ซื้อ TV กับ Power Buy ไม่ถึง 7 วัน เคลมยากมากๆ ตามเรื่องจนเสียสุขภาพจิต

       สวัสดีครับ ผมได้ซื้อ TV ให้แฟน เมื่อวันที่ 16/04/2562 และได้นัดให้ช่างมาส่งพร้อมติดตั้งวันที่ 25/04/2562
ซึ่งเป็นวันที่แฟนหยุดงานแต่ผมทำงาน จึงได้ฝากแฟนจัดการ
       วันที่ 29/04/2562 ผมมาตรวจสอบจอภาพ พบว่ามีจุดสีดำๆ จึงรีบโทรแจ้ง Power Buy วันนั้นเลย
ภาพจอที่มีปัญหาครับ      ผ่านไป 4 วัน 5 วันก็แล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักที จึงได้โทรไปสอบถามแต่รอสาย 10 นาที ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย จึงได้ติดต่อไปทาง facebook ของ Power Buy มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและประสานงานให้ และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อนัดวันให้ทาง Sony เข้ามาตรวจสอบสินค้า

      วันที่ 8/05/2562 เจ้าหน้าที่จาก Sony เข้ามาตรวจสอบและแจ้งว่า เกิดจากฝุ่นเข้าจอ ทางเจ้าหน้าที่จึงถามว่าจะซ่อมหรือจะเปลี่ยน ผมจึงยืนยันว่าจะเปลี่ยนเพราะสินค้าพึ่งซื้อมาไม่ถึง 7 วัน จะให้มาแกะซ่อมผมคงรับไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็เขียนลงในใบตรวจสินค้าแจ้งว่าลูกค้าต้องการเปลี่ยนเครื่องกับ Power Buy ไม่ต้องการซ่อม และได้ให้ทางแฟนผมถ่ายรูปใบตรวจไว้เป็นหลักฐาน (เจ้าหน้าที่ Sony ที่มาตรวจสินค้า ยังพูดกันเลยว่าเป็นเครื่องหลุด QC )

ภาพเอกสารที่ Sony เข้ามาตรวจสอบ --> https://uppic.cc/v/KpX9

      ผมรอ 2 วัน กลัวเรื่องจะเงียบ จึงได้โทรหา Power Buy วันที่ 10/05/2562 ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้เอกสาร ผมจึงส่งภาพเอกสารที่ถ่ายให้ทาง e-mail ของ Power Buy
      ผ่านไป 2 วัน วันที่ 13/05/2562 ผมโทรหา Power Buy รอสาย 15 นาที ถึงได้คุย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้เอกสาร ผมจึงแจ้งว่าได้ส่งไปทาง e-mail แล้ว เจ้าหน้าที่จึงขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมาภายในวันนี้ รอถึง 5 โมงเย็น ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมจึงโทรไปถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอทางเซลล์เซ็นอนุมัติ
     
      ผมจึงได้เข้าไปบ่นใน inbox facebook ของ Power Buy เพราะการบริการหลังการขายค่อยข้างช้ามากๆ 15 วันแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนสินค้าเลย
หลังจากไปบ่นใน inbox facebook ของ Power Buy วันที่ 14/05/2562 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา และทำให้ผมเสียความรู้สึกมากๆ คือ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากสินค้าตัวนี้ตกรุ่นแล้ว**(SONY KD-55X8500F ตกรุ่นแล้วนะครับ)** จึงให้ทางผมยก TV ไปซ่อมที่สาขาเอง ผมเลยถามว่ามีบริการที่บ้านไม่ใช่หรอครับ
      เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผมจึงถามว่าผมซื้อสินค้ามาไม่ถึง 7 วัน มีปัญหาแล้วผมต้องเสียเงินซ่อมแล้วหรอครับ เจ้าหน้าที่ก็อ้ำๆอึ้งๆ และบอกว่าตอนนี้สินค้าตัวนี้ตกรุ่น จะออเดอร์มาครั้งสุดท้ายแค่ 14 เครื่อง และอาจจะไม่มีสีแบบลูกค้า ผมฟังก็ยิ่งโมโหจึงบอกไปแบบเสียงเขียว ว่าผมต้องการเปลี่ยนตัวใหม่ สีอะไรก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าสินค้าไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ยังรับปากไม่ได้

***อัพเดท วันที่ 14/05/2562 เวลา 17:40 น. ผมโทรไปเช็คสินค้ามีที่สาขา พระราม 3 ,พระราม 2 ,พระราม 9 และสาขาราชพฤกษ์ 
ถ้ามีสินค้าที่สาขาอื่นก็ทำเรื่องได้ไม่ใช่หรอครับ เพราะตอนซื้อของที่สาขาไม่มีก็ไปเอาจากสาขาอื่นมาให้

***อัพเดท วันที่ 14/05/2562 เวลา 18:15 น. โทรไปสอบถามทางสาขาบางนา(สาขาที่ซื้อ)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีของเข้ามาวันที่ 22 - 23/05/2562 จำนวน 50 เครื่อง แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับหลังของมาครับ
ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่บอกว่าของตกรุ่นจะเข้ามาอีกแค่ 14 เครื่องสุดท้าย อยากให้รู้ว่าคุณบริการได้แย่มากๆครับ

**อยากจะบอกว่าเสียความรู้สึกกับการบริการหลังการขายของ Power Buy มากๆครับ

***เหตุผลที่ผมค่อนข้างรีบอยากให้จบปัญหาไวๆ เพราะผมมีแพลนจะบวชเร็วๆนี้ เลยเหลือเวลาอีกไม่มาก
ไม่อยากให้ภาระตามเรื่องไปตกอยู่กับแฟน เพราะเค้าไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านจนจบนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
**มาอัพเดทปิดเคสของผมนะครับ
เนื่องจากทาง power buy แจ้งว่าของจะเข้าวันที่ 18/05/2562 พอถึงวันดังกล่าว ผมได้โทรไปสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่าของยังไม่มาจะมาวันที่ 22/05/2562 ครับ

วันที่ 23/05/2562 ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง สรุปของยังไม่มาและเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของจะมาวันที่ 25/05/2562

วันที่ 27/05/2562 ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิม ของยังไม่มาและไม่ทราบวันแน่ชัด

***เย็นวันที่ 27/05/2562 ผมเดินทางไป power buy สาขา เซ็นทรัลบางนา เพื่อหาข้อสรุปและยื่นคำขาดว่าวันนี้ต้องได้ข้อสรุป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะขนสินค้ามาจากอุบล ให้รออีกไม่เกิน 7 วัน ซึ่งผมไม่โอเค จึงได้ขอคืนเงินเต็มจำนวนไป ซึ่งทาง power buy ก็ได้ทำเรื่องคืนเงินให้ในวันถัดไป เพราะวันนั้นยอดเงินที่สาขาไม่พอ จึงทำรายการให้ในวันถัดไป

วันที่ 28/05/2562 มีเจ้าหน้าที่จาก power buy โทรมาสอบถามว่าได้เงินคืนเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย และได้ขอให้ทางผมยุติเรื่องที่แจ้งร้องเรียนกับทาง สคบ. ผมจึงได้ยุติเรื่องร้องเรียนกับ สคบ. วันที่ 29/05/2562 เรียบร้อยแล้วครับ

ทั้งหมดนี้ก็มาอัพเดทให้ เผื่อท่านใดหาข้อมูลบริการหลังการขาย จะได้ทราบข้อมูลนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่