ผมได้ซื้อเครื่อง p20 pro เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 หลังจากใช้ได้เกือบปีก็พบปัญหา คือ 1.เข้ากล้องแล้วพอกดซูมเครื่องค้าง 2.ปัญหาเรื่องการแจ้งเตือนของแอปพิเคชั่น เช่น messenger facebook line เป็นต้น
เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ได้ส่งเคลม (ซึ่งยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ประกันหมดวันที่ 23 พ.ค. 2562) โดยแจ้งอาการเสียสองข้อดังกล่าวข้างต้น ได้รับเครื่องคืน เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2562 ปัญหาเรื่องกล้องใช้งานได้ปกติ แต่ปรากฎว่าปัญหาเรื่องการแจ้งเตือนนั้นยังคงเหมือนเดิม
จึงได้ส่งเคลมอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2562 ( ซึ่งตามเวลาประกันหมดแล้ว แต่เนื่องด้วยเป็นการส่งเคลมจากปัญหาเดิมตามที่ส่งเคลมครั้งแรกซึ่งยังอยู่ในระยะประกัน การส่งครั้งสองนี้จึงยังอยู่ในประกัน ) แต่พนักงานกลับโทรมาแจ้งว่าไม่พบปัญหาดังกล่าวและได้ทำการส่งเครื่องกลับ
จากการส่งทั้งสองครั้งกินเวลาเกือบสองเดือนแต่ก็กลับไม่ได้รับการแก้ไขจากปัญหาดังกล่าว ดูเหมือนกับว่าพนักงานจะไม่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์ในตัวเครื่อง ( mainboard ) ซึ่งมีราคาสูง จากการที่เช็คในเว็ป ราคา 7000+
ยิ่งมีข่าวเรื่องการแบนหัวเว่ยจาก Google รวมทั้งปัญหาของตัวเครื่อง และการบริการหลังการขายที่รู้สึกจะไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ก็คงจะไม่มีความประสงค์อะไรที่จะต้องใช้อะไรจากแบรนด์ Huawei แล้วละครับ
ปัญหาของ Huawei
เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ได้ส่งเคลม (ซึ่งยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ประกันหมดวันที่ 23 พ.ค. 2562) โดยแจ้งอาการเสียสองข้อดังกล่าวข้างต้น ได้รับเครื่องคืน เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2562 ปัญหาเรื่องกล้องใช้งานได้ปกติ แต่ปรากฎว่าปัญหาเรื่องการแจ้งเตือนนั้นยังคงเหมือนเดิม
จึงได้ส่งเคลมอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2562 ( ซึ่งตามเวลาประกันหมดแล้ว แต่เนื่องด้วยเป็นการส่งเคลมจากปัญหาเดิมตามที่ส่งเคลมครั้งแรกซึ่งยังอยู่ในระยะประกัน การส่งครั้งสองนี้จึงยังอยู่ในประกัน ) แต่พนักงานกลับโทรมาแจ้งว่าไม่พบปัญหาดังกล่าวและได้ทำการส่งเครื่องกลับ
จากการส่งทั้งสองครั้งกินเวลาเกือบสองเดือนแต่ก็กลับไม่ได้รับการแก้ไขจากปัญหาดังกล่าว ดูเหมือนกับว่าพนักงานจะไม่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์ในตัวเครื่อง ( mainboard ) ซึ่งมีราคาสูง จากการที่เช็คในเว็ป ราคา 7000+
ยิ่งมีข่าวเรื่องการแบนหัวเว่ยจาก Google รวมทั้งปัญหาของตัวเครื่อง และการบริการหลังการขายที่รู้สึกจะไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ก็คงจะไม่มีความประสงค์อะไรที่จะต้องใช้อะไรจากแบรนด์ Huawei แล้วละครับ