เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 9 มกราคม 2561 ผมเรียกใช้บริการรับส้งของ Grab Delivery เวลาประมาณ 17:30 ไปเอาของที่จุดหมายต้นทาง (นางเลิ้ง) ให้ไปส่งของให้ผมที่ปลายทาง (พระราม2) เมื่อคนขับไปถึงที่ร้านทางร้านแจ้งว่าคนขับมารับของแล้ว ผมก็แจ้งทางร้านให้นำพัสดุให้กับคนขับได้เลย แต่ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง โทรติดต่อคนขับ คนขับแจ้งว่าอยู่ที่สะพานพระปกเกล้าและแจ้งว่ารถติดมาก ผมก็ไม่ได้โทรเร่งอะไรอีก พอสักพักเวลาประมาณ 19:02 มีข้อความจากบัตรเครดิตเป็นยอดเงินของค่าบริการ Grab Delivery แต่ผมกลับติดต่อคนขับไม่ได้ พอโทรไปถามทาง CallCenter Grab Platinum ได้คำตอบว่า รอให้ติดต่อคนขับได้ก่อน แต่วันนั้นผมก็คิดว่าแบตโทรศัพท์คนขับอาจจะหมด รอพัสดุจนถึง 20:30 แต่ก็ไม่มีใครมาส่งของ
วันที่ 10, 11 และ 12 มกราคม ผมติดต่อเข้าไปก็ยังคงได้รับคำตอบแบบเดิมว่าไม่สามารถติดต่อคนขับได้ และก็บอกให้ผมไปแจ้งความอย่างเดียว แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องการยกเลิกค่าบริการที่เกิดจากข้อผิดพลาดของทาง Grab
ผมก็ไปแจ้งความตามที่ Grab แนะนำจนถึงตอนนี้ก็ไม่ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจาก CC Grab Platinum อีกเลย
โชคดีที่พัสดุของผมที่ส่งมีมูลค่าไม่เกิน 2,000 บาท ทาง Grab ให้เดินทางไปทำเรื่องเคลมที่บริษัทแถวๆ ถนนเพชรบุรี ซึ่งผมก็ยังไม่สะดวกไปเลยครับ เซงมากๆๆ ผมก็เลยมาโพสเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังกันด้วยนะครับ อย่าส่งสินค้าที่มีมูลค่าผ่าน Grab หรือตัดเงินจากบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติ
ถ้าเกิดกรณีแบบนี้อย่างน้อย Grab ควรรับผิดชอบในการรับ-ส่งเอกสารในการเคลมพัสดุ หรือติดต่อแจ้งความคืบหน้าเรื่องกับผมบ้าง ไม่ใช้ทิ้งเรื่องไว้และให้ผมโทรเช็คเองอยู่แบบนี้ ทั้งๆ ที่บอกว่าจะรีบประสานงานเร่งด่วน ตอนนี้ครบหนึ่งอาทิตย์พอดี วันนี้โทรไปก็ยังคงได้รับแต่คำตอบแบบเดิมไม่มีมาตราการอะไรเพิ่มเติมเลย
เอกสารการลงบันทึกประจำวัน
ภาพประกอบ
[CR] เตือนภัย !! ใช้ Grabbike แล้วถูกคนขับขโมยของ
วันที่ 10, 11 และ 12 มกราคม ผมติดต่อเข้าไปก็ยังคงได้รับคำตอบแบบเดิมว่าไม่สามารถติดต่อคนขับได้ และก็บอกให้ผมไปแจ้งความอย่างเดียว แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องการยกเลิกค่าบริการที่เกิดจากข้อผิดพลาดของทาง Grab
ผมก็ไปแจ้งความตามที่ Grab แนะนำจนถึงตอนนี้ก็ไม่ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจาก CC Grab Platinum อีกเลย
โชคดีที่พัสดุของผมที่ส่งมีมูลค่าไม่เกิน 2,000 บาท ทาง Grab ให้เดินทางไปทำเรื่องเคลมที่บริษัทแถวๆ ถนนเพชรบุรี ซึ่งผมก็ยังไม่สะดวกไปเลยครับ เซงมากๆๆ ผมก็เลยมาโพสเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังกันด้วยนะครับ อย่าส่งสินค้าที่มีมูลค่าผ่าน Grab หรือตัดเงินจากบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติ
ถ้าเกิดกรณีแบบนี้อย่างน้อย Grab ควรรับผิดชอบในการรับ-ส่งเอกสารในการเคลมพัสดุ หรือติดต่อแจ้งความคืบหน้าเรื่องกับผมบ้าง ไม่ใช้ทิ้งเรื่องไว้และให้ผมโทรเช็คเองอยู่แบบนี้ ทั้งๆ ที่บอกว่าจะรีบประสานงานเร่งด่วน ตอนนี้ครบหนึ่งอาทิตย์พอดี วันนี้โทรไปก็ยังคงได้รับแต่คำตอบแบบเดิมไม่มีมาตราการอะไรเพิ่มเติมเลย
เอกสารการลงบันทึกประจำวัน
ภาพประกอบ