คือ โทรไปแจ้งทาง AIA ศูนย์กรุงเทพ แต่ AIA บอกให้กลับไปคุยกับตัวแทนก่อน คือเราคุยมาหลายครั้งแล้ว แล้วตัวแทนก็โกหกไปเรื่อย แต่เราก็พยายามติดต่อไปเรื่อยจนเค้าออกใบเสร็จรับเงินชั่วคราวมาให้ เราก็คิดว่าครั้งนี้น่าจะชำระเงินให้จริงผ่านไป 1 เดือน เรามาเอะใจเลยลองโทรไปตรวจสอบที่ศูนย์กรุงเทพอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าคุณมียอดค้างชำระพร้อมดอกเบี้ยอีก 7 พันกว่าบาท งงเลยค่ะ ก็เลยถามไปอีกว่าถ้าเงินยังไม่ชำระแล้วออกใบเสร็จได้ไงคะ เจ้าหน้าที่บอกมันสามารถออกได้เพราะประกันมันจะต่อเองอัตโนมัติ แล้วค่อยมาชำระเงินทีหลัง เราเลยอึ้งไปค่ะ ถามเค้าว่าแล้วเราต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกให้โทรไปคุยกับตัวแทนก่อนดีกว่าครับ.....เราถามว่าแล้วจะเอาผิดเค้ายังไงคะ เจ้าหน้าที่บอกให้ไปยื่นเรื่องส่งให้ AIA คือต้องไปตะเกียกตะกายเอาเองน่ะค่ะ ....โอเคค่ะ บทสนทนากับ call center AIA จบไปเพราะดิฉันยัง งงๆกับสมองของตัวเองที่ประมวลผลอยู่ว่าต้องทำไงดีวะ......มาต่อที่ facebook ของ AIA ดีกว่า เราส่งใบเสร็จรับเงินชั่วคราวให้กับ admin ทาง fb เพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าใบเสร็จนั้นเป็นของทาง AIA จริงหรือไม่เพราะเราชำระเงินให้กับตัวแทนตั้งแต่เดือนสิงหาคม 59 จนปัจจุบันก็ยังมียอดค้างชำระพร้อมดอกเบี้ยอยู่ และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดต่อกลับตามเบอร์มือถือนี้ด้วย....ad AIA ตอบมาเลยจ้าว่าเป็นเพียงผู้ประสานงาน ไม่สามารถติดต่อแผนกต่างๆได้โดยตรง ต้องใช้เวลาในการส่งเรื่อง ให้คุณลูกค้าโทรไป call center........เป็นเด็น คือ เราจะเข้าถึง AIA ได้ยังไง สิ่งที่เรากำลังเดือดร้อนเนี่ย ไม่มีฝ่ายไหนหรือแผนกไหนที่จะช่วยอำนวยความสะดวกเลยเหรอคะ.... AIA ไม่คิดแม้แต่จะพยายามประสานงานให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาทางลูกค้าเลย ให้ลูกค้าวิ่งไปทางนู้นทีทางนี้ที คืออะไรคะ คุณยังอยากให้เรายินดีที่จะใช้ประกันคุณต่อไปหรือคะ เราเดือดร้อนแต่คุณมองมันมันเป็นเรื่องของลูกค้าไปหาวิธีเอาเองแบบนี้เหรอคะ ถ้าคุณเป็นดิฉัน คุณจะทำยังไงคะ คุณเดือดร้อนแต่ไม่มีใครคิดที่จะรับเรื่องคุณไว้แล้วให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ดิฉันต้องไปตามหาเอาเองเหรอคะว่าใครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ สุดท้ายนะคะ ถ้าคิดจะเอาเงินลูกค้า คิดจะให้ลูกค้าไว้วางใจ จงคิดถึงใจลูกค้าด้วยค่ะ เพราะเราเป็นลูกค้าคุณมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ
โดนตัวแทน AIA โกงเงินชำระเบี้ยประกันทำงไดีคะ??????