ด้วยความที่แฟมิลี่มาร์ทอยู่ข้างบ้านเรา เราเลยสะดวกที่จะไปแฟมิลี่มาร์ทมากกว่า แต่งงกับระบบนึง
ระบบที่ เอาป้ายกรุณาใช้บริการช่องถัดไปไว้เคาท์เตอร์ที่ 1 เราก็เลยเอาของที่จะไปคิดเงินที่เคาท์เตอร์ที่2 (ตอนนั้นมีเราใช้บริการแฟมิลี่อยู่คนเดียวนะคะ ) พอเราวางของลงเคาท์เตอร์ที่2 เขาก็มาเปิดเคาท์เตอร์ที่1แล้วบอก กรุณาวางด้านนี้ค่ะ แล้วเขาก็ไม่มาถือของที่เราวางไว้เคาท์เตอร์ที่2ด้วยนะคะ เขาก็ยืนรอเรายกของมาเอง (เราลองใจด้วยการยืนเฉยๆ เขาก็ยืนเฉยๆค่ะ ) เราไปใช้บ่อยมาก เป็นแบบนี้บ่อยมาก* บางทีพนักงานก็ยืนเล่นโทรศัพท์บ้าง ไม่ค่อยสนใจ เราต้องวางของลงแล้วบอกว่า ‘ พี่คะ คิดเงินหน่อยค่ะ ‘ เขาถึงจะเดินมาคิดให้ บางทีบอกให้เราใช้ช่องถัดไปด้วยนะ เหมือนที่กล่าวแรกๆ เขียนว่าให้ใช้อีกช่อง พอเราวางอีกช่อง ก็มาเปิดช่องเดิม งง
มีใครอธิบายปรากฏการณ์แบบนี้ได้ไหมคะ
family mart(สาขาแถวบ้าน) ทำแบบนี้เพื่ออะไรคะ
ระบบที่ เอาป้ายกรุณาใช้บริการช่องถัดไปไว้เคาท์เตอร์ที่ 1 เราก็เลยเอาของที่จะไปคิดเงินที่เคาท์เตอร์ที่2 (ตอนนั้นมีเราใช้บริการแฟมิลี่อยู่คนเดียวนะคะ ) พอเราวางของลงเคาท์เตอร์ที่2 เขาก็มาเปิดเคาท์เตอร์ที่1แล้วบอก กรุณาวางด้านนี้ค่ะ แล้วเขาก็ไม่มาถือของที่เราวางไว้เคาท์เตอร์ที่2ด้วยนะคะ เขาก็ยืนรอเรายกของมาเอง (เราลองใจด้วยการยืนเฉยๆ เขาก็ยืนเฉยๆค่ะ ) เราไปใช้บ่อยมาก เป็นแบบนี้บ่อยมาก* บางทีพนักงานก็ยืนเล่นโทรศัพท์บ้าง ไม่ค่อยสนใจ เราต้องวางของลงแล้วบอกว่า ‘ พี่คะ คิดเงินหน่อยค่ะ ‘ เขาถึงจะเดินมาคิดให้ บางทีบอกให้เราใช้ช่องถัดไปด้วยนะ เหมือนที่กล่าวแรกๆ เขียนว่าให้ใช้อีกช่อง พอเราวางอีกช่อง ก็มาเปิดช่องเดิม งง
มีใครอธิบายปรากฏการณ์แบบนี้ได้ไหมคะ