Daikin บริการซ่อม ไม่ดีอย่างที่พูด รออะไหล่มาเดือนหนึ่งแล้ว

เริ่มจากการที่ซื้อแอร์ Daikin Inverter รุ่น RKC12QV2S และ RKC28QV2S มา 2 เครื่องแบบ 25000 BTU กับอีกรุ่น 12000 BTU ซึ่งใช้งานมาเกือบ 3 ปี โดยใช้งานตัวใหญ่นานกว่าตัวเล็ก เพราะตัวเล็กติดห้องนอน ก็หวังว่าใช้ inverter แล้วจะช่วยประหยัดขึ้น ก่อนหน้านี้ก่อนจะซื้อก็ตัดสินใจระหว่าง Mitsu กับ Daikin แต่หลายคนเชียร์ ก็เพราะเชื่อก็เลยซื้อ

แล้วก็มาถึงช่วงที่ผมต้องล้างแอร์ประจำปี ก็ทำการล้างปกติ เหมือนทุกที แต่คราวนี้ล้างในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2562 แต่ล้างแล้วตัวใหญ่ ก็ให้ความเย็นปกติ แต่พอตัวเล็กกลับปล่อยความเย็นไม่เหมือนตัวล่าง ลองปิด ลองเปิด สับคัตอาวค์ก็แล้ว แต่ก็ไม่มีผลดี เลยให้ลองโทรติดต่อ 1271 กด 1 เรียกช่างมาซ่อม โดยบอกอาการคร่าวๆที่น่าจะเป็นไปว่า แอร์มันตัดไว ไม่ร้อนเท่าไรห่ ซึ่งช่างมาซ่อมก็ประมาณวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ก็ได้เข้ามาซ่อม ก็ได้เปลี่ยนตัวปรับอุณหภูมิไป แต่พอเช็คไปเช็คมาก็พบว่า ตัว Main Board มีปัญหาและเสีย ซึ่งช่างก็ได้เตรียมพร้อมมา แต่ทว่า มันเป็นคนล่ะตัว เลยทำให้ไม่ได้เปลี่ยน วันนั้นก็เลยประกอบกลับ แต่ช่างก็บอกว่าเด๊วจะไปเบิกชิ้นส่วนนี้มาให้ แล้วจะมาเข้าซ่อม ก็รอไป 4 - 5 วันเราก็โทรหาว่า ได้เรื่องอย่างไรบ้าง ก็ได้เรื่องจาก Call Center ว่า อะไหล่ชิ้นนี้จะเข้ามาอีกทีช่วงต้นเดือน มิถุนายน ประมาณวันที่ 5 ซึ่งผมก็บอกเห้ย ทำไมนานจัง แต่ผมก็ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ ก็เอาว่ะ รอก็รอ เพราะโชคดีที่ยังอยู่ในประกัน เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับชิ้นส่วนนี้ แต่เวลาเรียกช่างเข้ามาก็มีค่าบริการอยู่ ค่าเข้ามา ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ที่เปลี่ยน ซึ่งก็โอเคว่ะ อาการขนาดนี้ยังไงก็ต้องใช้ช่างศูนย์ ถ้าบรรยายภาพของความร้อนก็คือ เหมือนพัดลมทั่วไป วนลูปกับแอร์ ความเย็นประมาณ 28 พัดวนไปแบบนี้เรื่อยๆทั้งคืนในตอนนอน ซึ่งเพื่อนๆก็คงรู้ว่า อากาศแมร่ง

ผมก็รอจนถึงช่วงต้นเดือนด้วยความหวังที่ว่า กรูจะได้นอนแอร์แบบเย็นๆสักที ก็เลยโทรเข้าไปถามทาง Call Center เพื่อถามความคืบหน้า จะได้ให้ช่างรีบเข้ามาติดตั้งช่วงวันประมาณท้ายเดือนพฤษภาคม 1 ครั้ง ในช่วงท้ายเดือนได้เรื่องว่า สินค้าจะเข้ามาวันที่ 5 โปรดรอหน่อย แต่ได้ประสานช่างให้แล้ว โอเคเราก็รอ และวัน 2 มิถุนายน เพื่อยืนยันเรื่องชิ้นส่วนอีกครั้งและการเข้ามาซ่อม จะได้ไม่ขาดตอนหลังจากสินค้าเข้ามา แต่ทว่า Call Center ก็พูดว่า สินค้าเข้าอีกที ต้นเดือนกรกฎาคมนะค่ะ ไม่ได้เข้ามาในเดือนนี้ เราก็เห้ย ไหงงั้นว่ะ อยู่ดีๆถึงเลื่อนไปอีกเดือน กรูทนนอนแอร์ร้อนๆมาเดือนหนึ่งแล้วนะเว้ย ก็เลยโว้ยไปว่า มันใช่หรอ ตอนแรกบอกอีกอย่าง ตอนนี้บอกอีกอย่าง และให้เราทน และรออย่างเดียว? ไม่มีการแก้ไขอะไรเฉพาะหน้าเลย ก็ทำได้แค่บอกว่า เด๊วจะรีบประสานกับหัวหน้าช่างให้โทรหา เราก็อดทน รอไปอีก 3 - 4 วัน ก็โทรใหม่ เพราะไม่มีหัวหน้าช่างโทรมาสักครั้ง เราก็ตามอีกที ทาง Call Center ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรให้ ก็พูดแบบหุ่นยนต์ ว่าจะประสานทางหัวหน้าช่าง และก็บอกขอโทษ นั่นนี่ไปเรื่อย แต่ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้สถานการณ์นี้ดีขึ้น กรูก็นอนร้อนไปสิ กับบริการหลังการขายแบบนี้

พอรอไปอีก ก็มีโทรหาแบบเว้นช่วงเป็นช่วงวันที่ 9 หรือ 10 นี่แหละ ก็ยังคงได้คำตอบเดิมๆ ซึ่งก็ไม่เคยคิดเลยนะว่า ทีม Support ของ Daikin ที่เค้าว่าดีแสนดี กลับห่วยแตก และการส่งข้อมูลให้กับลูกค้ามันแย่ขนาดนี้ ที่มาเล่าก็เพราะอยากจะเตือนว่า ใครคิดจะซื้อแบรนด์นี้ ก็ขอให้ระวังเรื่องบริการหลังการขายที่เราต้องเป็นคนตามตลอด ไม่มีการอัพเดตหรือส่งข่าวให้กับลูกค้าเลย

สุดท้ายวันนี้ผมก็โทรไปอีกทีเพื่ออัพเดตไหนว่าช่างจะโทรมา ก็ไม่มีวี่แววเหมือนเดิม ไม่ต่างจากเดิมเลย ผมก็ทำได้แค่ทำใจ และอดทน และคิดว่า แอร์ที่จะติดต่อไปคงไม่ใช่ Daikin อีกแล้ว ขอบาย

หวังว่า จะมีประโยชน์บ้างนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่