สวัสดีทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ
ขอเริ่มสาเหตุที่จะเลิกใช้บริการจาก App นี้เลยแล้วกัน
เราได้กดสั่งซื้อสินค้าไว้ตั้งแต่วันที่ 2 เป็นจำนวน 2 ตัว แต่มีอยู่ 1 ตัวที่ทางร้านได้แจ้งไว้ว่า
"ขอคนที่รอได้นะคะ จัดส่งสินค้าให้วันที่ 8/7/62" ซึ่งทางเราไม่มีปัญหาการรอตรงนี้
แต่หลังวันที่ 8-9 ทางร้านไม่มีการจัดส่งสินค้าออกมา จึงได้มีการทวงถามไปว่าทำไมยังไม่มีการจัดส่ง
ทางร้านแจ้งว่าออเดอร์เยอะ จัดส่งให้ตามคิวที่ออเดอร์เข้ามา ทางเราก็รอจนวันที่ 11 ก็ยังไม่มีการส่งสินค้า
เราจึงทักไปสอบถามอีก ทางร้านบอกออเดอร์เยอะส่งให้ตามคิวเหมือนเดิม เราเลยสอบถามไปว่า "งั้นขอทราบได้ไหมว่าคิวเราคิวที่เท่าไหร่"
ทางร้านไม่มีการตอบกลับใดๆ ทางเราเริ่มมีการโวยวายไปจนร้านแจ้งว่า "จะจัดส่งสินค้าให้วันนี้ 11/07/62 แต่สุดท้ายก็ไม่มีการจัดส่ง
ทางเราได้ติดต่อ shopee ไปสอบถามแล้ว shopee แจ้งว่าร้านตั้งวันจัดส่งไว้ 17-27 ซึ่งทางเราบอกว่า "ตอนที่กดซื้อมันไม่ได้ขึ้นแจ้งนะทำไมพึ่งมี
ทำไมแจ้งแต่กับระบบไม่แจ้งลูกค้า สอบถามไปก็ไม่มีการอธิบายใดๆ จากร้าน shopee แนะนำให้ได้แค่ "รอ"
ผ่านไปจนถึงวันที่ 17 ไม่มีการจัดส่งสินค้าเหมือนเดิม เราก็สอบถามไปอีกแต่เงียบไม่มีการตอบกลับใดๆ 17-18-19-20 ไร้ซึ่งการอธิบายจากทางร้าน
ทางเราเลยลองไล่ดูรีวิว มีหลายคนที่สั่งสินค้าหลังเราแต่ไม่รับสินค้าไปแล้ว จึงได้ลองเอารูปไปสอบถามว่าทำไมผู้สั่งอื่นได้สินค้าก่อนเรา
แต่ก็ไม่มีการตอบ เลยโทรหา Shopee เล่าปัญหาเดิมๆ ทาง Shopee แจ้งว่า "ทาง Shopee แค่เป็นตัวกลางให้ร้านกับคนซื้อเจอกัน
ไม่สามารถบังคับให้ร้านส่งของได้ แต่ถ้าเขาไม่ส่งก็มีมาตราการคือ ลดดาวร้าน..??" เราเลยย้อนไปว่าแล้วคนซื้อละทำยังไงต่อ
Shopee แจ้งว่า ถ้า 27 แล้วร้านยังไม่ส่งของ ทางระบบจะยกเลิกคำสั่งซื้อให้ ทางเราเลยแจ้งไปว่า เรามาซื้อสินค้า อยากได้สินค้า
เราอยากทราบเหตุผลทำไมร้านค้ายังไม่จัดส่งสินค้าให้เรา หรือถ้าเขาไม่ส่งให้จริงๆ shopee ควรมีวิธีจัดการที่ดีกว่านี้ไหม
เวลาเกิดการซื้อขายขึ้น Shopee ก็ได้ประโยชน์ แต่ทำไมเวลามีปัญหาจัดการอะไรให้ไม่ได้ มันไม่ยุติธรรมกับคนซื้อไหม
แค่ลดดาว แล้วร้านได้รับผลกระทบอะไรบ้างก็ไม่ได้ เขายังได้ขายของต่อโดยที่ไม่ได้สำนึกอะไรเลย
ถ้า Shopee มีแต่ร้านค้า ไม่มีลูกค้า App และร้านค้าจะอยู่ได้ไหม แต่พอมีปัญหามากับจัดการอะไรให้ไม่ได้
หากมีคนใช้งาน Shopee น้อยลงไม่ต้องแปลกใจว่าเกิดจากสาเหตุใด มันเป็นเพราะ ร้านค้าที่ปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ดี แต่ทางคุณไม่มีมาตราการควบคุม
ตรวจสอบหรือจัดการใดๆ ร้องเรียนไปก็ไม่สามารถจะรู้ผลการจัดการใดๆ ได้ กดรายงานร้องเรียนก็แล้ว โทรแจ้งเรื่องก็แล้ว
ตัดใจแล้วว่าไม่ได้ของแน่ๆ แต่อยากให้ทุกท่านที่มาอ่านหรือท่านใดที่ใช้ Shopee อยู่ ควรระวังเมื่อเกิดปัญหา
ทำให้เราผิดหวังในการจัดการแก้ไขปัญหาของ Shopee มากๆ แล้วก็ร้านค้าที่สั่งสินค้าไป ถ้าคุณเลือกที่จะมาแจ้งเราสักหน่อยว่ามีปัญหาใด
ของขาด ของหมด ของมีปัญหาอะไรสักอย่างเราจะไม่โวยวายเลย แต่นี้เงียบ เงียบ เงียบแล้วก็ไม่จัดส่งของ
ปล.ขออนุญาติลงรูปทีเดียวเลยนะคะ
เลิกใช้ Shopee ถาวร..!!
ขอเริ่มสาเหตุที่จะเลิกใช้บริการจาก App นี้เลยแล้วกัน
เราได้กดสั่งซื้อสินค้าไว้ตั้งแต่วันที่ 2 เป็นจำนวน 2 ตัว แต่มีอยู่ 1 ตัวที่ทางร้านได้แจ้งไว้ว่า
"ขอคนที่รอได้นะคะ จัดส่งสินค้าให้วันที่ 8/7/62" ซึ่งทางเราไม่มีปัญหาการรอตรงนี้
แต่หลังวันที่ 8-9 ทางร้านไม่มีการจัดส่งสินค้าออกมา จึงได้มีการทวงถามไปว่าทำไมยังไม่มีการจัดส่ง
ทางร้านแจ้งว่าออเดอร์เยอะ จัดส่งให้ตามคิวที่ออเดอร์เข้ามา ทางเราก็รอจนวันที่ 11 ก็ยังไม่มีการส่งสินค้า
เราจึงทักไปสอบถามอีก ทางร้านบอกออเดอร์เยอะส่งให้ตามคิวเหมือนเดิม เราเลยสอบถามไปว่า "งั้นขอทราบได้ไหมว่าคิวเราคิวที่เท่าไหร่"
ทางร้านไม่มีการตอบกลับใดๆ ทางเราเริ่มมีการโวยวายไปจนร้านแจ้งว่า "จะจัดส่งสินค้าให้วันนี้ 11/07/62 แต่สุดท้ายก็ไม่มีการจัดส่ง
ทางเราได้ติดต่อ shopee ไปสอบถามแล้ว shopee แจ้งว่าร้านตั้งวันจัดส่งไว้ 17-27 ซึ่งทางเราบอกว่า "ตอนที่กดซื้อมันไม่ได้ขึ้นแจ้งนะทำไมพึ่งมี
ทำไมแจ้งแต่กับระบบไม่แจ้งลูกค้า สอบถามไปก็ไม่มีการอธิบายใดๆ จากร้าน shopee แนะนำให้ได้แค่ "รอ"
ผ่านไปจนถึงวันที่ 17 ไม่มีการจัดส่งสินค้าเหมือนเดิม เราก็สอบถามไปอีกแต่เงียบไม่มีการตอบกลับใดๆ 17-18-19-20 ไร้ซึ่งการอธิบายจากทางร้าน
ทางเราเลยลองไล่ดูรีวิว มีหลายคนที่สั่งสินค้าหลังเราแต่ไม่รับสินค้าไปแล้ว จึงได้ลองเอารูปไปสอบถามว่าทำไมผู้สั่งอื่นได้สินค้าก่อนเรา
แต่ก็ไม่มีการตอบ เลยโทรหา Shopee เล่าปัญหาเดิมๆ ทาง Shopee แจ้งว่า "ทาง Shopee แค่เป็นตัวกลางให้ร้านกับคนซื้อเจอกัน
ไม่สามารถบังคับให้ร้านส่งของได้ แต่ถ้าเขาไม่ส่งก็มีมาตราการคือ ลดดาวร้าน..??" เราเลยย้อนไปว่าแล้วคนซื้อละทำยังไงต่อ
Shopee แจ้งว่า ถ้า 27 แล้วร้านยังไม่ส่งของ ทางระบบจะยกเลิกคำสั่งซื้อให้ ทางเราเลยแจ้งไปว่า เรามาซื้อสินค้า อยากได้สินค้า
เราอยากทราบเหตุผลทำไมร้านค้ายังไม่จัดส่งสินค้าให้เรา หรือถ้าเขาไม่ส่งให้จริงๆ shopee ควรมีวิธีจัดการที่ดีกว่านี้ไหม
เวลาเกิดการซื้อขายขึ้น Shopee ก็ได้ประโยชน์ แต่ทำไมเวลามีปัญหาจัดการอะไรให้ไม่ได้ มันไม่ยุติธรรมกับคนซื้อไหม
แค่ลดดาว แล้วร้านได้รับผลกระทบอะไรบ้างก็ไม่ได้ เขายังได้ขายของต่อโดยที่ไม่ได้สำนึกอะไรเลย
ถ้า Shopee มีแต่ร้านค้า ไม่มีลูกค้า App และร้านค้าจะอยู่ได้ไหม แต่พอมีปัญหามากับจัดการอะไรให้ไม่ได้
หากมีคนใช้งาน Shopee น้อยลงไม่ต้องแปลกใจว่าเกิดจากสาเหตุใด มันเป็นเพราะ ร้านค้าที่ปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ดี แต่ทางคุณไม่มีมาตราการควบคุม
ตรวจสอบหรือจัดการใดๆ ร้องเรียนไปก็ไม่สามารถจะรู้ผลการจัดการใดๆ ได้ กดรายงานร้องเรียนก็แล้ว โทรแจ้งเรื่องก็แล้ว
ตัดใจแล้วว่าไม่ได้ของแน่ๆ แต่อยากให้ทุกท่านที่มาอ่านหรือท่านใดที่ใช้ Shopee อยู่ ควรระวังเมื่อเกิดปัญหา
ทำให้เราผิดหวังในการจัดการแก้ไขปัญหาของ Shopee มากๆ แล้วก็ร้านค้าที่สั่งสินค้าไป ถ้าคุณเลือกที่จะมาแจ้งเราสักหน่อยว่ามีปัญหาใด
ของขาด ของหมด ของมีปัญหาอะไรสักอย่างเราจะไม่โวยวายเลย แต่นี้เงียบ เงียบ เงียบแล้วก็ไม่จัดส่งของ
ปล.ขออนุญาติลงรูปทีเดียวเลยนะคะ