Ninjavan กับมาตรฐานการทำงานที่แย่ที่สุด

นี่อาจเป็นระบบที่พาบริษัทวินาศในไม่ช้า

ขอเตือนทุกท่านที่สั่งของออนไลน์ที่ใช้ Logistics ของ Ninjavan อาจจะเสียทั้งเวลาและสุขภาพจิตครับ

ผมสั่งของจาก Banggood ตั้งแต่วันที่ 30/04
โดยมี Ninjavan เป็น Logistic agent ในประเทศไทย

สินค้าถึงประเทศไทยในวันที่ 7 พฤษภาคมครับ
โดยระบบแจ้งดังนี้
- 11/05 นำส่งแต่ติดต่อผู้รับไม่ได้
- 13/05 นำส่งแต่ติดต่อผู้รับไม่ได้
- 14/05 นำส่งแต่ติดต่อผู้รับไม่ได้

ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงติดต่อไม่ได้แต่ก็ไม่เอาความ ในวันที่ 15/05 เป็นต้นมาผมติดต่อประสานงานกับทาง NV เรื่อยๆ ได้เรื่องว่าจะทำการนำจ่ายให้ใหม่พร้อมขอเบอร์สำรอง

จนกระทั่งวันนี้ 21/05 ยังไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด
ผมจึงทำการติดต่อ NV อีกครั้ง มีผู้รับเรื่องคือคุณศุภมาศครับ

ผมได้รับการแจ้งว่า ... สินค้ามีประสานงานให้นำจ่ายใหม่แล้วจริง แต่เมื่อสินค้ามาถึงคลังรัตนาธิเบศวร์ "ระบบ" ก็สั่งให้ตีกลับไปบางนาอีกทีเพื่อผลักดันให้ตีกลับจีน 

ที่ผมประสานงานไว้หนึ่งอาทิตย์ก่อนสูญเปล่า

คุณศุภมาสบอกว่าจะประสานงานให้อีกครั้ง
ผมเลยถามว่า แล้วผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารอบนี้จะทำได้ ผมจะได้เคลียร์ตัวเองได้ถูก ... พนักงานแจ้งตามตรงว่าไม่สามารถการันตีได้ครับ

จริงๆผมชอบการทำงานและการสื่อสารของเขานะ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบเนื้อหาเท่าไรเพราะผมไม่เห็นทางรอดของผมเลย

ผมถามเธอไปตรงๆว่า ในกรณีแบบนี้ ถึงจะมีพนักงานช่วยติดตามให้แต่สุดท้ายแล้ว

"ระบบหรือคน" จะเป็นฝ่ายชนะ

เขาตอบว่า ถึงแม้ว่าจะเป็นคำตอบที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจแต่คงต้องเรียนว่า "เกรงว่าจะเป็นระบบค่ะ"

(ในใจผมคิดว่า ระบบที่ไม่เป็นระบบเนี่ยนะ เรื่องมันไม่ยากอะไรเลย กับการลงระบบให้นำจ่ายใหม่ เจ้าตัวก็เป็นผมที่พิสูจน์ตัวตนได้เสมอ)

คุณศุภมาสบอกว่า เดี๋ยวจะลองถามหัวหน้าให้นะคะว่าจะดูแลกรณีนี้เป็นพิเศษได้มั๊ย ถือสายรอสักครู่นะคะ

สักพักเขาก็กลับมาแล้วแจ้งว่า

"ระบบบอกว่าต้องตีกลับเท่านั้นค่ะ" 

แล้วการสนทนาของผมก็จบลงด้วยคำขอบคุณของผมเป็นประโยคสุดท้าย ... ผมขอบคุณและเห็นใจพนักงานคนกลาง

แต่บอกตรงๆว่าในใจมีแต่คำด่าบริษัทที่แย่แบบนี้ครับ

ปล. จะทำอะไรกับ Ninjavan ได้บ้างหรือไม่ครับ กรณีแบบนี้

ปล2. ถ้าผมทราบจริงๆว่าที่ไหนใช้ NV เป็นบริษัทขนส่ง ผมไม่สั่งจริงๆนะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่