พนักงานตรวจแรงงานเรียกพบทำไงดีคะ

เราเป็นเพิ่งเข้ามาทำงานในที่ใหม่นี้ได้ประมาณ3เดือนค่ะ วันนี้เจอแจ็คพ็อตเลยค่ะที่ทำงานได้รับหนังสือเชิญพบพนักงานตรวจแรงงานค่ะ  และโชคชั้นที่2 ก็คือเถ้าแก่ติดงานเลยจะมอบอำนาจให้เราไปพบแทนค่ะบอกตรงๆนะคะคือไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ ตอนนี้กลุ้มใจมากค่ะ ไม่รู้จะเริ่มเตรียมเอกสารอันไหนก่อนดีค่ะ และหากเตรียมไว้เอกสารจะโอเครึเปล่าก็ไม่รู้เลยค่ะ
สิ่งที่อยากจะขอคำแนะนำคือ
1. ข้อบังคับในการทำงาน หากไม่มีหรือสูญหาย เราต้องมาทำขึ้นใหม่ใช่มั้ยคะ แล้วควรลงวันที่ประกาศเมื่อไหร่ดีคะ
2. ทะเบียนลูกจ้างต้องทำเป็นรายเดือนหรือรายปีคะ  หากไม่มีหรือสูญหาย ก็ต้องจัดทำขึ้นมาใหม่ แล้วควรย้อนหลังไปกี่ปีคะ
3. เอกสารการจ่ายค่าจ้าง รวมไปถึงรายละเอียดที่มาของการคิดค่าจ้าง เช่นหากจ้างพนักงานเป็นรายเดือนก็ต้องมีการบันทึกลงเวลาทำงานประจำวันและมีสถิติการมาสายขาดลาประจำเดือนใช่มั้ยคะ หากไม่มี
การบันทึกลงเวลาทำงานมีแต่เอกสารจ่ายเงินเดือนได้มั้ยคะ แล้วหากต้องทำบันทึกลงเวลาทำงานย้อนหลังควรย้อนหลังไปกี่เดือนดีค่ะ
4. ประกาศวันหยุดประจำปี2562 ออกประกาศตั้งแต่ปลายปี2561 หากปี2562 ไม่ได้หยุดตามที่ประกาศไว้ ต้องทำเอกสารอะไรมั้ยคะ
ปล.ที่ทำงานเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างค่ะ
#รบกวนผู้มีประสบการณ์ทุกคนด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่