Power Buy Online กับ โปรโมชั่นที่หลอกคุณ

สวัสดีครับ วันนี้จะมาแชร์เรื่องการสั่งของจาก Power Buy Online
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณทุ่มกว่า ๆ
ผมได้โทรไปสอบถามทาง Call Center ถึง โปรโมชั่นการ Pre-Order หูฟัง Sony WF-1000XM3SME SILVER
ว่าถ้า Pre-Order ไป จะได้ตัว PowerBank เป็นสินค้าแถมให้ด้วยใช่ไหม
ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยืนยันว่าใช่ค่ะ ถ้า Pre-Order จะได้รับตัว PowerBank ด้วย
จากนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ผมก็ทำรายการสั่งสินค้าผ่านเวปไซต์ของ PowerBuy ไป
หลายวันผ่านไปจนกระทั่งถ้าผมจำไม่ผิดประมาณ 31 กรกฎาคม 2562 
ก็ได้มีการยกเลิกการสั่งซื้อ เนื่องจากรู้สึกว่ามันนานเกินไป 
ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็โทรไปถามว่าสินค้าที่สั่ง ของถึงไหนแล้ว มีการรับของ เตรียมจัดส่งหรือยัง
หรือ มีการดำเนินการอะไรบ้าง เพราะ ในเวปไซต์ไม่ขยับสถานะอะไรเลย
ปรากฎว่าทาง Call Center ชี้แจ้งอะไรแทบไม่ได้เลย
ไม่สามารถยืนยันสินค้าได้ ระบุวันอะไรก็ไม่ได้ บอกจะประสานงานต่อกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์ให้
ก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆ จนวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เขาโทรมาแจ้งว่าไม่ทราบว่าสินค้าจะมาเมื่อไหร่ ระบุไม่ได้
ผมก็เลยยกเลิกคำสั่งซื้อไป ซึ่งทาง Call Center ก็รับเรื่องว่าเดี๋ยวทำการยกเลิกให้
แต่พอวันที่ 2 สิงหาคม 2562 สินค้าที่ผมยกเลิกไปนั้น กลับส่งถึงที่ทำงานผมพอดี
ซึ่งผมก็แปลกใจนะว่าผมยกเลิกไปแล้ว ทำไมยังส่งมาอีก
แต่ก็โอเค ถ้าส่งมาก็ใช้ได้ เพราะ ใจจริงก็อยากได้เจ้าตัวนี้มาใช้งานอยู่แล้ว
แต่พอเปิดกล่องออกมา ปรากฎว่ามีแต่ตัวหูฟังเท่านั้น
ในกล่องไม่มีตัว PowerBank แถมมาอย่างที่โฆษณาบอกไว้ 
ผมก็เลยโทรไปถาม Call Center อีกครั้งว่าสินค้านี้ทำไมถึงไม่มีของแถมมา
Call Center บอกให้แจ้งยี่ห้อรุ่นไป ผมก็แจ้งไป แล้วก็รอเขาตรวจสอบ
สักพัก Call Center บอกตอนนี้หน้าเว็ปไซต์ไม่มีข้อมูลสินค้านี้ ผมก็งงสิครับ
สั่งของได้ แต่พอของถึงหน้าเว็ปที่สั่งไม่มี (ผมว่ามันแปลก ๆ แล้วนะ)
ผมก็เลยแจ้ง Call Center เขาไปว่าวันที่ 21 กรกฎาคม ผมโทรเข้า Call Center
เพื่อขอคำยืนยันว่าได้รับของแถมไหม ถ้า Pre-Order จากหนักงานที่รับเรื่องไปชื่อนี้ ...
เขาก็เลยบอกจะประสานงานต่อให้ และ จะติดต่อภายในวันนี้
แต่ถึงตอนนี้ก็ยังเงียบ ไม่มีการติดต่อใด ๆ ผมก็เลยลองพิมพ์ Chat Online ไปอีกช่องทาง
เผื่อทางนี้จะสามารถหาข้อมูลได้เร็วกว่า ซึ่งผลปรากฎคำตอบที่ได้ คือ ไม่มีโปรชั่นนี้นะคะ
ผมสับสนไปหมดว่าทำไมจู่ ๆ จึงได้รับคำตอบเช่นนี้ ก็เลยแจ้งทาง Chat Online ไป
ว่าผมมีรูปนะครับ รูปที่เป็นโฆษณาของทาง Power Buy ว่าสั่งออนไลน์หรือสาขาที่ร่วมรายการ
จะได้รับ Power Bank 10000 mAh รุ่น CP-V10V มูลค่า 1,790 บาท
ทาง Chat Online ก็เลยบอกให้แนบรูปที่เป็นหลักฐานส่งให้ทางเมลล์ของ Power Buy
ผมก็เลยทำการแนบรูป และ ส่งข้อมูลให้ทางนั้นเขาตรวจสอบแล้ว

สิ่งที่ผมสงสัยตอนนี้ก็คือ 
1.) โฆษณาบอกอย่างหนึ่ง พอของมาส่งบอกอีกอย่างหนึ่ง 
พอสอบถามไปแจ้งว่าไม่มีโปรโมชั่น แต่ตอนก่อนซื้อบอกจะได้รับ
แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าครับ
2.)ทำไมพนักงานของทาง Power Buy ถึงไม่สามารถชี้แจ้งอะไรที่ชัดเจนได้เลย
3.)ทำไมในเพจที่เคยลงรูปพร้อมโปรโมชั่นถึงหายไป รวมถึงในเว็ปไซต์ข้อมูลของสินค้าถึงหายไป
ถ้าจะบอกว่าของหมดสต๊อก จริง ๆ ขึ้นข้อมูลว่าสินค้าหมดไว้ มันดีกว่าการซ่อนข้อมูลนั้นไปเลยหรือเปล่า

**เพื่อน ๆ คนไหนเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างหรือเปล่าครับ
แล้วมีแนวทางแก้ไขกันอย่างไร ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับทีมาร่วมแสดงความเห็น
หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🏻
เพราะ ไม่อยากให้คนอื่น ๆ ต้องเจอสถานการณ์แบบผมอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่