มกราคม 67
ระบบแจ้งว่าเคอรี่มารับของแล้ววันที่1 กุมภาพันธ์ 67
เช็คข้อมูลจากเลขติดตามพัสดุ กำหนดรับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 67
ช่วงกำหนดรับเรางานเยอะ เลยไม่ได้ติดตาม และคิดว่าทางเคอรี่จะส่งให้หลังเลยกำหนดแค่1-2 วัน
เราก็รอด้วยใจอดทน
จนเมื่อวันที่ 6 เรากลับมาจากที่ทำงานเห็นยังไม่มีพัสดุส่งมา เลยรู้สึก(ช้าไปนิด) ว่านานไปแล้ว
เช้าวันที่7 เราจึงลองโทรหา call center เคอรี่ และสอบถามถึงความล่าช้า + อยากได้กำหนดเวลาส่งของที่แน่นอน
คอลเซ็นเตอร์คนแรกตอบว่าเพราะแคมเปญ 2.2 ทำให้ส่งช้า
เราถามว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องเพราะมีแคมเปญดับเบิ้ลเดย์ทุกเดือน และให้ประสานงานกับทางศูนย์ส่ง คลองมหานาค ที่อยู่สุดท้ายของพัสดุเรา
เพื่อให้ทางนั้นติดต่อมา จะส่งให้วันนี้ได้ไหม
เวลาผ่านไป ไร้วี่แวว
รอบบ่ายเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์บอกจะประสานงานให้ตามที่เราขอ คือให้ทางศูนย์ส่งโทรกลับหรือส่งพัสดุให้ในวันนั้น
เวลาผ่านไป
ทุกอย่างเงียบ เราเลยมาโพสต์ในทันทิป
และแทคเคอรี่
มีเจ้าหน้าที่มาเมนต์ตอบให้หลังไมค์แจ้งเลขพัสดุ
ในขณะเดียวกันมีคนจาก 1217 โทรมาถามว่าทางศูนย์ส่งติดต่อมาหรือยัง
แจ้งไปว่ายังไม่มีใครโทรมา และทางนั้นรับเรื่องประสานงานให้ต่อ
และหลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่1217 จบ ในพันทิปเราเห็นเคอรี่ทักหลังไมค์มาขอเลขติดตามพัสดุ
เราจึงแจ้งเลขพัสดุผ่านช่องทางหลังไมค์อีกทางหนึ่ง เพราะคิดว่าตามหลายช่องทางอาจจะมีประโยชน์กว่า
ผ่านไป 1 คืน วันที่ 8 ไม่มีความเคลื่อนไหวจากเคอรี่ จึงโทรไปติดตามสถานะส่งกับคอลเซ็นเตอร์ตอนเช้าอีกครั้ง และได้รับคำตอบว่าทางเจ้าหน้าที่ประสานงานให้กับทางศูนย์ส่งคลองมหานาคอีกครั้ง ซึ่งเรายังยืนยันความต้องการคือให้ทางศูนย์ส่งโทรกลับ และต้องการรับสินค้าภายในวันที่ 8
เวลาผ่านไปถึงเที่ยง ทุกอย่างเงียบสนิท
เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร๋ฃ์อีกครั้ง และครั้งนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า พัสดุของคุณอยู่ในสถานะจัดส่งล่าช้านอกเหนือจากการควบคุม
ด้วยความสงสัย คำว่าเหนือการควบคุมคืออะไร แต่คอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถให้คำตอบได้
แต่รับปากว่าจะประสานงานให้เป็นกรณีเร่งด่วน
4 โมงเย็นไร้วี่แวว ทำได้แต่โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องและแจ้งว่าจะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ
แต่คำว่าพิเศษคงเป็นเพียงการเพิ่มไข่ดาวในอาหารตามสั่ง
เรารอจน2 ทุ่ม ทุกอย่างอยู่ในสภาวไม่มีการเปลี่ยนแปลงของสถานะพัสดุ แต่อย่างใด และไม่มีการติดต่อมาจากเคอรี่
ทำได้แต่โทรไปอีกรอบ พร้อมทำใจว่าได้รับคำตอบเดิม
และมันก็เป็นเช่นนั้น
ขอเพิ่มข้อมูลต่อเนื่องจากวันที่ 8
สายๆ วันที่9 เราโทรติดตามสถานะจากคอลเซ็นเตอร์ ได้รับคำตอบว่าวันนี้จะมีการส่งพัสดุให้
เราแจ้งไปว่าอยากให้ทางพนักงานเคอรี่ที่ส่งสินค้ามาโทรแจ้งด้วยว่าจะส่งตอนไหน
ซึ่งดูเหมือนจะจบด้วยดี เราไก้สินค้า แยกย้ายกันไป แต่ไม่เป็นเช่นนั้น
ช่วงบ่ายเราเห็นยังไม่มีการติดต่อมาแจ้งส่งสินค้าจากเคอรี่
เราเลยลองเช็คสถานะจากเลขติดตามพัสดุ
ปรากฎว่า….
พัสดุถูกตีกลับไปยังผู้ส่งจ้า
ใครแจ้งตีกลับ และตีกลับเพื่อ?
เกิดคำถามในใจมากมายยย
เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น
เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
และคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถให้คำตอบได้ ว่าเพราะอะไร
เราจึงร้องเรียนเรื่องนี้ไป
และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงเรื่องเกิดขึ้น
แต่เคอรี่ก็ยังรักษามาตรฐานไว้เป็นอย่างดี
เป็นมาตรฐานเรื่องการไม่โทรกลับใดๆ
ยกเว้นแจ้งในระบบว่าพัสดุกำลังถูกส่งกลับไปยังผุ้ส่งต้นทาง
และเป็นหน้าที่เราที่ต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
เพื่อให้ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงกรณีนี้
จวบจนเช้าวันที่10
เราติดตามสถานะการจัดส่ง พัสดุกลับมาที่ศูนย์บางพลัดเพื่อส่งกลับไปยังผู้ส่ง และไร้วี่แววการชี้แจงจากเคอรี่
การโทรหาคอลเซ็นเตอร์จึงเกิดขึ้นอีกครั้งในรอบที่เท่าไรเริ่มไม่อยากนับ
และได้รับคำตอบเดิมคือจะประสานงานให้
กรณีนี้ไม่ใช่แค่เราเป็นคนโทรไปสอบถาม
เพราะทางผู้ส่งซึ่งเป็นห้างใหญ่ก็ติดตามให้เช่นกัน เนื่องจากได้คุยกับหน่วยงานจัดส่งของห้างแล้ว
แต่เคอรี่ก็ยังเลือกที่จะไม่ชี้แจงเหตุผลใดๆ กับเหตุการณ์นี้
ขออัปเดตอีกรอบนะคะ
ครั้งนี้น่าจะไฟนอลแล้ว
ตอนประมาณเกือบเที่ยง เจ้าหน้าที่จากเคอรี่ส่วนกลางโทรมาหา และรับเรื่องร้องเรียนไปเป็นที่เรียบร้อย
ซึ่งกรณีของเรา อยากให้ทางเคอรี่นำไปปรับปรุงการบริการ
1.
ส่งช้าเพราะคนขาด งานส่งล้น
2
ลูกค้าโทรคิดตามสถานะและแจ้งให้โทรกลับถึงกำหนดส่ง หรือส่งสินค้าให้ในวันที่ร้องขอถ้าเป็นไปได้
และมีการโทรติดตามต่อเนื่องมากกว่า10ครั้ง รวมถึงการสอบถามในพันทิป แต่ไร้รีแอดชั่นใดๆ จากหัวหน้าศูนย์ส่งที่พัสดุเราค้างอยู่ ซึ่งเป็นศูนย์ปลายทางก่อนส่งไปยังลูกค้า (ซึ่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางบอกว่าความจริงต้องโทรกลับ)
3
ศูนย์ส่งคลองมหานาคตีสินค้ากลับโดยพละการ เพราะส่งสินค้าไม่ทัน (มันใช่หรอ) ซึ่งการส่งสินค้ากลับผู้ขายมีต้นทุนค่าส่งในการส่งสินค้านะคะ
มีใครได้รับ และไม่ได้รับพัสดุที่เคอรี่ดองไว้บ้างคะ
ระบบแจ้งว่าเคอรี่มารับของแล้ววันที่1 กุมภาพันธ์ 67
เช็คข้อมูลจากเลขติดตามพัสดุ กำหนดรับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 67
ช่วงกำหนดรับเรางานเยอะ เลยไม่ได้ติดตาม และคิดว่าทางเคอรี่จะส่งให้หลังเลยกำหนดแค่1-2 วัน
เราก็รอด้วยใจอดทน
จนเมื่อวันที่ 6 เรากลับมาจากที่ทำงานเห็นยังไม่มีพัสดุส่งมา เลยรู้สึก(ช้าไปนิด) ว่านานไปแล้ว
เช้าวันที่7 เราจึงลองโทรหา call center เคอรี่ และสอบถามถึงความล่าช้า + อยากได้กำหนดเวลาส่งของที่แน่นอน
คอลเซ็นเตอร์คนแรกตอบว่าเพราะแคมเปญ 2.2 ทำให้ส่งช้า
เราถามว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องเพราะมีแคมเปญดับเบิ้ลเดย์ทุกเดือน และให้ประสานงานกับทางศูนย์ส่ง คลองมหานาค ที่อยู่สุดท้ายของพัสดุเรา
เพื่อให้ทางนั้นติดต่อมา จะส่งให้วันนี้ได้ไหม
เวลาผ่านไป ไร้วี่แวว
รอบบ่ายเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์บอกจะประสานงานให้ตามที่เราขอ คือให้ทางศูนย์ส่งโทรกลับหรือส่งพัสดุให้ในวันนั้น
เวลาผ่านไป
ทุกอย่างเงียบ เราเลยมาโพสต์ในทันทิป
และแทคเคอรี่
มีเจ้าหน้าที่มาเมนต์ตอบให้หลังไมค์แจ้งเลขพัสดุ
ในขณะเดียวกันมีคนจาก 1217 โทรมาถามว่าทางศูนย์ส่งติดต่อมาหรือยัง
แจ้งไปว่ายังไม่มีใครโทรมา และทางนั้นรับเรื่องประสานงานให้ต่อ
และหลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่1217 จบ ในพันทิปเราเห็นเคอรี่ทักหลังไมค์มาขอเลขติดตามพัสดุ
เราจึงแจ้งเลขพัสดุผ่านช่องทางหลังไมค์อีกทางหนึ่ง เพราะคิดว่าตามหลายช่องทางอาจจะมีประโยชน์กว่า
ผ่านไป 1 คืน วันที่ 8 ไม่มีความเคลื่อนไหวจากเคอรี่ จึงโทรไปติดตามสถานะส่งกับคอลเซ็นเตอร์ตอนเช้าอีกครั้ง และได้รับคำตอบว่าทางเจ้าหน้าที่ประสานงานให้กับทางศูนย์ส่งคลองมหานาคอีกครั้ง ซึ่งเรายังยืนยันความต้องการคือให้ทางศูนย์ส่งโทรกลับ และต้องการรับสินค้าภายในวันที่ 8
เวลาผ่านไปถึงเที่ยง ทุกอย่างเงียบสนิท
เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร๋ฃ์อีกครั้ง และครั้งนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า พัสดุของคุณอยู่ในสถานะจัดส่งล่าช้านอกเหนือจากการควบคุม
ด้วยความสงสัย คำว่าเหนือการควบคุมคืออะไร แต่คอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถให้คำตอบได้
แต่รับปากว่าจะประสานงานให้เป็นกรณีเร่งด่วน
4 โมงเย็นไร้วี่แวว ทำได้แต่โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องและแจ้งว่าจะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ
แต่คำว่าพิเศษคงเป็นเพียงการเพิ่มไข่ดาวในอาหารตามสั่ง
เรารอจน2 ทุ่ม ทุกอย่างอยู่ในสภาวไม่มีการเปลี่ยนแปลงของสถานะพัสดุ แต่อย่างใด และไม่มีการติดต่อมาจากเคอรี่
ทำได้แต่โทรไปอีกรอบ พร้อมทำใจว่าได้รับคำตอบเดิม
และมันก็เป็นเช่นนั้น
ขอเพิ่มข้อมูลต่อเนื่องจากวันที่ 8
สายๆ วันที่9 เราโทรติดตามสถานะจากคอลเซ็นเตอร์ ได้รับคำตอบว่าวันนี้จะมีการส่งพัสดุให้
เราแจ้งไปว่าอยากให้ทางพนักงานเคอรี่ที่ส่งสินค้ามาโทรแจ้งด้วยว่าจะส่งตอนไหน
ซึ่งดูเหมือนจะจบด้วยดี เราไก้สินค้า แยกย้ายกันไป แต่ไม่เป็นเช่นนั้น
ช่วงบ่ายเราเห็นยังไม่มีการติดต่อมาแจ้งส่งสินค้าจากเคอรี่
เราเลยลองเช็คสถานะจากเลขติดตามพัสดุ
ปรากฎว่า….
พัสดุถูกตีกลับไปยังผู้ส่งจ้า
ใครแจ้งตีกลับ และตีกลับเพื่อ?
เกิดคำถามในใจมากมายยย
เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น
เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
และคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถให้คำตอบได้ ว่าเพราะอะไร
เราจึงร้องเรียนเรื่องนี้ไป
และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงเรื่องเกิดขึ้น
แต่เคอรี่ก็ยังรักษามาตรฐานไว้เป็นอย่างดี
เป็นมาตรฐานเรื่องการไม่โทรกลับใดๆ
ยกเว้นแจ้งในระบบว่าพัสดุกำลังถูกส่งกลับไปยังผุ้ส่งต้นทาง
และเป็นหน้าที่เราที่ต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
เพื่อให้ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงกรณีนี้
จวบจนเช้าวันที่10
เราติดตามสถานะการจัดส่ง พัสดุกลับมาที่ศูนย์บางพลัดเพื่อส่งกลับไปยังผู้ส่ง และไร้วี่แววการชี้แจงจากเคอรี่
การโทรหาคอลเซ็นเตอร์จึงเกิดขึ้นอีกครั้งในรอบที่เท่าไรเริ่มไม่อยากนับ
และได้รับคำตอบเดิมคือจะประสานงานให้
กรณีนี้ไม่ใช่แค่เราเป็นคนโทรไปสอบถาม
เพราะทางผู้ส่งซึ่งเป็นห้างใหญ่ก็ติดตามให้เช่นกัน เนื่องจากได้คุยกับหน่วยงานจัดส่งของห้างแล้ว
แต่เคอรี่ก็ยังเลือกที่จะไม่ชี้แจงเหตุผลใดๆ กับเหตุการณ์นี้
ขออัปเดตอีกรอบนะคะ
ครั้งนี้น่าจะไฟนอลแล้ว
ตอนประมาณเกือบเที่ยง เจ้าหน้าที่จากเคอรี่ส่วนกลางโทรมาหา และรับเรื่องร้องเรียนไปเป็นที่เรียบร้อย
ซึ่งกรณีของเรา อยากให้ทางเคอรี่นำไปปรับปรุงการบริการ
1.
ส่งช้าเพราะคนขาด งานส่งล้น
2
ลูกค้าโทรคิดตามสถานะและแจ้งให้โทรกลับถึงกำหนดส่ง หรือส่งสินค้าให้ในวันที่ร้องขอถ้าเป็นไปได้
และมีการโทรติดตามต่อเนื่องมากกว่า10ครั้ง รวมถึงการสอบถามในพันทิป แต่ไร้รีแอดชั่นใดๆ จากหัวหน้าศูนย์ส่งที่พัสดุเราค้างอยู่ ซึ่งเป็นศูนย์ปลายทางก่อนส่งไปยังลูกค้า (ซึ่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางบอกว่าความจริงต้องโทรกลับ)
3
ศูนย์ส่งคลองมหานาคตีสินค้ากลับโดยพละการ เพราะส่งสินค้าไม่ทัน (มันใช่หรอ) ซึ่งการส่งสินค้ากลับผู้ขายมีต้นทุนค่าส่งในการส่งสินค้านะคะ