เนื่องจากวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ทางผมได้สมัครประกันกรุงไทยแอกซ่ากับตัวแทนประกันและเจ้หน้าที่ก็ได้แจ้งข้อมูล เกี่ยวกับประกันว่า ถ้าเกิด อุบัติเหตุภายใน 24 ชม.ก็สามารถใช้งานได้เลยไม่ต้องสำรองเงินจ่าย แต่ถ้าเกิดเจ็บไข้ ไม่สบายต้องรอ 30 วันถึงจะคุ้มครองใช้สิทธิประกันชีวิตได้ และผมสมัครประกันประมาณ 1 อาทิตย์ก็ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถ และได้เข้า รพ.เอกชน ทางเราก็ได้เเจ้งกับเจ้าหน้าที่ รพ.ว่ามีประกันชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้เช็คข้อมูล และติดต่อประกันชีวิต กรุงไทยแอกซ่า ทาง call centrer ประกันกรุงไทยก็เช็คข้อมูลให้ว่า ชื่อและนามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน ไม่มีข้อมูลในระบบ ทางเรา ก็ติดต่อตัวแทนไป พนักงานตัวแทนเเจ้งว่า ประกันชีวิตพึ่งได้รับการอนุมัติประกัน จึงถ้าลูกค้าเกิดอุบัติเหตุ ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อนค่ารักษาพยาบาล แล้วนำใบเสร็จมาเบิกที่หลัง สุดท้ายทางเราจะส่งใบเสร็จให้กับตัวแทนประกันชีวิต และขอใบเสร็จรับเงินที่ทางผมได้จ่ายค่าประกันไป แต่ก็ทวงทุกวันกับตัวแทนตลอดว่ารบกวนขอใบเสร็จด้วยแต่ตัวแทนบอกว่าเดียวจะส่งไปให้แต่ก็ไม่เห็นส่งให้ เงียบหายตลอด เเละผมก็ติดต่อเจ้าหน้า call center กรุงไทยแอกซ่า อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง ติดต่อ 5 สาย เจ้าหน้า call center 4 สาย ก็กฎิเสธตลอดว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้ ต้องให้ ลูกค้าติดต่อตัวแทนเองครับ และ ติดต่อสายที่ 5 ก็อธิบายให้เจ้าหน้าที่ call center ฟังว่าสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้างครับ เพราะทางเราก็มีหลักฐานบ้างอย่างที่ โอนเงินไปให้กับตัวแทนครับ เเละเจ้าหน้าที่ เขาก็บ้างว่า เดียวพยายามติดต่อตัวแทนให้ ครับแต่ผมก็คอยมาประมาณ 2-3 วันสุดท้ายเจ้าหน้าก็เงียบหายไปครับ และสุดท้ายนี้ทางผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ เพราะผมก็มีหลักฐานบ้างอย่าง คือ ใบโอนเงิน และ รูปถ่ายตัวแทน ชื่อ-นามสกุล ครับและถ้าเป็นแบบนี้ ผมต้องไปแจ้งความหรือป่าวครับ
สมัครประกันชีวิตกรุงไทยแอกซ่ากับตัวแทนสุดท้ายข้อมูลไม่มีในระบบประกันทำอย่างไรได้บ้าง