Huawei Freebuds ของแถมไม่มีประกัน

มาร่วมแชร์ประสบการณ์ ในการตัดสินใจซื้อมือถือ

สิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ในยุคปัจจุบัน ในการตัดสินใจซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่ง คือเรื่องของแถม หลายๆค่ายมือถือเลือกที่จะเอาของในแบนด์ตัวเองมาแถม เช่น หูฟัง ทีวี ฯลฯ

ของแถมจึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการซื้อขายมือถือในยุคนี้

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ไปซื้อมือถือ รุ่น Nova4 ที่ Shop Huawei Paragon

โดยได้สินค้าที่แถมคือ หูฟังรุ่น Freebuds โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ทราบว่า สินค้าที่แถมนั้นไม่มีประกัน ส่วนหนึ่งก็ถือว่าเป็นความบกพร่องของตัวเราเองด้วย ที่ไม่ถามพนักงานให้เรียบร้อยว่า ตัวสินค้าที่แถม มีการรับประกัน อย่างไร

จนเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ได้นำหูฟังดังกล่าวมาใช้ สิ่งที่พบคือ หูฟังด้านขวา จะมีอาการแบตหมดไว กว่าด้านซ้าย ชาจเต็ม ฟังไม่ถึง 5 นาทีจะหายไป
50 % โดยประมาณ ฟังต่อไปจะเหลือ 30 %

จึงโทรเข้าหา Call Center

พนักงานขอเลขซีรี่นัมเบอร์ เพื่อเช็คว่าหูฟังมีการประกันหรือไม่ พนักงานก็ได้แจ้งว่า ไม่มีประกันในส่วนของของแถม ให้ติดต่อทางร้านที่ซื้อ เพื่อที่จะได้ แนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร

วันที่ 9 กันยายน 2562 ได้ไปติดต่อกับ Huawei Siam Paragon พนักงานแจ้งว่า ส่วนของของแถม ไม่มีการรับประกันขอโทษด้วยครับ

นี่จึงถามกลับไปว่า จะมีแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างไรให้กับลูกค้า พนักงานก็ตอบกลับมาว่าของแถมไม่มีการรับประกัน ลองติดต่อทางศูนย์บริหารซ่อม

จึงติดต่อไปยังศูนย์ซ่อมเพื่อหาทางแก้ไขเพราะยังเห็นว่า มันน่าจะมีอะไหล่ในการเปลี่ยนได้ เสียเงินก็ยอมแต่ได้รับคำตอบกลับมาว่า ทางเราไม่มีอะไหล่หรือบริหารซ่อม

แต่ถ้ากรณี ที่ลูกค้าเสียถ้าอยู่ในประกันก็จะเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้

นี่ตั้งคำถามในใจ แล้วถ้า ลูกค้าที่มีประกัน เกิดเหตุการณ์เสีย ที่อยู่นอกประกันจะทำไงละ

มันก็ต้องจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนหรือเปล่า

แต่ก็ไม่ได้ถามไปหรอกนะ เพราะพนักงานยืนยันคำเดียวว่าของแถมไม่มีประกัน ทำอะไรไม่ได้

แล้วอีกอย่างหูฟังอันนี้ใช้น้อยมากเนื่องจากมีหูฟังสาย กับ หูฟังไร้สาย 2 อัน จะวนใช้ตลอด
ฝากเป็นแง่คิดกับเพื่อนๆ กับการได้ของแถม ของแถมบางอย่างบอกมูลค่า 2990 จริงๆ ถ้าเอามาลดตัวเครื่องเลย น่าจะดีเสียกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่