หลายท่านอาจจะเคยสั่งซื้ออุปกรณ์คอมผ่านร้านค้าออนไลน์กันมาแล้ว ก็มีทั้งที่ดีและแย่ปนๆกันไป
โดยการสั่งซื้อสินค้านั้นอย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้วว่า ไม่ใช่แค่ราคาถูกเท่านั้น แต่ความน่าเชื่อถือ
รวมถึงบริการหลังการขายก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเล่าถึงประสบการณ์ในการส่งเคลมการ์ดจอ
ของผมกันครับ
การ์ดจอนี้ผมได้สั่งซื้อบนลาซาด้าในช่วงที่การ์ดจอขาดตลาด และทางลาซาด้าก็ได้นำมาวางขายเอง
โดยตรง ไม่ใช่ร้านไก่กาทั่วไป "จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า"ชื่อนี้เป็นประกัน ขั้นตอนการสั่งซื้อ การจัดส่งเป็น
ไปได้เรียบร้อยดีครับไม่มีปัญหาอะไร เนื้อหาตรงปกแฮปปี้กันไป
หลังจากใช้งานการ์ดจอมาเป็นระยะเวลาปีกว่าๆก็เกิดปัญหา คอมเปิดไม่ติด แต่ด้วยความที่ จขกท.
เป็นลูกอีช่างแงะมาก่อน รวมถึงมีความรู้ทางด้านการซ่อมประกอบคอมอยู่บ้างก็ไล่ตรวจไล่เช็คทีละส่วน
จนกระทั่งมาพบว่าปัญหาทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากการ์ดจอใบนี้นี่เอง ถอดออกคอมเปิดติด แต่ถ้าใส่ไว้
กดปุ่มเปิดเครื่องจนแทบจะทะลุก็ไม่หือไม่อืออะไร เมื่อรู้ตัวคนร้ายแล้วขั้นตอนต่อไปก็ง่ายๆครับ ส่งเคลม
**(ขอขยายความซักหน่อยครับ บางท่านอาจยังไม่ทราบ ท่านที่ทราบแล้วข้ามไปเลยก็ได้ครับ
การเคลมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จะมีช่องทางมาตรฐานอยู่ 2 ช่องทาง คือ 1. เคลมผ่านทางร้านที่ซื้อมา 2. เคลมโดย
ตรงกับตัวแทนจำหน่าย เช่น Synnex,Svoa ฯลฯ สังเกตได้จากสติ๊กเกอร์ที่แปะไว้หรือนำซีเรียลนัมเบอร์ไปตรวจ
เช็คที่หน้าเว็บครับ)
โดยของผมเป็นประกันของ WPG ซึ่งรับเคลมผ่านหน้าร้านที่ซื้อมาเท่านั้น ผมจึงได้ทำการแพค
การ์ดจอพร้อมด้วยเอกสารและใบเสร็จส่งผ่านเคอรี่ไปให้ทางลาซาด้าเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2562 หลังจาก
เช็คสถานะในเว็บเคอรี่ ของก็ได้ถูกส่งไปถึงโกดังลาซาด้าวันที่ 25 ก.พ. 2562 เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ นอนเกา
พุงรอได้เลย จากประสบการณ์การเคลมสินค้าที่ผ่านมาอย่างเร็วคือได้ทันที อย่างช้าก็สามเดือนขึ้นอยู่
กับว่าช่วงนั้นดวงท่านตกอยู่ลัคคนาอะไร มีดาวพุธหรือพระราหูเล็งอยู่หรือไม่
และหลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนานวันที่ 29 พ.ค. 2562 ตอนเย็นๆ ทางลาซาด้าก็ได้ติดต่อมาเพื่อแจ้งให้
จขกท.ทราบว่า " สินค้าของท่านยังมีประกัน และทางผู้แทนจำหน่ายยินดีจะดำเนินการเคลมสินค้าให้ โดยใช้เวลา
ดำเนินการประมาณ 2-3 เดือน "
อืม...3+3 = 6 คือคุณพี่จะ Slow life ไปรึเปล่าครับ ถ้าดำเนินการอีก 3 เดือนนี่รวมเป็น 6 เดือนเลยนะเฮ้ย!!
ครับตอนนี้ จขกท. ก็คงต้องรอคอยต่อไป ส่งกลับมาใช้ได้รึเปล่าก็ไม่รู้ ดังนั้นจึงขอเผยแพร่ประสบการณ์
เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้แก่เพื่อนสมาชิกได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการที่เลือกซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ครับ
ลาซาด้ามิติใหม่แห่งการเคลม
โดยการสั่งซื้อสินค้านั้นอย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้วว่า ไม่ใช่แค่ราคาถูกเท่านั้น แต่ความน่าเชื่อถือ
รวมถึงบริการหลังการขายก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเล่าถึงประสบการณ์ในการส่งเคลมการ์ดจอ
ของผมกันครับ
การ์ดจอนี้ผมได้สั่งซื้อบนลาซาด้าในช่วงที่การ์ดจอขาดตลาด และทางลาซาด้าก็ได้นำมาวางขายเอง
โดยตรง ไม่ใช่ร้านไก่กาทั่วไป "จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า"ชื่อนี้เป็นประกัน ขั้นตอนการสั่งซื้อ การจัดส่งเป็น
ไปได้เรียบร้อยดีครับไม่มีปัญหาอะไร เนื้อหาตรงปกแฮปปี้กันไป
หลังจากใช้งานการ์ดจอมาเป็นระยะเวลาปีกว่าๆก็เกิดปัญหา คอมเปิดไม่ติด แต่ด้วยความที่ จขกท.
เป็นลูกอีช่างแงะมาก่อน รวมถึงมีความรู้ทางด้านการซ่อมประกอบคอมอยู่บ้างก็ไล่ตรวจไล่เช็คทีละส่วน
จนกระทั่งมาพบว่าปัญหาทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากการ์ดจอใบนี้นี่เอง ถอดออกคอมเปิดติด แต่ถ้าใส่ไว้
กดปุ่มเปิดเครื่องจนแทบจะทะลุก็ไม่หือไม่อืออะไร เมื่อรู้ตัวคนร้ายแล้วขั้นตอนต่อไปก็ง่ายๆครับ ส่งเคลม
**(ขอขยายความซักหน่อยครับ บางท่านอาจยังไม่ทราบ ท่านที่ทราบแล้วข้ามไปเลยก็ได้ครับ
การเคลมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จะมีช่องทางมาตรฐานอยู่ 2 ช่องทาง คือ 1. เคลมผ่านทางร้านที่ซื้อมา 2. เคลมโดย
ตรงกับตัวแทนจำหน่าย เช่น Synnex,Svoa ฯลฯ สังเกตได้จากสติ๊กเกอร์ที่แปะไว้หรือนำซีเรียลนัมเบอร์ไปตรวจ
เช็คที่หน้าเว็บครับ)
โดยของผมเป็นประกันของ WPG ซึ่งรับเคลมผ่านหน้าร้านที่ซื้อมาเท่านั้น ผมจึงได้ทำการแพค
การ์ดจอพร้อมด้วยเอกสารและใบเสร็จส่งผ่านเคอรี่ไปให้ทางลาซาด้าเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2562 หลังจาก
เช็คสถานะในเว็บเคอรี่ ของก็ได้ถูกส่งไปถึงโกดังลาซาด้าวันที่ 25 ก.พ. 2562 เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ นอนเกา
พุงรอได้เลย จากประสบการณ์การเคลมสินค้าที่ผ่านมาอย่างเร็วคือได้ทันที อย่างช้าก็สามเดือนขึ้นอยู่
กับว่าช่วงนั้นดวงท่านตกอยู่ลัคคนาอะไร มีดาวพุธหรือพระราหูเล็งอยู่หรือไม่
และหลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนานวันที่ 29 พ.ค. 2562 ตอนเย็นๆ ทางลาซาด้าก็ได้ติดต่อมาเพื่อแจ้งให้
จขกท.ทราบว่า " สินค้าของท่านยังมีประกัน และทางผู้แทนจำหน่ายยินดีจะดำเนินการเคลมสินค้าให้ โดยใช้เวลา
ดำเนินการประมาณ 2-3 เดือน "
อืม...3+3 = 6 คือคุณพี่จะ Slow life ไปรึเปล่าครับ ถ้าดำเนินการอีก 3 เดือนนี่รวมเป็น 6 เดือนเลยนะเฮ้ย!!
ครับตอนนี้ จขกท. ก็คงต้องรอคอยต่อไป ส่งกลับมาใช้ได้รึเปล่าก็ไม่รู้ ดังนั้นจึงขอเผยแพร่ประสบการณ์
เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้แก่เพื่อนสมาชิกได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการที่เลือกซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ครับ