ประสบการณ์จากการติดต่อศูนย์ซัมซุง

samsung note20 ultra ซื้อมาตั้งแต่ปี 21 ผ่านไปหนึ่งปีก็เจอจุดดำบนขอบจอ แต่ไม่ได้ไปที่ศูนย์เพราะยุ่งกับงาน จนตอนนี้เพิ่มมาเป็นสองจุดแล้ว ทนใช้ไปก่อน เมื่อวานแผ่นหลังโทรศัพท์เผยอหลุดออกมาก็เลยจะให้ศูนย์ใส่กาวติดให้และตรวจสอบด้วยว่าแบตบวมหรือเปล่า ไปที่ศูนย์ซัมซุง เซ็นทรัลพระรามเก้าตั้วแต่เช้า  พนักงานเช็คดูแล้วแบตยังใช้ได้ 95% ก็เลยไม่ต้องเปลี่ยนแบต แต่ที่ฝาหลังหลุดออกมา พนักงานบอกว่าเนื่องจากจอมี dead pixel ก็แนะนำไม่ต้องซ่อมแต่ให้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ดีกว่า เพราะซ่อมไปต่อไปไม่นานก็คงต้องเปลี่ยนหน้าจอ และการติดกาวหลังจอต้องเข้าตู้อบอาจจะเกิด dead pixel เพิ่มขึ้น  ผมก็บอกว่าโทรศัพท์ราคาแพงขนาดนี้ลูกค้าคงไม่สามารถเปลี่ยนได้บ่อยๆหรอก   (นึกในใจว่า ราคาโทรศัพท์ราคาเป็นสามสี่หมื่น ปีเดียวก็เกิดจุดดำบนจอ ยังกล้าพูดให้เปลี่ยนใหม่แทนการซ่อม) สรุปแล้วไม่ติดกาวฝาหลังให้ผม บอกให้ผมไปซื้อเคสมาใส่ไม่ให้มันหลุดออก นั้นคือสิ่งที่ศูนย์บริการให้ลูกค้า  ผมงงๆแล้วเดินออกมาข้ามไปฟอร์จูนทาวน์ไปที่ร้านซ่อมมือถือเอกชน ช่างรีบบอกว่าเดี๋ยวนี้ซัมซุมทุกรุ่นหลุดง่ายๆแบบนี้แหละ แต่ช่างก็ให้บริการเอากาวหลอดมาใส่ตามขอบกรอบหลังแล้วเอายางรัดให้บอกว่ารัดไว้สัก 20 นาทีกาวแห้งก็เอาออก แถมยังบอกว่าบริการลูกค้าฟรีๆ ใช้ได้อีกนานหลุดเมื่อไหร่ก็เอามาใส่กาวใหม่   สรุปผมก็ได้ใช้โทรศัพท์โดยไม่ต้องกลัวฝาหลังหลุดหายไม่ต้องไปซื้อใหม่ ใช้ไปได้อีกหลายปี น้ำใจงานบริการของร้านซ่อมเล็กๆดีกว่าศูนย์บริการของซัมซุงมากๆ ที่เอาแต่ขายเครื่องใหม่ราคาแพงๆอย่างเดียว ความจริงศูนย์ช่วยลูกค้าแก้ปัญหาฝาหลุดแบบง่ายๆแล้วคิดเงินผมก็ไม่ว่าแค่บอกลูกค้าว่าไม่รับประกันเรื่องกันน้ำและอายุการใช้งานแค่นั่นผมก็พอใจแล้ว  ต่อไปผมคงซื้อมือถืออีกค่ายดีกว่าหรือไม่ก็ซื้อยี่ห้อถูกๆใช้ดีกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่