เป็นลูกค้าเคเบิลทีวี มาตั้งแต่บริษัท IBC ,UBC จนกระทั่งเปลี่ยนเป็น True Vision เป็นสมาชิกยาวนานเกือบ 30 ปี และชำระค่าใช้จ่ายตรงเวลา โดยหักบัญชีบัตรเครดิต
ไม่เคยค้างชำระ และไม่เคยได้รับรางวัล ส่วนลดพิเศษใดๆจากทางบริษัทเลยในฐานะที่เป็นลูกค้ามาอย่างยาวนาน
เมื่อเดือนมกราคม มีเจ้าหน้าที่ อ้างว่ามาจากบริษัททรู วิชั่น เข้ามาที่บ้าน โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า อ้างว่าเพื่อทำการเปลี่ยนกล่องเคเบิ้ลเป็นแบบสายใยแก้ว ทางเราเห็นว่าแต่งตัวใส่ชุดของทรูจึงยินยอมให้เข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ได้และเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆเลยว่าจะต้องเก็บอุปกรณ์เก่าไปด้วย แต่ไม่ได้เก็บ
สุดท้ายก็เกิดปํญหาขึ้นอย่างต่อเนื่องดังนี้
1. เดือนกุมภาพันธ์ อยู่ๆสัญญาณเคเบิลก็ดับ และเราไม่ทราบเนื่องจากไม่อย่บ้าน พอกลับมาโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ๆอ้างว่ามีการค้างจ่าย ซึ่งเราแจ้งว่า เราหักบัตรเครดิต แสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่มาเปลี่ยนกล่องไม่ได้ดึงกลับเข้าระบบ เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะจัดการให้ ทั้งต่อสัญญาณและดึงเรื่องกลับเข้าระบบหักบัญชีบัครดิตให้
2. เดือนมีนาคม เกิดปัญหาแบบเดิมอีก อยู่ๆสัญญาณเคเบิลก็ดับ และเราได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ๆอีกรอบ ซึ่งก็อ้างว่ามีการค้างจ่าย ซึ่งเราแจ้งว่า เราแจ้งไปแล้วให้หักบัตรเครดิต แสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องครั้งแรกไม่ได้จัดการ เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะจัดการให้ ทั้งต่อสัญญาณและดึงเรื่องกลับเข้าระบบหักบัญชีบัครดิตให้
3. เดือนมีนาคม เราเข้าไปจัดการเรื่องเองที่สำนักงานที่เอ็มควอเทียร์ เพื่อจบปัญหาการตัดบัตรเครดิต
4. เดือนเมษายน มีบิลที่ลงวันที่เดือนมีนาคม เก็บเงินค่าอุปกรณ์เสียหาย จำนวนเงิน 4,785 บาท รวมแวตแล้วคือ 5,120 บาท หักบัญชีบัตร เครดิตได้ทันที่ที่เอาเรื่องกลับเข้าระบบ
5. เดือนพฤษภาคม ได้รับบิล ใบเสร็จรับเงินค่าเสียหาย เราติดต่อเจ้าหน้าที่ Call center อ้างว่าความเสียหายที่ปรับเงินเราเป็นกล่องที่เจ้าหน้าที่ทรูที่มาเปลี่ยนอุปกรณ์ไม่นำกลับไป และไม่มีเอกสารเตือน หรือเจ้าหน้าที่โทรมาเตือน เราแจ้งให้มารับของกลับ เพราะเราก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากกล่องนั้นอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา
6. ต้นเดือนมิถุนายน ตามเรื่องไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ชื่อขวัญฤทัย รับเรื่องแจ้งว่าจะมารับกล่อง วันที่ 6 มิถุนายน 2562 แต่ไม่มีใครมารับ และไม่มีการติดต่อใดๆอีก
7.วันที่ 12 มิถุนายน 2562 ได้โทรตามเรื่องและขอคุยกับหัวหน้า ให้ติดตามเรื่องรับกล่องคืน โดยกำหนดวัน Dead Line ชัดเจน และขอยกเลิกการเป็นสมาชิก และขอให้คืนเงิน มิฉะนั้นจะแจ้ง สคบ.เรื่องเอาเปรียบผู้บริโภค ( ซึ่งแจ้งแน่) จึงมีคนมารับกลับ
8. 16 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่มารับกล่องกลับ
ตามเรื่องที่ชี้แจงมาทั้งหมดนี้ เพื่อให้ทราบว่า
ลูกค้าผู้เสียหาย ย่อมมิได้มีแต่เราเพียงผู้เดียว ทางทรู วิชั่น
เอาเปรียบพวกเราเสมอมาและไม่เคยแจ้งเรื่องใดๆเลย ต้องให้เราติดตามเรื่องต่างๆเอง
คิดดูว่า ถ้าคิดเงินลูกค้า 100 ราย ได้เงินกินเปล่าไปเฉยๆ 50,000
บาท 1,000 ราย ก็ห้าแสนบาท เลยอยากทราบว่ามีคนโดนแบบนี้ไปกี่รายแล้ว
มีใครโดนเปลี่ยนทรูวิชั่นจากเคเบิลเป็นใยแก้วแล้วโดนคิดเงินค่ากล่องที่ไม่เก็บคืนไป 5000 บาทบ้างคะ
ไม่เคยค้างชำระ และไม่เคยได้รับรางวัล ส่วนลดพิเศษใดๆจากทางบริษัทเลยในฐานะที่เป็นลูกค้ามาอย่างยาวนาน
เมื่อเดือนมกราคม มีเจ้าหน้าที่ อ้างว่ามาจากบริษัททรู วิชั่น เข้ามาที่บ้าน โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า อ้างว่าเพื่อทำการเปลี่ยนกล่องเคเบิ้ลเป็นแบบสายใยแก้ว ทางเราเห็นว่าแต่งตัวใส่ชุดของทรูจึงยินยอมให้เข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ได้และเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆเลยว่าจะต้องเก็บอุปกรณ์เก่าไปด้วย แต่ไม่ได้เก็บ
สุดท้ายก็เกิดปํญหาขึ้นอย่างต่อเนื่องดังนี้
1. เดือนกุมภาพันธ์ อยู่ๆสัญญาณเคเบิลก็ดับ และเราไม่ทราบเนื่องจากไม่อย่บ้าน พอกลับมาโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ๆอ้างว่ามีการค้างจ่าย ซึ่งเราแจ้งว่า เราหักบัตรเครดิต แสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่มาเปลี่ยนกล่องไม่ได้ดึงกลับเข้าระบบ เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะจัดการให้ ทั้งต่อสัญญาณและดึงเรื่องกลับเข้าระบบหักบัญชีบัครดิตให้
2. เดือนมีนาคม เกิดปัญหาแบบเดิมอีก อยู่ๆสัญญาณเคเบิลก็ดับ และเราได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ๆอีกรอบ ซึ่งก็อ้างว่ามีการค้างจ่าย ซึ่งเราแจ้งว่า เราแจ้งไปแล้วให้หักบัตรเครดิต แสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องครั้งแรกไม่ได้จัดการ เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะจัดการให้ ทั้งต่อสัญญาณและดึงเรื่องกลับเข้าระบบหักบัญชีบัครดิตให้
3. เดือนมีนาคม เราเข้าไปจัดการเรื่องเองที่สำนักงานที่เอ็มควอเทียร์ เพื่อจบปัญหาการตัดบัตรเครดิต
4. เดือนเมษายน มีบิลที่ลงวันที่เดือนมีนาคม เก็บเงินค่าอุปกรณ์เสียหาย จำนวนเงิน 4,785 บาท รวมแวตแล้วคือ 5,120 บาท หักบัญชีบัตร เครดิตได้ทันที่ที่เอาเรื่องกลับเข้าระบบ
5. เดือนพฤษภาคม ได้รับบิล ใบเสร็จรับเงินค่าเสียหาย เราติดต่อเจ้าหน้าที่ Call center อ้างว่าความเสียหายที่ปรับเงินเราเป็นกล่องที่เจ้าหน้าที่ทรูที่มาเปลี่ยนอุปกรณ์ไม่นำกลับไป และไม่มีเอกสารเตือน หรือเจ้าหน้าที่โทรมาเตือน เราแจ้งให้มารับของกลับ เพราะเราก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากกล่องนั้นอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา
6. ต้นเดือนมิถุนายน ตามเรื่องไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ชื่อขวัญฤทัย รับเรื่องแจ้งว่าจะมารับกล่อง วันที่ 6 มิถุนายน 2562 แต่ไม่มีใครมารับ และไม่มีการติดต่อใดๆอีก
7.วันที่ 12 มิถุนายน 2562 ได้โทรตามเรื่องและขอคุยกับหัวหน้า ให้ติดตามเรื่องรับกล่องคืน โดยกำหนดวัน Dead Line ชัดเจน และขอยกเลิกการเป็นสมาชิก และขอให้คืนเงิน มิฉะนั้นจะแจ้ง สคบ.เรื่องเอาเปรียบผู้บริโภค ( ซึ่งแจ้งแน่) จึงมีคนมารับกลับ
8. 16 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่มารับกล่องกลับ
ตามเรื่องที่ชี้แจงมาทั้งหมดนี้ เพื่อให้ทราบว่า
ลูกค้าผู้เสียหาย ย่อมมิได้มีแต่เราเพียงผู้เดียว ทางทรู วิชั่น
เอาเปรียบพวกเราเสมอมาและไม่เคยแจ้งเรื่องใดๆเลย ต้องให้เราติดตามเรื่องต่างๆเอง
คิดดูว่า ถ้าคิดเงินลูกค้า 100 ราย ได้เงินกินเปล่าไปเฉยๆ 50,000
บาท 1,000 ราย ก็ห้าแสนบาท เลยอยากทราบว่ามีคนโดนแบบนี้ไปกี่รายแล้ว