HUAWEI Watch Fit 2 ไม่รับประกันการกันน้ำ ส่งสินค้ามาคืนทั้งที่เปิดไม่ติด

ผมซื้อ HUAWEI Watch Fit 2 ให้ภรรยา แบบพรีออเดอร์ ได้ของแถมเป็นเครื่องชั่งนน. ได้ของมาช่วงต้นเดือนมิ.ย.22 หลังใช้งานมาได้แค่ 3 เดือน ก็เปิดไม่ติด ทั้งที่ไม่มีการใช้งานหนัก ไม่ค่อยใช้ออกกำลังกาย ไม่ว่ายน้ำ เคยใส่ตอนอาบน้ำไม่กี่ครั้ง สำหรับนาฬิกาที่เคลมว่า “กันน้ำระดับ 5 ATM” 
 
ภรรยาส่งสินค้าไปเคลมที่ SYNNEX (เชียงใหม่) 2 สัปดาห์ ผ่านไป 10 กว่าวันโทรตาม จนท.แจ้งว่าทาง Huawei กรุงเทพฯ ส่งอีเมล์มาบอกว่า “หน้าปัดนาฬิกามีรอย น้ำเข้า” อยู่นอกเหนือการรับประกัน ผมขอให้ทาง SYNNEX ส่งอีเมล์นั้นมาให้ดู แต่เขาไม่ส่งมา อ้างว่าเจ้านายไม่ให้ส่ง
 


ถ้าดูจากในใบรับของส่งซ่อมของ SYNNEX (เชียงใหม่) จะเห็นว่าไม่มีการรีมาร์กว่าสินค้ามีปัญหาใด ๆ เขียนเพียงอาการว่า “The power does not turn on” ผมยืนยันได้ว่า แฟนผมเป็นคนใช้ของถนอมมาก อาจมีขนแมวบนหน้าปัด แต่ไม่มีรอยแตก crack แต่อย่างใดแน่นอน ตอนนี้ SYNNEX (เชียงใหม่) บอกจะส่งสินค้าที่เสียแล้วคืนมาให้ นี่คือ “การรับประกัน” ของ Huawei หรือ?   
 
ผม ผิดหวังมากกับ Huawei และ SYNNEX (เชียงใหม่) ทั้งที่ผมใช้สินค้า Huawei มาากมาย โทรศัพท์ Huawei P9, P10, Mate 10 Pro, Mate 20 Pro ตัวปัจจุบัน หูฟัง Freebuds 3i + Freebuds SE นาฬิกา Huawei Watch รุ่นแรกเลย ผมใช้ใส่วิ่งทุกวัน อาบน้ำวันละสองครั้ง ใช้มาตั้งแต่ 2019 ยังไม่พัง แบตไม่เดี้ยง ส่วนภรรยาก่อนห้านี้ก็ใช้ Huawei Band (จำรุ่นไม่ได้), Huawei Watch Fit (รุ่น 1), มาจนถึง Watch Fit 2 ที่เพิ่งออกไม่กี่เดือน 
 
แล้ว Huawei จะส่งเครื่องที่มันเสีย เปิดไม่ติดมาให้ทำไม การรับประกันไม่มีเลยหรือไง? น่าผิดหวังมาก ๆ สินค้าใช้มาแค่ 3 เดือนเท่านั้นเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่