วันที่ 28 มิถุนายน 2562
เราสั่งชานมจากร้านที่สยามผ่าน grab food
ซึ่งร้านนี้ถ้าซื้อครบ 1000 บาทจะได้ของแถมเป็นหมอนรูปชานม
หลังจากสั่งเสร็จก็ได้กำชับคนขับว่าอย่าลืมของแถมนะคะ
แต่พอคนขับเอาชานมมาส่งให้เรา คนขับบอกเราว่าไปผิดสาขาไม่ได้หมอน
(ซึ่งถ้าจะเอาหมอนต้องซื้อที่สาขาใหญ่ แต่คือเรากดสั่งถูกสาขานะคะ
คือกดสั่งโดยเลือกในแอพเป็นสาขาสำนักงานใหญ่ ซอย3)
ตอนนั้นเราเฟลมากแต่ก็คิดว่าเดี๋ยวเอาใบเสร็จไปรับเองก็ได้
พอมองหาใบเสร็จก็ไม่มีอีก เราเลยโทรกลับหาคนขับถามหาใบเสร็จ
คนขับบอกว่าอยู่ในถุงชานมซักถุง
เราก็หาแต่ไม่เจอเลยว่าจะเอาใบรายการที่ติดกับแก้วไปใช้ยืนยันแทน
พอเราไปถึงร้านไปถามที่ร้าน โดยใช้ใบรายการที่ติดที่แก้วยืนยัน
ซึ่งมีชื่อแคชเชียร์และเวลา สรุปว่าคนขับซื้อมาจากสาขาที่มีของแถม
เพราะทางร้านมีใบเสร็จต้นขั้วซึ่งเมนู, เวลา และชื่อแคชเชียร์
ตรงกับใบรายการที่ติดมากับแก้วทุกอย่าง
และที่ใบเสร็จต้นขั้วแคชเชียร์ได้เขียนว่ารับหมอนแล้ว
(คือทางร้านจะเขียนเพื่อยืนยันว่าได้ให้ของแถมลูกค้าแล้ว อันนี้คือที่ทางร้านแจ้งเรานะคะ)
เราก็อ่าวววว คนขับมาถูก และรับของแถมของเราไปแล้วนี่นา
เราเลยโทรหาคนขับแต่ไม่มีคนรับโทรหลายครั้งก็ไม่รับ
ก็เลยติดต่อ call center เค้าก็บอกว่าจะติดต่อให้แล้วจะโทรกลับมาแจ้ง
สิ่งที่ได้รับวันนั้นคือ call center บอกเราว่าติดต่อคนขับไม่ได้
แต่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงทาง grab จะมีขั้นตอนการติดตามและรับมือให้คนขับติดต่อกลับมา
เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะโทรมาแจ้ง โดยจะใช้เวลา 3-4 วัน
จากนั้นเรารอประมาณ 3 วัน
call center โทรมาแจ้งว่าติดต่อคนขับได้แล้วและเล่าไม่ตรงกับที่เราเล่า
เค้าบอกว่าไปผิดสาขาและไม่ได้ของแถม call center จึงขอหลักฐานเพิ่มเติม
เราก็ได้ส่งหลักฐานใบเสร็จต้นขั้วของทางร้านกับใบรายการที่แปะอยู่ที่แก้วให้กับทาง grab ไป
หลังจากนั้นเราก็รอการติดต่อของ call center แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
เราจึงโทรไปตามประมาณ 2-3 ครั้ง call center ก้ได้แต่บอกเราว่าจะติดต่อกลับ
จนครั้งล่าสุดเราโทรไป call center แจ้งเราว่าได้มีการไปขอร้านดูกล้องวงจรปิดแล้ว
แต่ทางร้านไม่ให้ดูเพราะไม่ได้ทำสัญญากับ grab ไว้
และใบเสร็จที่ทางร้านมีก็คือมีเขียนว่ารับหมอนแล้ว
แต่ไม่ใช่ลายเซ็นต์ของคนขับ ก็เลยปิดเคสไปแล้ว
คือเราก็ถามว่าแล้วยังไงก็คือปล่อยไปเลยเหรอ
เค้าก็บอกว่าจะติดต่อกลับแล้วก็เงียบไปอีกตามเคย..
อันนี้คือใบรายการที่ติดมากับแก้วชานม
ส่วนอันนี้เป็นใบเสร็จต้นขั้วจากทางร้านนะคะ
ช่วยด้วยค่ะ!! โดน grab ขโมยของ
เราสั่งชานมจากร้านที่สยามผ่าน grab food
ซึ่งร้านนี้ถ้าซื้อครบ 1000 บาทจะได้ของแถมเป็นหมอนรูปชานม
หลังจากสั่งเสร็จก็ได้กำชับคนขับว่าอย่าลืมของแถมนะคะ
แต่พอคนขับเอาชานมมาส่งให้เรา คนขับบอกเราว่าไปผิดสาขาไม่ได้หมอน
(ซึ่งถ้าจะเอาหมอนต้องซื้อที่สาขาใหญ่ แต่คือเรากดสั่งถูกสาขานะคะ
คือกดสั่งโดยเลือกในแอพเป็นสาขาสำนักงานใหญ่ ซอย3)
ตอนนั้นเราเฟลมากแต่ก็คิดว่าเดี๋ยวเอาใบเสร็จไปรับเองก็ได้
พอมองหาใบเสร็จก็ไม่มีอีก เราเลยโทรกลับหาคนขับถามหาใบเสร็จ
คนขับบอกว่าอยู่ในถุงชานมซักถุง
เราก็หาแต่ไม่เจอเลยว่าจะเอาใบรายการที่ติดกับแก้วไปใช้ยืนยันแทน
พอเราไปถึงร้านไปถามที่ร้าน โดยใช้ใบรายการที่ติดที่แก้วยืนยัน
ซึ่งมีชื่อแคชเชียร์และเวลา สรุปว่าคนขับซื้อมาจากสาขาที่มีของแถม
เพราะทางร้านมีใบเสร็จต้นขั้วซึ่งเมนู, เวลา และชื่อแคชเชียร์
ตรงกับใบรายการที่ติดมากับแก้วทุกอย่าง
และที่ใบเสร็จต้นขั้วแคชเชียร์ได้เขียนว่ารับหมอนแล้ว
(คือทางร้านจะเขียนเพื่อยืนยันว่าได้ให้ของแถมลูกค้าแล้ว อันนี้คือที่ทางร้านแจ้งเรานะคะ)
เราก็อ่าวววว คนขับมาถูก และรับของแถมของเราไปแล้วนี่นา
เราเลยโทรหาคนขับแต่ไม่มีคนรับโทรหลายครั้งก็ไม่รับ
ก็เลยติดต่อ call center เค้าก็บอกว่าจะติดต่อให้แล้วจะโทรกลับมาแจ้ง
สิ่งที่ได้รับวันนั้นคือ call center บอกเราว่าติดต่อคนขับไม่ได้
แต่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงทาง grab จะมีขั้นตอนการติดตามและรับมือให้คนขับติดต่อกลับมา
เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะโทรมาแจ้ง โดยจะใช้เวลา 3-4 วัน
จากนั้นเรารอประมาณ 3 วัน
call center โทรมาแจ้งว่าติดต่อคนขับได้แล้วและเล่าไม่ตรงกับที่เราเล่า
เค้าบอกว่าไปผิดสาขาและไม่ได้ของแถม call center จึงขอหลักฐานเพิ่มเติม
เราก็ได้ส่งหลักฐานใบเสร็จต้นขั้วของทางร้านกับใบรายการที่แปะอยู่ที่แก้วให้กับทาง grab ไป
หลังจากนั้นเราก็รอการติดต่อของ call center แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
เราจึงโทรไปตามประมาณ 2-3 ครั้ง call center ก้ได้แต่บอกเราว่าจะติดต่อกลับ
จนครั้งล่าสุดเราโทรไป call center แจ้งเราว่าได้มีการไปขอร้านดูกล้องวงจรปิดแล้ว
แต่ทางร้านไม่ให้ดูเพราะไม่ได้ทำสัญญากับ grab ไว้
และใบเสร็จที่ทางร้านมีก็คือมีเขียนว่ารับหมอนแล้ว
แต่ไม่ใช่ลายเซ็นต์ของคนขับ ก็เลยปิดเคสไปแล้ว
คือเราก็ถามว่าแล้วยังไงก็คือปล่อยไปเลยเหรอ
เค้าก็บอกว่าจะติดต่อกลับแล้วก็เงียบไปอีกตามเคย..
อันนี้คือใบรายการที่ติดมากับแก้วชานม
ส่วนอันนี้เป็นใบเสร็จต้นขั้วจากทางร้านนะคะ