คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. คำนวณที่ราคานะเท่าที่จำได้ ขอ Foam D ที่กรมฯ และเอาหนังสือรับรองฯ มา เพื่อขอ Foam D ต่อครั้งที่ส่งของ จะมีผลต่อราคาในใบขนและ I/V เนื่องจากราคาขายเราอาจไม่เท่ากันหรือตรงกับที่ยื่นขอตรวจสอบฯ ถ้าคุณไม่ทำเอง ต้องระวังคนที่ไปทำ ใส่ราคา และสัดส่วนมั่ว
2. กำไร ไม่เคยมีกติกานี้ ผมเคยทำ กำไรน้อยอยู่แล้ว อาจต้องสื่อสารกับ จนท อาจกลัวคุณสำแดงเท็จในสูตรฯ
( เรื่อง ต้นทุนในประเทศ โชคดีที่ จนท ไม่ได้ขุดลึก ดังนั้น ต้นทุนนั้นมาจากโรงงานในไทย แต่แค่ประกอบแล้วสัดสว่นไม่ได้ตามเกณฑ์ Foam D ก็ไม่นับนะ แต่ในความจริง คุณยื่นใบกำกับฯ เค้าไม่ตรวจ เว้นเจอคนมาฟ้องว่าวัตถุดิบคุณไม่เข้าเกณฑ์ )
3. ผมทำก่อนมีระบบคีย์นเวป
2. กำไร ไม่เคยมีกติกานี้ ผมเคยทำ กำไรน้อยอยู่แล้ว อาจต้องสื่อสารกับ จนท อาจกลัวคุณสำแดงเท็จในสูตรฯ
( เรื่อง ต้นทุนในประเทศ โชคดีที่ จนท ไม่ได้ขุดลึก ดังนั้น ต้นทุนนั้นมาจากโรงงานในไทย แต่แค่ประกอบแล้วสัดสว่นไม่ได้ตามเกณฑ์ Foam D ก็ไม่นับนะ แต่ในความจริง คุณยื่นใบกำกับฯ เค้าไม่ตรวจ เว้นเจอคนมาฟ้องว่าวัตถุดิบคุณไม่เข้าเกณฑ์ )
3. ผมทำก่อนมีระบบคีย์นเวป
แสดงความคิดเห็น
ปรึกษาการขอรับรองต้นทุนเพื่อขอ FORM D
พอดีได้รับมอบหมายจากบอสมาให้ไปยื่น รับรองต้นทุน เพื่อขอ FORM D ในการลดภาษีส่งออกสินค้าที่ผลิตเองไปยังประเทศเพื่อนบ้าน (เวียดนาม) ผมเลยอยากจะถามคนที่เคยหรือมีความรู้ในการขอรับรองต้นทุนและการขอ FORM D ว่ามีทริคหรืออะไรที่ควรรู้บ้าง
1.เจ้าหน้าที่คำนวณจากเปอร์เซ็นการใช้วัตถุดิบการผลิตภายในประเทศอย่างเดียวหรือคำนวณจากกำไรสินค้าต่อหน่วยด้วย
2.ถ้าหากคำนวณจากกำไรสินค้าต่อหน่วยด้วยแล้ว กำไรสินค้าต่อหน่วยไม่ควรเกินเท่าไหร่?
- จากที่บอสผมเคยขอเองเมื่อปี 60 แล้วไม่ผ่านเนื่องจากเจ้าหน้าที่บอกว่ากำไรสินค้ามากจนเกินไป ซึ่ง 2 ปีมานี่ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเนื่องจากกระบวนการต่างๆ จนกว่าจะถึงมือลูกค้านั้นมันใช้ต้นทุนสูง
3.หากผมคีย์ข้อมูลขึ้นเว็บ DFT มากจนเกินไปจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า (คีย์ข้อมูลเยอะเพราะสำรองเผื่อแก้ไข)