สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกที่เคยเขียนเพราะ อยากแชร์ประสบการณ์ของคนที่เลือกใช้ Dell เพราะความมั่นใจในคุณภาพ แต่เหมือนโดนหักหลังกลับมา เป็นข้อเตือนใจของคนจะซื้อ Dell
รุ่นที่ซื้อ : Dell inspiron 14 7460 (ราคาเริ่ม 31,990 บาท)
i7-7500U , HDD 1TB, SSD 128GB
ซื้อเมื่อ : ส.ค. 2017
ครั้งแรกที่ซื้อบอกก่อนเลยมั่นใจมาก ด้วยยี่ห้อ Dell , ดีไซน์เครื่องถูกใจ , สีก็ใช่ ยิ่งไปกว่านั้น มี Dell premium support บริการ Onsite 24 ชม. รับประกัน 3 ปีเต็ม ส่วนตัวเลือกรุ่นนี้เพราะ คิดว่ากำลังเหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ใช้ในการเรียน ทำงาน ไม่ได้เล่นเกมอะไร เลยสรุปที่รุ่นนี้
หลังจากใช้อย่างมีความสุขด้วยความเห่อไปได้สัก 6 เดือน
เอ๊ะ!
ทำไมคอมของชั้นเริ่มรวน และมีอาการแปลกๆ คอมมีอาการผิดปกติหลายอย่างมากตอนที่ใช้ พยายามฝืนใช้มาเรื่อยๆจนกลับมาเมืองไทย เพื่อโทรหาศูนย์ Dell ในไทยตามที่แปะอยู่บนเครื่องเห็นอยู่ทุกวัน premium support ที่ชั้นมั่นใจและไว้ใจ อยากขอสรุปอาการและวิธีการแก้ไขที่ทาง Dell แจ้งมาให้ตามด้านล่างนี้นะค่า
1.
คอมไฟดูด : ระหว่างการใช้คอม ถ้าตัวคอมมีการชาร์ทไปด้วยระหว่างการใช้งาน จะมีไฟดูดเรื่อยที่มือด้านซ้ายเสมอ จะใช้ตอนคอมแบตจะหมดที่ต้องชาร์ทไปด้วยก็ต้องยกมือลอย แต่ถ้าโชคดีแบตยังเหลืออยู่กดึงปลั๊กออกก่อนก่อนใช้
หลังจากเล่าอาการให้ฟัง >>> ข้อแนะนำจากทาง Dell
Dell: ตัวเครื่องรุ่นนี้มีส่วนผสมของโลหะ เป็นไปได้ที่จะเกิดการไฟดูดได้ด้วยตัว material ของตัวคอม
เรา : แล้วคอมรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นก็มีโลหะเป็นส่วนผสมอยู่ด้วยเหมือนกัน เค้าก็ไม่มีไฟดูดอะไรออกมาหรือเปล่าค่ะ
Dell : อันนี้แล้วแต่เครื่องค่ะ รุ่นเดียวกัน บางเครื่องก็สามารถมีอาการเป็นได้ บางเครื่องก็ไม่เป็น
เรา : (เงิบจ้า) แปลว่าทางดิฉันโชคไม่ดีหรอค่ะ ที่ได้เครื่องอันนี้
Dell : อันนี้แล้วแต่โมเดลของแต่ละเครื่องจริงๆเลยค่า มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับเครื่องรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน ( ยังไม่เข้าใจอยู่ดี อะ) ทางเราแนะนำให้ใส่รองเท้า ระหว่างเล่นคอม หรือ ถอดปลั๊กชาร์ทตอนที่จะใช้งานนะค่า
เรา : ....... พูดจริงหรือค่า ว่าวิธีแก้คือ ให้ใส่รองเท้าในบ้านตอนเล่นคอมแทน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหานี้ ..... ส่งช่างมาเช็คที่ตัวเครื่องหน่อยได้ไหมค่า
Dell : ทางช่าง On-site ไม่มีเครื่องมือที่จะตรวจเช็คไฟรั่วได้ค่ะ รับผิดชอบแค่เปลี่ยนชิ้นส่วน
ข้อสรุปจาก delll : ให้ใส่รองเท้าตอนเล่นคอมเสมอตอนอยู่บ้านจ้า Dell จงเจริญ ฮูเร่!!!
2.
Reboot ไม่ขึ้น คือคอมตัวเองค้างหน้า Reboot ตลอด ไม่สามารถเข้าหน้า window ได้ ตัวเองได้ลองโทรไปคุยกับ Dell premium support ที่รักอีกครัง เพื่อทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อลองเช็คแก้ปัญหาเบื้องต้น สรุปก็ยังใช้ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่สรุปว่าต้องเปลี่ยน harddisk
เรา : แล้วข้อมูลทุกอย่างจะช่วยย้ายให้อีกทีหรือเปล่า กลัวเปลี่ยนแล้วข้อมูลหายหมด
Dell : ทางเราบริการเฉพาะเปลี่ยนตัว hardware และลง window ใหม่ให้ แต่ไม่ครอบคลุมการเปลี่ยนย้ายข้อมูล ทางลูกค้าต้องทำการ Backup ข้อมูลเองนะค่า
เรา : (เงิบ อีกรอบ..) แล้วไม่อยู่ใน Premium support หรอค่า สรุปเปลี่ยน hardware ใหม่ให้ แต่ข้อมุลให้รับผิดชอบย้ายเอง ?
Dell : ใช่ค่า ส่วนตัว Harddisk ที่จะเปลี่ยนให้ ไม่ใช่ตัวใหม่จากโรงงานนะค่า เป็นตัวที่มีการเคยถูกเปลี่ยน หรือซ่อมแซมจากเครื่องก่อนหน้า แล้วผ่านการตรวจเช็คจาก Dell แล้ว
เรา : สรุปข้อมูลก็ต้องย้ายเอง แล้ว Harddisk ก็ไม่ใชตัวใหม่ เป็น second hand อย่างนี้หรอค่า
Dell : ใช่ค่า เป็น procedure ปกติของทาง dell อยู่แล้วในการเปลี่ยน part
เรา: ..... เอ่อ (ไม่น่าตกหลุมกับคำว่า dell premium support เลยเรา) นี้ถึงแม้ว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน ปกติก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ลูกค้าหรอค่า นี้หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าคะเนี่ย
Dell : ทางเราระบุไว้ใน term and condition อยู่แล้วนะค่า ทางลูกค้าสามารถศึกษาอ่านเองบนเว็บ หรือโทรมาสอบถามก่อนซื้อได้อยู่แล้วค่า
แต่ลูกค้าโอเคกับการแกะเครื่องใช่ไหม พอแกะแล้วตัวเครื่องอาจไม่เหมือนเดิม พลาสติกส่วนมุมอาจบุบลง
เรา : อ่าว ถ้าแกะกับเจ้าหน้าที่ของ Dell เอง แล้วอาจจะมีปัญหา แล้วจะสามารถแกะกับแหล่งเชื่อถือไหนได้อีก
.
.
.
คือ แบบ ช็อคมากค่ะ อะไรเนี่ย สรุปตูผิดเองที่ไม่อ่าน Term and condition ให้ละเอียด
ข้อสรุปจาก Dell : หาทางย้ายข้อมูลเอง ,Harddisk เป็นของมือสอง , การแกะเครื่อง เครื่องอาจจะไม่เหมือนเดิมโดยเจ้าหน้าที่ Dell
จริงๆบนสนทนายังมีมากกว่านี้นะค่า เพราะคุยกับทางเจ้าหน้าที่ และหัวหน้าอีกที แต่คำตอบที่ได้กลับมาแบบ..........นี้หรือ Dell?
อยากจะแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวที่โดนมา เพื่อกับคนอื่นไม่ให้มีใครโดน เหมือนกับที่ตัวเองเจอกับตัว อุตส่าห์เลือกซื้อlaptopเป็นเดือนๆ ราคาก็ไม่น้อย
ส่วนตัว เครื่องคอมถัดไปที่จะซื้อคงไม่เอา Dell แล้วค่า ไม่ก็อาจต้องมานั่งอ่านเอกสารเงื่อนไขทุกๆยี่ห้อก่อนซื้อ...
ขอบคุณ Dell premium support ที่ให้บริการแบบ Premiumๆ .......ให้ข้อมูลอย่างงงงวย แนะนำวิธีแก้ปัญหาแบบขอไปที
ไม่รู้ว่าตัวเองคาดหวัง support จาก Dell มากเกินไปหรือเปล่า หรือถ้านี้คือวิธีทางแก้ที่ควรจะเป็นแล้ว ใครที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ฝากชี้แนะด้วยนะค่า
เจอกับตัวเอง ระวัง Dell premium support สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจผิด
รุ่นที่ซื้อ : Dell inspiron 14 7460 (ราคาเริ่ม 31,990 บาท)
i7-7500U , HDD 1TB, SSD 128GB
ซื้อเมื่อ : ส.ค. 2017
ครั้งแรกที่ซื้อบอกก่อนเลยมั่นใจมาก ด้วยยี่ห้อ Dell , ดีไซน์เครื่องถูกใจ , สีก็ใช่ ยิ่งไปกว่านั้น มี Dell premium support บริการ Onsite 24 ชม. รับประกัน 3 ปีเต็ม ส่วนตัวเลือกรุ่นนี้เพราะ คิดว่ากำลังเหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ใช้ในการเรียน ทำงาน ไม่ได้เล่นเกมอะไร เลยสรุปที่รุ่นนี้
หลังจากใช้อย่างมีความสุขด้วยความเห่อไปได้สัก 6 เดือน เอ๊ะ! ทำไมคอมของชั้นเริ่มรวน และมีอาการแปลกๆ คอมมีอาการผิดปกติหลายอย่างมากตอนที่ใช้ พยายามฝืนใช้มาเรื่อยๆจนกลับมาเมืองไทย เพื่อโทรหาศูนย์ Dell ในไทยตามที่แปะอยู่บนเครื่องเห็นอยู่ทุกวัน premium support ที่ชั้นมั่นใจและไว้ใจ อยากขอสรุปอาการและวิธีการแก้ไขที่ทาง Dell แจ้งมาให้ตามด้านล่างนี้นะค่า
1. คอมไฟดูด : ระหว่างการใช้คอม ถ้าตัวคอมมีการชาร์ทไปด้วยระหว่างการใช้งาน จะมีไฟดูดเรื่อยที่มือด้านซ้ายเสมอ จะใช้ตอนคอมแบตจะหมดที่ต้องชาร์ทไปด้วยก็ต้องยกมือลอย แต่ถ้าโชคดีแบตยังเหลืออยู่กดึงปลั๊กออกก่อนก่อนใช้
หลังจากเล่าอาการให้ฟัง >>> ข้อแนะนำจากทาง Dell
Dell: ตัวเครื่องรุ่นนี้มีส่วนผสมของโลหะ เป็นไปได้ที่จะเกิดการไฟดูดได้ด้วยตัว material ของตัวคอม
เรา : แล้วคอมรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นก็มีโลหะเป็นส่วนผสมอยู่ด้วยเหมือนกัน เค้าก็ไม่มีไฟดูดอะไรออกมาหรือเปล่าค่ะ
Dell : อันนี้แล้วแต่เครื่องค่ะ รุ่นเดียวกัน บางเครื่องก็สามารถมีอาการเป็นได้ บางเครื่องก็ไม่เป็น
เรา : (เงิบจ้า) แปลว่าทางดิฉันโชคไม่ดีหรอค่ะ ที่ได้เครื่องอันนี้
Dell : อันนี้แล้วแต่โมเดลของแต่ละเครื่องจริงๆเลยค่า มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับเครื่องรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน ( ยังไม่เข้าใจอยู่ดี อะ) ทางเราแนะนำให้ใส่รองเท้า ระหว่างเล่นคอม หรือ ถอดปลั๊กชาร์ทตอนที่จะใช้งานนะค่า
เรา : ....... พูดจริงหรือค่า ว่าวิธีแก้คือ ให้ใส่รองเท้าในบ้านตอนเล่นคอมแทน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหานี้ ..... ส่งช่างมาเช็คที่ตัวเครื่องหน่อยได้ไหมค่า
Dell : ทางช่าง On-site ไม่มีเครื่องมือที่จะตรวจเช็คไฟรั่วได้ค่ะ รับผิดชอบแค่เปลี่ยนชิ้นส่วน
ข้อสรุปจาก delll : ให้ใส่รองเท้าตอนเล่นคอมเสมอตอนอยู่บ้านจ้า Dell จงเจริญ ฮูเร่!!!
2. Reboot ไม่ขึ้น คือคอมตัวเองค้างหน้า Reboot ตลอด ไม่สามารถเข้าหน้า window ได้ ตัวเองได้ลองโทรไปคุยกับ Dell premium support ที่รักอีกครัง เพื่อทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อลองเช็คแก้ปัญหาเบื้องต้น สรุปก็ยังใช้ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่สรุปว่าต้องเปลี่ยน harddisk
เรา : แล้วข้อมูลทุกอย่างจะช่วยย้ายให้อีกทีหรือเปล่า กลัวเปลี่ยนแล้วข้อมูลหายหมด
Dell : ทางเราบริการเฉพาะเปลี่ยนตัว hardware และลง window ใหม่ให้ แต่ไม่ครอบคลุมการเปลี่ยนย้ายข้อมูล ทางลูกค้าต้องทำการ Backup ข้อมูลเองนะค่า
เรา : (เงิบ อีกรอบ..) แล้วไม่อยู่ใน Premium support หรอค่า สรุปเปลี่ยน hardware ใหม่ให้ แต่ข้อมุลให้รับผิดชอบย้ายเอง ?
Dell : ใช่ค่า ส่วนตัว Harddisk ที่จะเปลี่ยนให้ ไม่ใช่ตัวใหม่จากโรงงานนะค่า เป็นตัวที่มีการเคยถูกเปลี่ยน หรือซ่อมแซมจากเครื่องก่อนหน้า แล้วผ่านการตรวจเช็คจาก Dell แล้ว
เรา : สรุปข้อมูลก็ต้องย้ายเอง แล้ว Harddisk ก็ไม่ใชตัวใหม่ เป็น second hand อย่างนี้หรอค่า
Dell : ใช่ค่า เป็น procedure ปกติของทาง dell อยู่แล้วในการเปลี่ยน part
เรา: ..... เอ่อ (ไม่น่าตกหลุมกับคำว่า dell premium support เลยเรา) นี้ถึงแม้ว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน ปกติก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ลูกค้าหรอค่า นี้หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าคะเนี่ย
Dell : ทางเราระบุไว้ใน term and condition อยู่แล้วนะค่า ทางลูกค้าสามารถศึกษาอ่านเองบนเว็บ หรือโทรมาสอบถามก่อนซื้อได้อยู่แล้วค่า
แต่ลูกค้าโอเคกับการแกะเครื่องใช่ไหม พอแกะแล้วตัวเครื่องอาจไม่เหมือนเดิม พลาสติกส่วนมุมอาจบุบลง
เรา : อ่าว ถ้าแกะกับเจ้าหน้าที่ของ Dell เอง แล้วอาจจะมีปัญหา แล้วจะสามารถแกะกับแหล่งเชื่อถือไหนได้อีก
.
.
.
คือ แบบ ช็อคมากค่ะ อะไรเนี่ย สรุปตูผิดเองที่ไม่อ่าน Term and condition ให้ละเอียด
ข้อสรุปจาก Dell : หาทางย้ายข้อมูลเอง ,Harddisk เป็นของมือสอง , การแกะเครื่อง เครื่องอาจจะไม่เหมือนเดิมโดยเจ้าหน้าที่ Dell
จริงๆบนสนทนายังมีมากกว่านี้นะค่า เพราะคุยกับทางเจ้าหน้าที่ และหัวหน้าอีกที แต่คำตอบที่ได้กลับมาแบบ..........นี้หรือ Dell?
อยากจะแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวที่โดนมา เพื่อกับคนอื่นไม่ให้มีใครโดน เหมือนกับที่ตัวเองเจอกับตัว อุตส่าห์เลือกซื้อlaptopเป็นเดือนๆ ราคาก็ไม่น้อย
ส่วนตัว เครื่องคอมถัดไปที่จะซื้อคงไม่เอา Dell แล้วค่า ไม่ก็อาจต้องมานั่งอ่านเอกสารเงื่อนไขทุกๆยี่ห้อก่อนซื้อ...
ขอบคุณ Dell premium support ที่ให้บริการแบบ Premiumๆ .......ให้ข้อมูลอย่างงงงวย แนะนำวิธีแก้ปัญหาแบบขอไปที
ไม่รู้ว่าตัวเองคาดหวัง support จาก Dell มากเกินไปหรือเปล่า หรือถ้านี้คือวิธีทางแก้ที่ควรจะเป็นแล้ว ใครที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ฝากชี้แนะด้วยนะค่า