ขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ คือผมอยากติดแอร์ในห้องนอน เลยไปเลือกซื้อที่ power buy สาขาแฟชั่น เราตัดสินใจเลือก HITACHI เพราะเห็นว่า ประกันนานดี ทาง power buy เลยนัดวันเวลาเข้ามาติดตั้ง
วันที่ 10 ก.ค. 2562 (ลางาน 1 วัน) ช่างเข้ามาติดตั้งตามปกติ หลังจากเดินระบบจนแล้วเสร็จ พอ test ปรากฏว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน แต่ พัดลมไม่หมุน แอร์ไม่เย็น รอจนบ่ายโมงกว่า ช่างบอกว่า เซ็นจบงานให้ผมที เนื่องจาก เค้าเป็นทีมติดตั้ง แต่สินค้ามีปัญหา ไม่เกี่ยวกับการติดตั้ง (ผมก็เข้าใจเลยเซ็นไป) รอช่าง HITACHI มาตรวจสอบอีกที
หลังจากเกิกเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมรู้สึกแย่กับทาง HITACHI เป็นอย่างมาก ผมทั้งติดต่อ power buy และ hitachi call center ทุกทางจริงๆ มันเป็นเคสที่ผมคิดว่า เอาอีกแล้วว!! จั่วเจอตัวมีปัญหาอีกแล้ว จะ 1 ใน ร้อย หรือ ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่คิด
ขอเงินคืนอย่างเดียว ผมได้แต่รอช่าง HITACHI มาตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 12 ก.ค. 2562 (ลางานอีกเช่นเคย) ช่างเข้ามาตรวจสอบ เช็คทุกอย่าง ประกฏว่า แผงควบคุม หรือบอร์ด มีปัญหา คือจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ผม แต่เหมือนทางช่างถามก่อน ว่าคุณลูกค้าอยากดำเนินการอย่างไร ผมบอกขอเงินคืนอย่างเดียว ทางช่างเลยเขียนในใบงานไปว่า ลูกค้าขอคืนเครื่อง เท่ากับรับทราบจุดประสงค์ของผม ว่าต้องการขอเงินคืนจากทาง power buy ผมจึงรอทางช่าง hitachi ส่งเรื่องให้กับสำนักงานใหญ่เพื่อรายงาน และแจ้งจุดประสงค์ของลูกค้า
***ตอนนี้ผมคิดว่า ผมกังวลนะ กับหลายๆอย่าง ผมรอได้นะครับ แต่ผมจะขอเงินคืนจาก power buy ได้ไหม แล้วมันยุ่งยากไหม นานไหม เพราะผมผ่อนบัตร 0% 10 เดือน ทางกรุงศรีก็บอก หากเรื่องดำเนินการช้า ผมจะต้องจ่ายงวดแรกไปก่อน เกือบ 3000 บาท ผมเลยรู้สึก แอร์ก็ใช้ไม่ได้ ยังต้องมาเสียตัง เสียเวลาอีก และเรียกร้องอะไรได้บ้างไหมกับเหตุการที่เกิดขึ้นแบบนี้
ใครพอมีประสบการณ์แบบนี้ แนะนำหน่อยครับ
แอร์ HITACHI มีปัญหา จะขอเงินคืนจาก power buy ได้ไหมครับ
วันที่ 10 ก.ค. 2562 (ลางาน 1 วัน) ช่างเข้ามาติดตั้งตามปกติ หลังจากเดินระบบจนแล้วเสร็จ พอ test ปรากฏว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน แต่ พัดลมไม่หมุน แอร์ไม่เย็น รอจนบ่ายโมงกว่า ช่างบอกว่า เซ็นจบงานให้ผมที เนื่องจาก เค้าเป็นทีมติดตั้ง แต่สินค้ามีปัญหา ไม่เกี่ยวกับการติดตั้ง (ผมก็เข้าใจเลยเซ็นไป) รอช่าง HITACHI มาตรวจสอบอีกที
หลังจากเกิกเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมรู้สึกแย่กับทาง HITACHI เป็นอย่างมาก ผมทั้งติดต่อ power buy และ hitachi call center ทุกทางจริงๆ มันเป็นเคสที่ผมคิดว่า เอาอีกแล้วว!! จั่วเจอตัวมีปัญหาอีกแล้ว จะ 1 ใน ร้อย หรือ ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่คิด ขอเงินคืนอย่างเดียว ผมได้แต่รอช่าง HITACHI มาตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 12 ก.ค. 2562 (ลางานอีกเช่นเคย) ช่างเข้ามาตรวจสอบ เช็คทุกอย่าง ประกฏว่า แผงควบคุม หรือบอร์ด มีปัญหา คือจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ผม แต่เหมือนทางช่างถามก่อน ว่าคุณลูกค้าอยากดำเนินการอย่างไร ผมบอกขอเงินคืนอย่างเดียว ทางช่างเลยเขียนในใบงานไปว่า ลูกค้าขอคืนเครื่อง เท่ากับรับทราบจุดประสงค์ของผม ว่าต้องการขอเงินคืนจากทาง power buy ผมจึงรอทางช่าง hitachi ส่งเรื่องให้กับสำนักงานใหญ่เพื่อรายงาน และแจ้งจุดประสงค์ของลูกค้า
***ตอนนี้ผมคิดว่า ผมกังวลนะ กับหลายๆอย่าง ผมรอได้นะครับ แต่ผมจะขอเงินคืนจาก power buy ได้ไหม แล้วมันยุ่งยากไหม นานไหม เพราะผมผ่อนบัตร 0% 10 เดือน ทางกรุงศรีก็บอก หากเรื่องดำเนินการช้า ผมจะต้องจ่ายงวดแรกไปก่อน เกือบ 3000 บาท ผมเลยรู้สึก แอร์ก็ใช้ไม่ได้ ยังต้องมาเสียตัง เสียเวลาอีก และเรียกร้องอะไรได้บ้างไหมกับเหตุการที่เกิดขึ้นแบบนี้
ใครพอมีประสบการณ์แบบนี้ แนะนำหน่อยครับ