ตู้เย็น Hitachi และ Power Buy บริการห่วยๆ ที่ลูกค้าต้องเจอ อ่านจ้า ก่อนตัดสินใจ

ขอเล่าแบบคร่าว ๆ นะครับ พร้อมคลิปตู้เย็นผีประกอบ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

1 ผมซื้อคอนโดใหม่ เลยมองหาตู้เย็นที่เสียงเงียบประหยัดไฟ ได้ข้อสรุปว่าจะเอาแบบ Inverter

2 เลยสั่งออนไลน์จากทางเว็บ Power Buy  เป็นตู้เย็น HITACHI ตู้เย็น 2 ประตู (7.7 คิว, สีเงิน) รุ่น R-H200PD-BSL (เลือกยี่ห้อญี่ปุ่นตามรีวิวต่างๆ)

3 ของมาส่งที่คอนโดตามปกติ (20 กพ 63) ติดตั้งเรียบร้อย ช่วง 6 วันแรกพอดีที่บ้านมาอยู่ด้วยประมาณ 5 คนก็จะเจี๊ยวจ้าวหน่อย ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติของอีตู้เย็นผี

4 คืนที่ 6 ที่บ้านกลับไปหมดเเล้ว อีตู้เย็นผีเริ่มเสียงดัง ดังแบบว่าอี้ดๆ กวนโสตประสามราวกับตู้เย็นเก่าคร่ำครึ ใช้มา 20 ปี จนถึงขนาดเราต้องถอดปลั๊ก

5 เช้าวันที่ 7 ติดต่อ Power Buy ซึ่งเป็น Call Center ที่ติดต่ออยากกว่าอะไรทั้งปวง ฟังเพลงจนร้องได้ แล้วสุดท่ายก็มีคนรับ แจ้งว่าจะมีช่าง Hitachi มาดูของก่อนคืน

6 เนื้อเพลงบรรยายเกี่ยวคำมั่นสัญญาของบริษัทต่อลูกค้าทั้งก่อนและหลังซื้อสินค้า ซึ่งฉันพบว่าบริษัทไม่สามารถทำตามสัญญาที่ให้ได้เลยซักอย่าง

7 ย่างเข้าวันที่ 10 กว่าช่างเข้ามาตรวจดู เข้ามาถึงก็ถ่ายรูปถ่ายคลิปบอกว่าจะเอากลับไปพิจาราณา โดยช่างอ้างว่าก็เป็นปกติที่ตู้เย็นทำงานต้องมีเสียงดัง

8 ล่วงเข้าวันที่ 13 (3 มี.ค. 2563) เรื่องเงียบมาก ไม่โทรแจ้ง เราต้องโทรตาม ถามว่าหน่าที่ฉันหรอ ปัญหาเดิมๆ กว่าจะรับ กว่าจะต่อสายไปฝ่ายโน้นนี้ กว่าจะให้คำตอบ โทรอยู่จนหัวเสีย ต้องถามซ้ำ ต้องเสียงแข็ง ต้องจี้ (แจ้งว่าติดต่อทางบริษัท Hitachi แล้วสามารถคืนของได้) สุดท้ายโทรเป็น 10 รอบ ย้ำว่า เป็น 10 10 รอบ

9 วันที่ 15 (5 มี.ค. 2563) โทรไปติดตามว่าจะมาเอาตู้เย็นผีคืนไปเมื่อไหร่ พนักงานกลับคำแจ้งอีกอย่างว่า “ทาง Hitachi แจ้งว่าเครื่องทำงานปกติ ไม่สามารถคืนได้” เราก็อึ้งว่าเอ้าไหนบอกคืนได้ 

10 เราก็เลยพยายามถามหามาตรการเยียวยาจนปากจะแหก พนักงานบอกว่า ในกรณีลูกค้าไม่พอใจภายใน 7 วันไม่สามารถคืนของได้ คือเราเลยบอกว่า เราไม่ได้ไม่พอใจแต่ทาง Power Buy เอาของไม่ดีมาให้ก็ต้องคืนของสิ การระบุข้อตกลงก็มีในเว็บเพจ (SLA) กับลูกค้าแต่ไม่ปฏิบัติตาม ไม่มีระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี ระหว่างลูกค้า ไม่ทราบว่าสามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างไร

11 เสียทั้งเวลา เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก สงสารพนักงาน แต่เราก็ต้องทำ เงินหามากว่าจะได้ตู้เย็นตู้นึงราคาเกือบหมื่น
 
12 ค่าโทรศัพท์ตามจิกอีก ถามพนักงานเค้าแจ้งว่าส่วนนี้ทาง บ ไม่รับผิดชอบ คือถ้าโทร 10 นาทีก็โอเคร แต่นี่รวมๆ น่าจะเกือบ ชม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่