ส่งของผ่าน Grab Bike แล้วของหาย

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.60 ได้ทำการเรียก Grab Bike ซึ่งปกติได้เรียกใช้บริการหากมีงานส่งสินค้าเร่งด่วน หรือช่วงหลังเลิกงาน
ซึ่งรายละเอียดงาน มี ดังนี้

รายละเอียดการเดินทาง
GrabBike (Delivery)
ชื่อผู้ขับ
(GB)กิตติธัช เผื่อนอนงค์
รหัสการจอง
ADR-2260776-2-XXX
ใบเสร็จรับเงิน        
    รายละเอียด       จำนวน:     
    รวม           THB 259.00     


         ต้นทางกับปลายทางอยู่ในกรุงเทพฯ ค่าส่ง 259 บาท พนักงานมารับของประมาณ 6 โมงเย็น ไปถึงลูกค้าประมาณ  1 ทุ่ม ลูกค้าโทรมาแจ้งว่าของที่นำไปส่ง Grab Bike ทำสูญหายระหว่างทาง (ในใจคิดทำไมซวยจัง ส่งของถูกๆ ไม่เคยหาย มาหายตอนส่งของแพง -*-) จึงโทรไปสอบถามพนักงาน Grab Bike ด้วยตัวเอง ว่าได้หาสินค้าดีๆ หรือยัง ลองย้อนเส้นทางที่มาดู เผื่อเจอ สุดท้ายก็ไม่เจอ จึงโทรไปยัง Call center เพื่อแจ้งเรื่อง เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ สอบถามคร่าว ๆ คือจะได้ค่าชดเชย 2000 บาท (ชดเชยเท่าส่ง EMS แต่ราคาส่งแพงกว่า) ต่อมาพนักงาน Grab Bike ได้ติดต่อกับผมโดยตรงว่า ถ้าให้ชดเชยเป็นสินค้าจะดีกว่าชดเชยเป็นเงินสด หลังจากนั้นจึงได้ส่งรายละเอียดค่าสินค้า และราคาที่ได้ทำการซื้อจริงให้ดู พนักงานได้ตอบกลับมาว่าจะลองดูให้ ซึ่งผมก้บอกไปแล้วว่าสินค้าดังกล่าว หากไม่เป็นตัวแทนจำหน่าย ราคาที่จะไปหาซื้อมา ได้แพงกว่าที่ผมจ่ายไปแน่นอน (ราคาสิยค้า 5 พันกว่าบาท) หลังจากนั้นพนักงานดังกล่าวก็เงียบหายไป ....โทรไปไม่รับสาย โทรตามกับ Call center ก็ได้รับคำตอบว่าจะรับเรื่องไว้ และจะโทรกลับ ซึ่งในช่วง สัปดาห์แรก ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ต้องคอยโทรตามเกือบทุกวัน และในระบบยังบันทึกว่า พนักงานส่งสินค้าไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง ผมละเพลีย โกหกแบบนี้ก็มีด้วย จนวันที่ 21 ก.พ. 60ได้ลองสอบถามไปยังพนักงาน Grab Bikeโดยตรงว่า สรุปเป็นอย่างไรบ้างจะชดใช้อย่างไร แต่กลับได้รับคำตอบว่า " ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ดีกว่านะครับผม แต่ส่วนตัวผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมอาจจะไม่ได้ทำงานและนะครับ" พอเห็นประโยคนี้ก็ชัดเลย มันคงจะชิ่งแล้ว ตอนแรกยังบอกจะชดใช้ให้อยู่เลย ตอนหลังเปลี่ยนใจ ^^ ผมจึงได้สอบถามไปยัง Call Center อีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรเพื่อขอรับเงินชดเชย Call center ตอบว่าให้ไปยื่นเรื่องพร้อมรายละเอียดสินค้าที่บริษัทฯได้ ตรงอโศก
            หลังจากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ผมจึงได้ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ใช้ท่านอื่นจะแน่ใจได้อย่างไรว่าสินค้าเรา จะไม่หายอีก หากใช้บริการครั้งต่อไป? และจากการที่ได้หาข้อมูลเบื้องต้น การสมัครเป็นพนักงาน Grab Bike ง่ายมากเกินไปหรือเปล่า สถานะไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ทำงานก็ต่อเมื่ออยากทำ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรือเปล่า? ( พนักงานพอทำของหาย ก็หนีหาย ไม่ต้องรับผิดขอบใดๆ ขนาดวงเงินประกันจำกัดไว้ 2000 ยังหนี ไม่รับผิดชอบ)

ผมจึงขอแนะนำว่า การส่งสินค้าหากเป็นสินค้าสำคัญหรือราคาสูงกว่าเงินประกัน 2000 บาท ครั้งต่อไปคงใช้บริการกับคนที่เราไว้ใจ และมีความรับผิดชอบดีกว่า ถ้าไม่ทันใจลูกค้าคงต้องแจ้งไปตามนั้นว่าจัดส่งได้ตามเวลานี้เท่านั้น ดีกว่าส่งแล้วของหาย ขาดทุน และผมยังได้เรียนรู้อีกอย่างว่า ไม่ว่าจะใช้บริการกับบริษัทฯ ใหญ่แค่ไหน หากไม่มีมาตรการใดๆ ในการกลั่นกรองผู้สมัครเป็นพนักงานเพื่อมาทำงาน เหตุการณ์แบบนี้คงเกิดขึ้นอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า..คนเป็นลูกค้าก็คงได้แต่ทำใจ

หมายเหตุ ชื่อคนส่งผมไม่ลบนะครับ อยากจะประจานคนเลวครับ หากใครเจอชื่อนี้ในการให้บริการใดๆ จะได้หลีกเลี่ยงได้ครับ

แก้ไข: พิมพิ์ผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่