รุ่นที่ใช้คือ Daikin super smile inverter 13000 btu อายุ 3 ปี โดยแอร์เจ้าของกระทู้เสียด้วยอาการสุดฮิตคือแผงวงจรเสีย เริ่มจากแอร์เริ่มมีแต่ลมออกมา ไม่มีความเย็น พอเริ่มทำความเย็นไปได้สักพักตัวคอยร้อนด้านนอกก็ตัดการทำงาน ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะยังไม่ได้ล้างแอร์นานเกินไป เนื่องจากติดช่วงโควิด เลยยังไม่อยากเรียกช่างมา แต่พอเรียกช่างมาล้าง (ใช้บริการของ SCG home) ช่างได้ทำการตรวจเช็คเบื้องต้น ก่อนล้าง แล้วแจ้งว่าแอร์มีปัญหา สังเกตุได้จาก 5 นาทีแล้วคอยร้อนยังไม่ทำงาน (ช่างรอถึงครึ่งชม. แอร์ก็ยังไม่เย็น) ซึ่งผิดปกติจากแอร์อินเวอร์เตอร์ทั่วไป ให้เราเซ็นยืนยันอาการตามที่แจ้งก่อนทำการล้าง โดยช่างที่มาประเมินอาการให้ว่า “บอร์ดเสียแน่ๆ”
จากนั้นเลยนัดหมายให้ช่างของทาง daikin เข้ามาดูเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ตอนแรกช่างแจ้งว่าตัว วาวล์ขึ้นสนิม ต้องทำการเปลี่ยน และช่างมีอะไหล่มาในวันนั้นเลยได้เปลี่ยนเลย แต่หลังจากเปลี่ยนเสร็จ ยังอาการเดิม คือมีแต่ลมไม่มีความเย็น ตรวจเช็คคอมเพรสเซอร์ไม่มีปัญหาจึงแจ้งว่าเป็นที่บอร์ด และต้องทำการเปลี่ยนยกชุด+วาวล์ที่ขึ้นสนิม
แต่ช่างไม่มีอะไหล่มาด้วยเลยต้องรออะไหล่ก่อน ถ้ามีของจะทำการนัดหมายเข้ามาอีกครั้ง จนปัจจุบันจะหมดเดือนมิถุนาแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาซ่อมแซมจาก daikin เลย เคยโทรไปตามที่ call center ก็ได้แต่คำตอบว่าสั่งอะไหล่อยู่
อยากรู้จริงๆว่า ท่านอื่นที่เรียก daikin มาซ่อม รออะไหล่นานแบบนี้รึป่าว? ให้รออาทิตย์สองอาทิตย์ ยังพอเข้าใจได้นะ แต่นี้ เดือนกว่าไปละ รอจนบ้านญาติที่แอร์เสียอาการเดียวกัน เสียพร้อมกัน แต่ติดของอีกเจ้า มาซ่อมจนปกติแล้ว แต่ของเรายัง ‘ไม่มีอะไหล่’
‘รอช่างติดต่อกลับ’
เริ่มเสียดายเงินที่ติดแอร์ยี่ห้อนี้ เสียดายเวลาด้วย after service โคตรไม่ประทับใจ ซ่อมก็ไม่ได้ซ่อมฟรี แถมยังต้องรอนานมากกกกกก
แอร์ daikin รอซ่อมมานานกว่า 1 เดือน บริหารหลังการขายสุดประทับใจ!!
จากนั้นเลยนัดหมายให้ช่างของทาง daikin เข้ามาดูเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ตอนแรกช่างแจ้งว่าตัว วาวล์ขึ้นสนิม ต้องทำการเปลี่ยน และช่างมีอะไหล่มาในวันนั้นเลยได้เปลี่ยนเลย แต่หลังจากเปลี่ยนเสร็จ ยังอาการเดิม คือมีแต่ลมไม่มีความเย็น ตรวจเช็คคอมเพรสเซอร์ไม่มีปัญหาจึงแจ้งว่าเป็นที่บอร์ด และต้องทำการเปลี่ยนยกชุด+วาวล์ที่ขึ้นสนิม
แต่ช่างไม่มีอะไหล่มาด้วยเลยต้องรออะไหล่ก่อน ถ้ามีของจะทำการนัดหมายเข้ามาอีกครั้ง จนปัจจุบันจะหมดเดือนมิถุนาแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาซ่อมแซมจาก daikin เลย เคยโทรไปตามที่ call center ก็ได้แต่คำตอบว่าสั่งอะไหล่อยู่
อยากรู้จริงๆว่า ท่านอื่นที่เรียก daikin มาซ่อม รออะไหล่นานแบบนี้รึป่าว? ให้รออาทิตย์สองอาทิตย์ ยังพอเข้าใจได้นะ แต่นี้ เดือนกว่าไปละ รอจนบ้านญาติที่แอร์เสียอาการเดียวกัน เสียพร้อมกัน แต่ติดของอีกเจ้า มาซ่อมจนปกติแล้ว แต่ของเรายัง ‘ไม่มีอะไหล่’
‘รอช่างติดต่อกลับ’
เริ่มเสียดายเงินที่ติดแอร์ยี่ห้อนี้ เสียดายเวลาด้วย after service โคตรไม่ประทับใจ ซ่อมก็ไม่ได้ซ่อมฟรี แถมยังต้องรอนานมากกกกกก