มีใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 หรือรุ่นอื่นๆ แล้วมีปัญหาในการ นำทางด้วย GPS Google map ไม่ได้กันบ้างไหม?
ผมซื้อโทรศัพมือถือ HUAWEI P10 สีดำ และซื้อบริการ AIS Moblie Care จากศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ มาใช้งานไม่ถึงปีก็เกิดแบตเตอรี่บวมในเดือน มีนาคม 2562 พนักงานที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ บอกว่ามีทางเลือกให้ผม 2 ทาง คือ
1. ส่งซ่อมเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการซ่อม แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้งาน
2. เปลี่ยนเครื่องใหม่รุ่นเดิม HUAWEI P10 หรือรุ่นใหม่กว่าหากไม่มีรุ่น P10 ในราคาที่ต้องจ่ายเพิ่ม 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่อง จะได้รับเครื่องภายใน 2 - 3 วันทำการ หลักจากตกลงใจแล้ว
ผมเลือกทางที่ 2 เพราะต้องการใช้โทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง และได้รับเครื่อง HUAWEI P20 6GB/128GB สีน้ำเงินแทนในเวลาที่ตกลงกันไว้ เครื่องก็ใช้งานได้ตามปกติ
จนวันที่ 20 เมษายน 2562 ผมเดินทางเข้าประชุมโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผมไม่ชินทางในกรุงเทพและปริมณฑลนัก ช่วงแรกของการขับรถผมไม่ได้ใช้ GPS นำทางจนกระทั่งแวะเติมน้ำมันและทำธุรส่วนตัวในปั้ม ปตท แห่งหนึ่งในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเสร็จเรียบร้อย จึงเปิด GPS นำทางด้วย Google map ตั้งจุดที่อยู่และจุดหมายปลายทางแล้วออกเดินทางเหมือนการเดินทางไกลไปในที่ไม่ค่อยรู้จักทางนัก แต่คราวนี้พบว่าตำแหน่งรถในระบบการนำทางของผมไม่เคลื่อนที่ไม่ว่าผมจะขับช้าหรือเร็วห็ก็ตามที จนต้องแวะจอดข้างถนนสายหลัก เพื่อโทร 1175 หา AIS Call Center สอบถามว่าผมมีปัญหาข้างต้นผมต้องทำอย่างไรบ้าง และทดลองปรับตั้งค่าต่างๆ ตามที่แนะนำอยู่หลายรวมวันเดียวประมาณ 10 ครั้ง แต่ผลยังเหมือนเดิม ผมยังมีความจำเป้นต้องไปประชุมอยู่จึงตัดสินใจขับรถเข้าไปยังจุดหมายด้วยตนเอง หลงทางหลายครั้งบนถนนสายหลักและสายรอง เพราะไม่ชำนาญทางและไม่สามารใช้ GPS นำทางด้วย Google map อย่างการเดินทางครั้งก่อนๆ จนเกิดอบัติเหตุ ต้องหาที่จอดรถรอตัวแทน บ.ประกันภัยไปเคลมประกัน ระหว่างรอได้สอบถามแท็กซี่คู่กรณีถึงโรงแรมเป้าหมายจึงรู้ว่าผมขับผ่านไปไกลมาก และย้อนกลับมาและอยู่ใกล้จุดหมายปลายทางแล้ว เคลมประกันเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันไป ผมเข้าถึงโรงแรมที่พักได้ โดยโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม แทนที่จะใช้เวลาเดินทางถึงภายใน 3 ชั่วโมงกว่าๆ กลายเป็นใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง
เมื่อถึงโรงแรมเข้าห้องพัก ผมโทรหา โทร 1175 หา AIS Call Center เรื่องปัญหาโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้อีกครั้งหนึ่ง คราวนี้พนักงานแนะนำให้ผมนำโทรศัพท์ไปเช็คที่ศุนย์บริการของ HUAWEI ที่อยู่ใกล้เคียง ผมได้บอกพนักงานว่าผมไม่รู้จักและด้วยความที่ใช้ GPS นำทางไม่ไม่ได้ จึงไม่กล้าขับรถออกไปหลงทางในถนนในกรุงเทพอีก และผมเดินได้ไม่ไกลก็ต้องใช้วีลแชร์ทำให้ไม่สะดวกจะใช้บริการขนส่งมวลชน รถเมล์หรือแท็กซี่ ในกรุงเทพ อีกทั้งผมต้องประชุมจึงไม่สามารถทำตามคำแนะนำได้
ผมอยู่ประชุมสัมมนาตั้งแต่วันที่เย็นวันที่ 20 - 23 เมษายน 2562 และผมเดินทางกลับโดยโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม ค่ำวันที่ 23 เมษายน 2562 ผมไปที่ ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ เพื่อขอเช็คปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 เมษายน 2562 พนักงานตรวจเช็คแล้วบอกว่าปัญหามาจากเครื่องหรือแอปฯ ต้องทดลองทำการรีเซ็ตเครื่องคืนค่าโรงงาน แล้วให้ผมขับรถทดสอบการใช้งานกหลังปิดทำการแล้ว ปรากฏผลว่า HUAWEI P20 ของผมใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม
วันที่ 24 เมษายน 2562 หลังเลิกงานแล้ว ผมไปที่ ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ เพื่อคำแนะนำและหาวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางพนักงานแนะนำให้ผมส่งเครื่องเข้ารับการตรวจซ่อมซึ่งไม่รู้กำหนดแล้วเสร็จ ผมยอมส่งมอบเครื่อง HUAWEI P20 ที่มีปัญหาให้ทางศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ช่วยดำเนินการส่งซ่อมและรับคืนรวมทั้งแจ้งผมถ้าเครื่องซ่อมเสร็จและรับกลับคืนมาแล้ว โดยที่ย้ายซิมไปใส่เครื่อง OPPO F1f ซึ่งต้องถอดเอาซิม TRUE ออกและงดใช้งาน เพราะไม่มีเครื่องให้ยืมใช้งานระหว่างส่งซ่อม ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE ตั้งแต่บัดนั้น
ประมาณกลางๆ เดือน พฤษภาคม 2562 ศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก แจ้งผมว่า เมนบอร์ดเสียต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด และไม่ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนและค่ดำเนินการใดๆ ผมจึงอนุญาตให้ดำเนินการได้
วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ แจ้งให้ผมรับเครื่อง HUAWEI P20 กลับคืน โดยช่วยลงแอปพลิเคชั่นต่างๆ และตั้งค่าให้ พร้อมกับให้ใบงานของศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก บันทึกว่าเริ่มดำเนินการและดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ผมจึงถามพนักงานศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ว่าทำไมผมจึงได้รับเครื่องช้ามากทั้งที่ศูนย์ HUAWEI ดำเนินการเพียงวันเดียว พนักงานบอกผมว่า เพราะต้องรอพนักงาน HUAWEI ที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ทั้งขาส่งไป และรับกลับคืน รวมแล้ว 1 เดือน นั่นคือเวลาที่ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE
ผมสอบถามถึงความรับผิดชอบในความล่าช้าและเสียโอกาสของผมท่ั้งจาก ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ และ AIS Moblie Care ก็ได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยง คำแสดงความเสียใจ และคำขอโทษเท่านั้น อ้างว่าทั้งเครื่อง และบริการต่างๆ นั้นแยกจากกัน ทั้งที่ผมใช้บิการและจ่ายค่าบริการที่เดียวกันตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ทั้งเรื่อง AIS 3G / 4G , AIS Fibre และ AIS Moblie Care
กว่าจะรู้ว่าผมต้องติดต่อ AIS Moblie Care ด้วยตนเองทางโทรศัพพท์ได้นั้น ก็กลางๆ เดือน มิถุนายน 2562 แล้ว โทรไปก็พบปัญญาหาว่า EMIE เครื่อง HUAWEI P20 ของผมนั้นไม่ตรงกับ EMIE ที่ได้รับมาในครั้งแรกที่เปลี่ยนจาก HUAWEI P10 เป็น P20 ต้องให้ผมนำหลักฐานจากศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก ไปขออัพเดข้อมูล EMIE ที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ผมก็ต้องไปขอดำเนินการด้วยตัวเองอีกครั้ง
วันวานนี้ 22 มิถุนายน 2562 พนักงาน AIS Moblie Care โทรมาหาผม อีกครั้งหนึ่ง แจ้งผมว่าได้อัพเดท EMIE เรียบร้อยแล้ว มีเรื่องใดจะรับบริการอีกหรือไม่
ผมถามถึงความรับผิดชอบถึงความรับผิดชอบต่อเวลาที่ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE พนักงานก็ตอบบ่ายเบี่ยง
และเสนอให้ผมเปลี่ยนเครื่องอีกครั้งหนึ่งจาก HUAWEI P20 เป็น HUAWEI P10 โดยผมต้องจ่ายเงินเพิ่ม 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่องอีกครั้งหนึ่ง และบอกกับผมว่า โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น
ผมจึงถามพนักงานว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และผมยอรับเงื่นไขเช่นนี้ไม่ได้ เพราะผมเพิ่งจ่ายเงิน 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่อง เมื่อเดือน มีนาคม 2562 พอวันที่ 20 เมษายน 2562 เครื่องก็มีปัญหาจนต้องส่งซ่อมเมื่อ 24 เมษายน 2562 และได้รับเครื่องคืนมาเมื่อ 25 พฤษภาคม 2562 และผมสามารถเผยแพร่ได้ใช่ไหมว่าพนักงานของ AIS Moblie Care โทรมาหาผมแล้วบอกผมว่า โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น ผมบอกไปซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงทำไม AIS ยังขายโทรศัพท์มือถือ HUAWEI อยู่? ควรบอกลูกค้าให้ทราบก่อนหรือไม่ว่าถ้าซื้อโทรศัพท์มือถือ HUAWEI จะพบปัญหาว่าการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น
พนักงานขอเวลาปรึกษาและให้ข้อเสนอใหม่กับผมว่าจะให้ผมตัดสินใจว่าจะรับบริการตรวจสอบเครื่อง HUAWEI P20 โดยจะมีเครื่องสำรองให้ใช้งาน ถ้าพบว่าเครื่องเป็นปกติดีจะส่งเครื่องเดิมกลับมาให้ใช้ ถ้าพบความผิดปกติจะส่งเครื่องที่ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งาน GPS เป็นเคริ่อง HUAWEI โดยจะทราบว่าเป็นเครื่องรุ่นใด
หลังจากผมจตอบตกลงยอมรับข้อเสนอ เมื่อยืนยันตัวตน และ EMIE แล้วพนักงานบอกผมว่าจะได้รับเครื่องใช้งานระหว่างรอการตรวจเช็คเป็นรุ่น P20 สีน้ำเงิน
คำถาของผม คือ โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น จริงหรือไม่?
มีใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือ HUAWEI แล้วมีปัญหาการใช้งาน GPS อย่างผมบ้างไหม?
ควรเลิกซื้อโทรศัพท์มือถือ HUAWEI ด้วยเหตุผลดังกล่าว หรือเหตุผลอื่นอย่างไรหรือไม่?
ขอบคุณครับ
มีใครที่ใช้โทรศัพมือถือ HUAWEI P20 หรือรุ่นอื่นๆ แล้วมีปัญหาในการ GPS นำทางด้วย Google map ไม่ได้กันบ้างไหม?
ผมซื้อโทรศัพมือถือ HUAWEI P10 สีดำ และซื้อบริการ AIS Moblie Care จากศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ มาใช้งานไม่ถึงปีก็เกิดแบตเตอรี่บวมในเดือน มีนาคม 2562 พนักงานที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ บอกว่ามีทางเลือกให้ผม 2 ทาง คือ
1. ส่งซ่อมเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการซ่อม แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้งาน
2. เปลี่ยนเครื่องใหม่รุ่นเดิม HUAWEI P10 หรือรุ่นใหม่กว่าหากไม่มีรุ่น P10 ในราคาที่ต้องจ่ายเพิ่ม 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่อง จะได้รับเครื่องภายใน 2 - 3 วันทำการ หลักจากตกลงใจแล้ว
ผมเลือกทางที่ 2 เพราะต้องการใช้โทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง และได้รับเครื่อง HUAWEI P20 6GB/128GB สีน้ำเงินแทนในเวลาที่ตกลงกันไว้ เครื่องก็ใช้งานได้ตามปกติ
จนวันที่ 20 เมษายน 2562 ผมเดินทางเข้าประชุมโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผมไม่ชินทางในกรุงเทพและปริมณฑลนัก ช่วงแรกของการขับรถผมไม่ได้ใช้ GPS นำทางจนกระทั่งแวะเติมน้ำมันและทำธุรส่วนตัวในปั้ม ปตท แห่งหนึ่งในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเสร็จเรียบร้อย จึงเปิด GPS นำทางด้วย Google map ตั้งจุดที่อยู่และจุดหมายปลายทางแล้วออกเดินทางเหมือนการเดินทางไกลไปในที่ไม่ค่อยรู้จักทางนัก แต่คราวนี้พบว่าตำแหน่งรถในระบบการนำทางของผมไม่เคลื่อนที่ไม่ว่าผมจะขับช้าหรือเร็วห็ก็ตามที จนต้องแวะจอดข้างถนนสายหลัก เพื่อโทร 1175 หา AIS Call Center สอบถามว่าผมมีปัญหาข้างต้นผมต้องทำอย่างไรบ้าง และทดลองปรับตั้งค่าต่างๆ ตามที่แนะนำอยู่หลายรวมวันเดียวประมาณ 10 ครั้ง แต่ผลยังเหมือนเดิม ผมยังมีความจำเป้นต้องไปประชุมอยู่จึงตัดสินใจขับรถเข้าไปยังจุดหมายด้วยตนเอง หลงทางหลายครั้งบนถนนสายหลักและสายรอง เพราะไม่ชำนาญทางและไม่สามารใช้ GPS นำทางด้วย Google map อย่างการเดินทางครั้งก่อนๆ จนเกิดอบัติเหตุ ต้องหาที่จอดรถรอตัวแทน บ.ประกันภัยไปเคลมประกัน ระหว่างรอได้สอบถามแท็กซี่คู่กรณีถึงโรงแรมเป้าหมายจึงรู้ว่าผมขับผ่านไปไกลมาก และย้อนกลับมาและอยู่ใกล้จุดหมายปลายทางแล้ว เคลมประกันเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันไป ผมเข้าถึงโรงแรมที่พักได้ โดยโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม แทนที่จะใช้เวลาเดินทางถึงภายใน 3 ชั่วโมงกว่าๆ กลายเป็นใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง
เมื่อถึงโรงแรมเข้าห้องพัก ผมโทรหา โทร 1175 หา AIS Call Center เรื่องปัญหาโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้อีกครั้งหนึ่ง คราวนี้พนักงานแนะนำให้ผมนำโทรศัพท์ไปเช็คที่ศุนย์บริการของ HUAWEI ที่อยู่ใกล้เคียง ผมได้บอกพนักงานว่าผมไม่รู้จักและด้วยความที่ใช้ GPS นำทางไม่ไม่ได้ จึงไม่กล้าขับรถออกไปหลงทางในถนนในกรุงเทพอีก และผมเดินได้ไม่ไกลก็ต้องใช้วีลแชร์ทำให้ไม่สะดวกจะใช้บริการขนส่งมวลชน รถเมล์หรือแท็กซี่ ในกรุงเทพ อีกทั้งผมต้องประชุมจึงไม่สามารถทำตามคำแนะนำได้
ผมอยู่ประชุมสัมมนาตั้งแต่วันที่เย็นวันที่ 20 - 23 เมษายน 2562 และผมเดินทางกลับโดยโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P20 ใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม ค่ำวันที่ 23 เมษายน 2562 ผมไปที่ ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ เพื่อขอเช็คปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 เมษายน 2562 พนักงานตรวจเช็คแล้วบอกว่าปัญหามาจากเครื่องหรือแอปฯ ต้องทดลองทำการรีเซ็ตเครื่องคืนค่าโรงงาน แล้วให้ผมขับรถทดสอบการใช้งานกหลังปิดทำการแล้ว ปรากฏผลว่า HUAWEI P20 ของผมใช้ GPS จาก Google map นำทางไม่ได้เช่นเดิม
วันที่ 24 เมษายน 2562 หลังเลิกงานแล้ว ผมไปที่ ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ เพื่อคำแนะนำและหาวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางพนักงานแนะนำให้ผมส่งเครื่องเข้ารับการตรวจซ่อมซึ่งไม่รู้กำหนดแล้วเสร็จ ผมยอมส่งมอบเครื่อง HUAWEI P20 ที่มีปัญหาให้ทางศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ช่วยดำเนินการส่งซ่อมและรับคืนรวมทั้งแจ้งผมถ้าเครื่องซ่อมเสร็จและรับกลับคืนมาแล้ว โดยที่ย้ายซิมไปใส่เครื่อง OPPO F1f ซึ่งต้องถอดเอาซิม TRUE ออกและงดใช้งาน เพราะไม่มีเครื่องให้ยืมใช้งานระหว่างส่งซ่อม ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE ตั้งแต่บัดนั้น
ประมาณกลางๆ เดือน พฤษภาคม 2562 ศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก แจ้งผมว่า เมนบอร์ดเสียต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด และไม่ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนและค่ดำเนินการใดๆ ผมจึงอนุญาตให้ดำเนินการได้
วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ แจ้งให้ผมรับเครื่อง HUAWEI P20 กลับคืน โดยช่วยลงแอปพลิเคชั่นต่างๆ และตั้งค่าให้ พร้อมกับให้ใบงานของศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก บันทึกว่าเริ่มดำเนินการและดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ผมจึงถามพนักงานศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ว่าทำไมผมจึงได้รับเครื่องช้ามากทั้งที่ศูนย์ HUAWEI ดำเนินการเพียงวันเดียว พนักงานบอกผมว่า เพราะต้องรอพนักงาน HUAWEI ที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ทั้งขาส่งไป และรับกลับคืน รวมแล้ว 1 เดือน นั่นคือเวลาที่ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE
ผมสอบถามถึงความรับผิดชอบในความล่าช้าและเสียโอกาสของผมท่ั้งจาก ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ และ AIS Moblie Care ก็ได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยง คำแสดงความเสียใจ และคำขอโทษเท่านั้น อ้างว่าทั้งเครื่อง และบริการต่างๆ นั้นแยกจากกัน ทั้งที่ผมใช้บิการและจ่ายค่าบริการที่เดียวกันตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ทั้งเรื่อง AIS 3G / 4G , AIS Fibre และ AIS Moblie Care
กว่าจะรู้ว่าผมต้องติดต่อ AIS Moblie Care ด้วยตนเองทางโทรศัพพท์ได้นั้น ก็กลางๆ เดือน มิถุนายน 2562 แล้ว โทรไปก็พบปัญญาหาว่า EMIE เครื่อง HUAWEI P20 ของผมนั้นไม่ตรงกับ EMIE ที่ได้รับมาในครั้งแรกที่เปลี่ยนจาก HUAWEI P10 เป็น P20 ต้องให้ผมนำหลักฐานจากศูนย์ HUAWEI พิษณุโลก ไปขออัพเดข้อมูล EMIE ที่ศูนย์ AIS เดอะวอล์ก นครสวรรค์ ผมก็ต้องไปขอดำเนินการด้วยตัวเองอีกครั้ง
วันวานนี้ 22 มิถุนายน 2562 พนักงาน AIS Moblie Care โทรมาหาผม อีกครั้งหนึ่ง แจ้งผมว่าได้อัพเดท EMIE เรียบร้อยแล้ว มีเรื่องใดจะรับบริการอีกหรือไม่
ผมถามถึงความรับผิดชอบถึงความรับผิดชอบต่อเวลาที่ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่อง HUAWEI P20 และซิม TRUE พนักงานก็ตอบบ่ายเบี่ยง
และเสนอให้ผมเปลี่ยนเครื่องอีกครั้งหนึ่งจาก HUAWEI P20 เป็น HUAWEI P10 โดยผมต้องจ่ายเงินเพิ่ม 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่องอีกครั้งหนึ่ง และบอกกับผมว่า โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น
ผมจึงถามพนักงานว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และผมยอรับเงื่นไขเช่นนี้ไม่ได้ เพราะผมเพิ่งจ่ายเงิน 25 % ของราคาที่ซื้อเครื่อง เมื่อเดือน มีนาคม 2562 พอวันที่ 20 เมษายน 2562 เครื่องก็มีปัญหาจนต้องส่งซ่อมเมื่อ 24 เมษายน 2562 และได้รับเครื่องคืนมาเมื่อ 25 พฤษภาคม 2562 และผมสามารถเผยแพร่ได้ใช่ไหมว่าพนักงานของ AIS Moblie Care โทรมาหาผมแล้วบอกผมว่า โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น ผมบอกไปซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงทำไม AIS ยังขายโทรศัพท์มือถือ HUAWEI อยู่? ควรบอกลูกค้าให้ทราบก่อนหรือไม่ว่าถ้าซื้อโทรศัพท์มือถือ HUAWEI จะพบปัญหาว่าการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น
พนักงานขอเวลาปรึกษาและให้ข้อเสนอใหม่กับผมว่าจะให้ผมตัดสินใจว่าจะรับบริการตรวจสอบเครื่อง HUAWEI P20 โดยจะมีเครื่องสำรองให้ใช้งาน ถ้าพบว่าเครื่องเป็นปกติดีจะส่งเครื่องเดิมกลับมาให้ใช้ ถ้าพบความผิดปกติจะส่งเครื่องที่ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งาน GPS เป็นเคริ่อง HUAWEI โดยจะทราบว่าเป็นเครื่องรุ่นใด
หลังจากผมจตอบตกลงยอมรับข้อเสนอ เมื่อยืนยันตัวตน และ EMIE แล้วพนักงานบอกผมว่าจะได้รับเครื่องใช้งานระหว่างรอการตรวจเช็คเป็นรุ่น P20 สีน้ำเงิน
คำถาของผม คือ โทรศัพท์มือถือ HUAWEI มีปัญหาการใช้งาน GPS เกือบทุกเครื่อง/ทุกรุ่น จริงหรือไม่?
มีใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือ HUAWEI แล้วมีปัญหาการใช้งาน GPS อย่างผมบ้างไหม?
ควรเลิกซื้อโทรศัพท์มือถือ HUAWEI ด้วยเหตุผลดังกล่าว หรือเหตุผลอื่นอย่างไรหรือไม่?
ขอบคุณครับ