บริษัทกรุงไทย แอคซ่า ปฎิเสธการชำระค่าชดเชย

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันซื่อประกันของกรุงไทยแอ็กซ่า ซึ่งได้ซื้อค่าชดเชยรายวันเมื่อเข้าโรงพยาบาล เพิ่มเติม ทางตัวแทนได้ถือเครื่องรูดบ้ตรมารูดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 ในยอด 4500 บาท ซึ่งเป็นยอดของเบี้ยชำระสำหรับค่าชดเชยรายวันที่ได้ตกลงกันไว้ 

แต่เมื่อวันที่ 1 กค. ดิฉันได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นเวลา 3 วัน ทางบริษัทปฎิเสธการชำระ เนื่องจาก บอกว่าดิฉันไม่มีใบเสร็จรับเงินในการจ่ายค่าชดเชย แต่ดิฉัน ได้บอกไปว่า มีตัวแทนมารูดบัตร ทางบริษัทได้ ขอให้ส่งหลักฐาน ว่าชำระเมื่อไหร่วันไหน ยอดเท่าไหร่ ซึ่งดิฉันก็มีหลักฐานครบถ้วน ส่งยืนยันไปให้กับบริษัท แต่เมื่อวานทางบริษัทได้ปฎิเสธการจ่ายค่าชดเชย โดยให้เหตุผลว่าไม่มีใบเสร็จ และ เสนอคืนเงินค่าเบี้ยประกันให้ ทั้งที่ดิฉัน มีหลักฐานการชำระชัดเจนเข้าในนามของบริษัท โดยข้อมูลยืนยันจากบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ 

ดิฉัน รู้สึกแย่มาก ทำไมถึงผลักปัญหาง่าย ๆ เพียงแค่ตัดปัญหาพ้นตัว ผลักว่าเป็นความผิดของลูกค้า เพราะ เพียงไม่มีใบเสร็จ (แต่มีหลักฐานชำระเงิน)
ทำไมบริษัทถึงไม่ตรวจสอบตัวแทนประกันที่มาขายประกันให้ดิฉัน เหตุการณ์นี้ ตัดสินปัญหาง่ายๆ ของบุคลากรที่ไร้วิสัยทัศน์อย่างสิ้นเชิง
ดิฉันไม่ยอมคะ เพราะเรามีหลักฐาน และพยานก็คือตัวแทนที่เอาเครื่องรูดบัตรของบริษัท มารูดถึงบ้านดิฉัน ณ เวลาที่ เจ้าหน้าที่ (ตัวแทน) ของบริษัท ถือเครื่องรูดบัตรเข้ามา ดิฉันไม่ได้ สอบถามถึงใบเสร็จรับเงิน เพราะคิดว่าจะต้องไปทำการเคลียร์ริ่ง ที่บริษัท แล้วเสร็จสำนักงานใหญ่ถึงออกใบเสร็จรับเงินมาให้ในภายหลัง ระหว่างนั้น ตัวแทนได้มีการติดต่อมาปกติ แต่ไม่ได้ กล่าวถึงใบเสร็จ ดิฉันก็คิดว่า หากมีเวลาคงนำเข้ามาให้ข้าพเจ้า เหมือนตัวแทนบริษัทอื่นที่ดิฉันทำเสมอมา ดิฉันทำประกันมาไม่ต่ำกว่า 60 ฉบับทั้งครอบครัว 6 คน เพิ่งเจอกรณีนี้คะ  

สรุป เจ้าหน้าที่ที่โทรมาแจ้งเรื่องที่ไม่อนุมัติ ให้ทำจดหมาย ส่งเข้าไปคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่