เคล็ดลับกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน

เคล็ดลับกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน

การสร้างฐานลูกค้านับเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ
แต่นอกจากฐานลูกค้าที่รู้จักและสนใจในสินค้าหรือบริการแล้ว  หากได้รับความสนใจแต่ไม่มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาก็นับว่าธุรกิจยังไม่ประสบความสำเร็จ 
บางครั้งการโปรโมทสินค้าก็ช่วยให้มีการสั่งซื้อแค่ในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น
เมื่อไม่มีทุนหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งยากที่ธุรกิจจะดำเนินธุรกิจให้ก้าวต่อไปได้
ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาทางโน้มน้าวใจลูกค้าปัจจุบันให้สั่งซื้อสินค้า
ด้วยเคล็ดลับดังต่อไปนี้

1.     
การจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ
บางครั้งลูกค้าปัจจุบันก็ทำการสั่งซื้อสินค้าเพียงเพราะความอยากลองอยากรู้จักสินค้าในครั้งแรกเท่านั้น
ซึ่งเมื่อทราบแล้วก็อาจขาดแรงกระตุ้นที่จะซื้อมาใช้ใหม่
ยิ่งหากกระตุ้นความสนใจด้วยสินค้าของคู่แข่งก็ทำให้ยิ่งยากที่จะมียอดการสั่งซื้อซ้ำ
จึงอาจสร้างแรงจูงใจด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเก่าอาจเป็นส่วนลดพิเศษ
หรือของแถมที่จะได้มากขึ้น เป็นต้น

2.     
การจัดโปรโมชั่นหรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย
นอกจากการขายและโปรโมทสินค้าตามปกติแล้ว
ยังควรมีการกระตุ้นเพิ่มเติมเป็นระยะ ๆ อย่างสม่ำเสมอ
อาจเป็นการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ
การจัดกิจกรรมร่วมสนุกแจกของที่ระลึกเพื่อให้ลูกค้าสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าซ้ำใหม่

3.     
เพิ่มคอนเทนท์กระตุ้นความสำคัญของสินค้า
การประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของการเลือกซื้อและใช้บริการของคุณก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยโน้มน้าวใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำสินค้าใหม่ได้ดี
แต่ข้อมูลควรอยู่บนพื้นฐานความจริงด้วย

การขายที่ดีไม่สามารถวัดผลสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น
แต่ควรมีการติดตามให้เกิดการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยเคล็ดลับในการโน้มน้าวใจลูกค้าให้เกิดขึ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่