ประกาศตามหาเจ้าหน้าที่ของกรุงไทยแอคซ่าประกันชีวิตค่ะ

เนื่องจากคุณแม่ดิฉันได้ทำประกันแบบออมเงินกับทางกรุงไทยแอคซ่าไว้ โดยมีกำหนดจ่ายปีละ 100,000 บาท
โดยเริ่มทำครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว (2559) ซึ่งตอนที่ทางน้อง ๆ มาขอร้องให้คุณแม่ช่วยเหลือนั้น มาแล้วมาอีก
ทั้งโทรศัพท์ ทั้งไลน์ ทั้งมาหาที่บ้าน เพื่อให้คุณแม่ช่วยทำประกัน โดยอ้างว่า ถ้าคุณแม่ช่วย น้อง ๆ จะได้รับการบรรจุเข้าทำงาน
ทางคุณแม่เห็นว่าตัวท่านเองก็ไม่ได้เดือนร้อน จึงยอมทำประกันไป

หลังจากนั้น น้อง ๆ เหล่านั้นคงได้บรรจุเป็นเจ้าหน้าที่แล้ว และสุขสบายดี ก็ดีใจด้วย...

แต่ตอนนี้คุณแม่พี่มีปัญหา เนื่องจากชำระค่าประกันชีวิตของปีนี้ (2560) ไปแล้วเป็นจำนวน 100,000.13 บาท ผ่านทางธนาคารกสิกรไทย
ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน แต่ยังไม่ได้ใบเสร็จรับเงินเลย  ซึ่งทางพี่ก็ได้ช่วยคุณแม่ทวงแล้วทุกช่องทาง ได้แก่

- ทางศูนย์ฮอตไลน์ 1159 โดยโทรไปครั้งแรก ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับยอดแล้ว และจะต้องรอประมาณ 15 วัน
ซึ่งผ่านไปเป็นเดือนแล้วก็ยังไม่ได้ใบเสร็จ พอโทรใหม่อีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปตามกับคนที่มาขายประกันเอง

- ทางตัวแทนที่มาขายประกัน  เป็นเจ้าหน้าที่ของกรุงไทยแอคซ่าเองเลย โทรไป บอกว่าขอหลักฐานการจ่ายเงิน
พอส่งให้ ก็หายเงียบ ไลน์ไปอ่านก็ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่รับ

- ทางเมล์ ส่งไป ก็โทรกลับมาและแจ้งเหมือนเดิมว่าจะตรวจสอบให้ แล้วก็หาย  วนกลับไปลูปเดิม คือให้ตามกับตัวแทนเอง

ตอนนี้เลยไม่ทราบว่าจะแจ้งทางไหน เลยต้องขอรบกวนแจ้งผ่านทางพันทิปแทนแล้วกันนะคะ
ว่าขอใบเสร็จให้คุณแม่พี่ด้วย เพราะจะต้องเอาไปใช้ทางบัญชีกับภาษีค่ะ ถ้าไม่มีใบเสร็จ แม่พี่ไม่มีหลักฐานค่ะ

ถ้าต้องการหลักฐานใด ๆ รบกวนหลังไมค์แจ้งมาได้นะคะ
หลักฐานพร้อมเสมอ เพราะส่งไปให้หลายครั้ง และหลายช่องทางแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ปล. คุณแม่ฝากมาถามว่า แค่ใบเสร็จยังทวงยากทวงเย็นขนาดนี้
ถ้าถึงเวลาที่ทางประกันต้องชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ย คุณแม่ไม่ต้องเขียนพินัยกรรมให้หลานรับแทนหรือคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่