ประสบการณ์ Onsite service Premium support Notebook Dell inspiron 7566

Notebook มีอาการจอกระพริบขณะ boot เข้า OS ซึ่งแจ้งทาง Dell premium support  ให้เข้ามาซ่อม

ซึ่งซ่อมครั้งแรกเดือนมีนาคม เปลี่ยน Mainboard และแบตบวมเบียดTouchpad พบว่าอาการกระพริบที่เกิดขึ้นไม่หาย

ครั้งที่สองเปลี่ยนจออาการหายไปแต่จอเป็นจุด 

ครั้งที่สามเปลี่ยนจอใหม่อาการกระพริบกลับมาแต่จอไม่มีจุดขาวแล้ว (ครั้งที่3 ช่างขอเลื่อนเคส 3 รอบ แต่รอบที่ 3 เราไม่ยอม)

จึงได้แจ้ง Dell อีกครั้งว่าอาการยังไม่หาย ทางDell ให้ถอด Driver intel ออก พบว่าจอไม่กระพริบแต่ ภาพจะใหญ่ขึ้น เม้าส์เลื่อนช้า แต่ถ้าติดตั้ง driver intel อาการกระพริบก็จะกลับมา (Driver จาก web dell  ใส่ express service code แล้ว load มา) หลังจากครั้งนี้เราเว้นการซ่อมไปเพราะเหนื่อยจะคุยกับ Dell

แจ้งครั้งที่ 5 เดือนกันยายน อาการกระพริบไม่หายรออัพเดตใหม่ๆ ก็กระพริบหนักกว่าเดิม   Dell ขอเวลาวิเคราะห์อาการหลังจากนั้นอีก 5 วัน Dell ส่งอีเมล์มาว่าให้นัดวันเข้ามาซ่อม(วันจันทร์) จึงตอบอีเมล์ในวันอังคาร ขอให้เข้ามาซ่อมวันพุธ ซึ่งก็ไม่มีอีเมล์ตอบกลับ จึงได้โทรสอบถามวันพุธช่วงเที่ยงสอบถามว่าช่างจะเข้ามาซ่อมไหม ทางDell บอกว่ายังไม่ทราบว่า ช่างจะเข้าวันไหนเดี๊ยวช่างจะติดต่อมาเอง Part บางชิ้นอาจจะไม่พร้อม (ณ เวลานี้ตอน สามทุ่มก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก Dell)

สอบถามหน่อยคะ
อาการจอกระพริบลักษณะนี้สามารถแก้ไขได้ยังไงบ้างคะ อาการตามคลิป
https://youtu.be/sWeg241N3ak
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่