อยากร้องเรียน Kerry & Shopee

อยากรบกวนสอบถามค่ะ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องร้องเรียนที่ฝ่ายใด
พอดีขายของผ่านเว็บ Shopee ปกติจะนัดให้ Kerry มารับสินค้าที่ทำงานเป็นปกติ
เหตุเกิดวันนี้ค่ะ "สินค้าสลับกัน" ระหว่าง 2 ออเดอร์
ออเดอร์แรกสินค้ามีมูลค่า 2,XXX
ออเดอร์สองสินค้ามีมูลค่า 6XX

ลูกค้า1(เจ้าของออเดอร์แรก 2,XXX แต่ได้สินค้า 6XX) : ร้านค้าส่งสินค้ามาผิดหรือเปล่า ไม่ได้สั่งแบบนี้ พร้อมแนบรูปหลักฐาน (ชื่อหน้ากล่องเป็นของลูกค้า 2 แต่.. แท็กบาร์โค้ดเป็นชื่อที่อยู่ลูกค้า1)
ร้านค้า : ทางร้านค้าติดตามของให้นะคะ
ลูกค้า1 : พอดีต้องใช้สินค้าด่วน กะไว้ว่าของต้องถึงวันนี้ สุดท้ายไม่ได้ ร้านค้าส่งสินค้ามาให้ใหม่ได้ไหม
ร้านค้า : ขอติดต่อขนส่งก่อนได้ไหมคะ พอดีส่งสินค้าไปแล้วค่ะ ถ้าได้คำตอบจากขนส่งจะรีบดำเนินการให้นะคะ
*** สุดท้ายลูกค้าส่งคำร้องขอยกเลิกสินค้า***

ร้านค้า : ติดต่อสอบถามลูกค้า2 ได้สินค้าหรือยังคะ พอดีว่าขนส่งส่งสินค้าสลับกันค่ะ
ลูกค้า2(เจ้าของออเดอร์ 6XX แต่ได้สินค้า 2,XXX): ไม่ได้รับค่ะ ไปดูแล้วไม่มีชื่อตัวเอง
ร้านค้า : แต่สถานะขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้วนะคะ 
ลูกค้า2 : น่าจะนิติเป็นคนรับค่ะ แต่ดูแล้วไม่มีชื่อตัวเอง
ร้านค้า : ที่หน้ากล่องจะเป็นชื่อของลูกค้าอีกท่านค่ะ รบกวนตรวจสอบให้หน่อยได้ไหมคะว่าของยังอยู่ไหม
ลูกค้า2 : ของมันกองๆรวมกันเลยไม่ได้หยิบมา
ร้านค้า : งั้นรบกวนขอเบอร์ ขนส่งที่ไปส่งของให้หน่อยได้ไหมคะ จะโทรสอบถามและให้รับของกลับค่ะ
ลูกค้า2 : ให้เบอร์ xxx-xxxxxxx
***สุดท้ายลูกค้าส่งคำร้องขอบกเลิกสินค้า***

ร้านค้าโทรหาขนส่งของลูกค้า2  ขนส่งแจ้งว่าไม่สามารถรับคืนได้ เพราะในระบบไม่มีคำสั่งให้รับคืน เดี๋ยวจะติดต่อกลับให้คุยกับหัวหน้า ,, ร้านค้ารอ สุดท้ายเงียบไป

ร้านค้าติดต่อเบอร์ส่วนกลางขนส่ง แจ้งเรื่อง บอกจะติดต่อกลับมาชี้แจง ,, สุดท้ายเงียบไป
(โทรตาม 3 รอบ ตั้งแต่บ่าย2กว่า ยัน 5โมงครึ่ง) ,,สุดท้ายเงียบ

ร้านค้าโทรหาขนส่งสาขาต้นทาง เล่ารายละเอียดให้ฟัง ต้นทางบอกไม่ได้คิดผิด จะติดผิดได้ยังไง ติดทีละออเดอร์ ถ้าขายผ่าน Shopee ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ Shopee เลย ทางสาขาตรวจสอบไม่ได้ และ บอกให้ติดต่อ 1217 (ส่วนกลาง) อย่างเดียว

ร้านค้าโทรหาส่วนกลาง Shopee ส่วนกลางแจ้งว่าจะทำเรื่องร้องเรียนไว้ และจะติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องโดยด่วน
ให้กดรับคำร้องขอยกเลิกสินค้า ให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับ
(โอ้โห .. เห็นใจลูกค้ามากค่ะ ไม่ได้ของยังต้องมาวุ่นวายส่งของกลับให้อีก ถ้าไม่ส่งภายใน 3 วันจะไม่ได้รับเงินคืน) ทำไมขนส่งไม่ไปรับสินค้ากลับให้? ทั้งขนส่งทั้งระบบเว็บไม่มีระบบการดำเนินการในส่วนนี้?

*** สุดท้าย และ สุดท้าย คือ ไม่มีผู้ใดแสดงความรับผิดชอบ งง มากค่ะ จริงๆแล้วต้องติดต่อใคร ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีนี้ ทางร้านเสียหายมากค่ะ ลูกค้ายกเลิกออเดอร์ เสียเครดิตร้านค้า เสียเวลาตามเรื่องแต่ไม่ได้เรื่องอะไร ต้องโทรเคลียร์ลูกค้าเอง ต้องจ่ายส่วนลดให้ลูกค้าเพิ่ม ลูกค้าเสียความรู้สึกสั่งของแต่ไม่ได้ของ แล้วสินค้าเราอยู่ที่ไหน สินค้าหายใครรับผิดชอบ *** ผู้รู้ช่วยตอบทีค่ะว่าต้องทำอย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่