ขออัพเดทนะครับ ผมไม่อยากแก้กระทู้เลย แต่เพื่อนๆ สมาชิกกดโหวต ความคิดเห็นที่ 21 ที่เป็นความคืบหน้าตั้งเยอะ แต่ไม่ขึ้นต่อจากด้านล่างสักที เพราะได้รับความคืบหน้าตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เลื่อนไปอ่านความคิดเห็นที่ 21 ได้เลยครับ
ความเดิม:
สวัสดีครับ
ขอพื้นที่ในการบอกกล่าวต่อสาธารณะ และขอยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริงครับ ทั้งนี้ผมได้ให้เวลาบริษัท Dell มามากพอแล้ว ผมได้ตั้ง Deadline ให้ Dell ในการรับผิดชอบถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 แต่เรื่องทั้งหมดตอนนี้เงียบ และจะตามเรื่องจาก Dell อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ครับ และคงให้เวลา Dell อีกเป็นสัปดาห์ เพราะเข้าใจว่าบริษัทใหญ่ เรื่องผมต้องผ่านการอนุมัติจากหลายท่าน
ขอออกตัวก่อนครับ เรื่องนี้ผมขอยืนยันว่า "แม้ผมได้รับการชดเชยจาก Dell แล้ว ผมจะมาอัพเดทแต่สถานะให้เท่านั้น แต่ผมจะไม่ลบกระทู้แต่อย่างใด รวมถึงหากทาง Dell ปฏิเสธความรับผิดชอบ ผมก็จะโพสต์กระทู้แจ้งความคืบหน้าเท่านั้น" ในทางกฏหมายแล้วทางผมเองไม่ได้เก็บหลักฐานไว้อย่างพอเพียง และการฟ้องต่อศาลในคดีแพ่งนั้นมูลหนี้ไม่คุ้มกับการฟ้อง ส่วนหากทาง Dell จะดำเนินการทางกฏหมายกับผม ผมก็ยินดีครับ ผมพอจะมีหลักฐานการติดต่อทาง Email ไปพิสูจน์ในศาลได้ครับว่าผมได้รับความเสียหายจากการให้บริการจากทางประกัน Dell จริง
การบอกกล่าวในกระทู้นี้ถือว่าเป็นการบอกกล่าวในเรื่องที่เข้าใจผิดกันว่าประกัน Dell มีความรับผิดชอบดีกว่าเจ้าอื่น ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจผิดมาอย่างยาวนานครับ และเครื่องที่มีรับประกันจาก Dell เป็นเวลา 3 ปี โปรดทราบว่า Dell ไม่ได้สต๊อกอะไหล่ไว้ทุกรุ่นนะครับ กรณีของผมเครื่องพังและทางประกัน Dell ไม่มีอะไหล่มาซ่อมครับ
เครื่องของผมคือ Dell รุ่น Adamo XPS ตอนซื้อมีรับประกัน Dell เป็นเวลา 3 ปี เรื่องใบเสร็จ ผมบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ได้เก็บไว้แล้วครับ ราคาตอนซื้อประมาณ 1 แสนบาท ซื้อจาก IT City เครื่องมามีปัญหาก่อนหมดประกันประมาณ 2 เดือนครับ วันที่อาจจะไม่เปะมาก แต่สาระไม่ผิดจากที่จะกล่าวทั้งหมดด้านล่างครับ
1. ปัญหาเริ่มมาจากปุ่มเลข 2 กดไม่ติด จึงแจ้งเคลมกับประกัน Dell ไป ตอนนั้นเครื่องยังเหลือประกันอยู่ประมาณ 2 เดือนครับ
2. ซ่อมครั้งที่ 1 เสร็จ ปุ่มกลับมาใช้ได้ แต่ทาง Dell ได้ทำ Trackpad เสีย ทางผมจึงได้แจ้งเคลมประกันกับ Dell ในสัปดาห์ถัดมา
3. รออะไหล่ Trackpad มาใส่ พออะไหล่ Trackpad มาช่างรื้อใส่แล้วประกอบกลับคืนไม่ได้ครับ
4. น้องสาวผมได้อนุญาตให้ใช้สก๊อตเทปในการติดเชื่อมส่วนที่มีปัญหาแทนสกรู ระบบเปิดฝาที่ต้องใช้มือรูดบนฝาก่อนและเครื่องถึงเปิด กลับใช้ไม่ได้ และมีอะไหล่บางส่วนเสียหาย
5. ทาง Dell ได้เสนอทางเลือก 2 ทางคือ ประกอบเครื่องกลับคืนโดยใช้สก๊อตเทปติดแทนอะไหล่ที่ขาด หรือ เสนอเรื่องเพื่อรับเครื่องใหม่ ณ วันที่เสนอช่างได้ลองประกอบเครื่องกลับคืนต่อหน้าแล้วไม่สามารถทำได้ จึงได้แจ้ง Dell ทางโทรศัพท์ไปว่าขอเสนอรับทางเลือกที่ 2 คือรับเครื่องใหม่
6. ทางช่างจาก Dell ยอมรับว่าไม่สามารถซ่อมได้แล้ว และให้ติดต่อขอเครื่องรุ่นอื่นจากทาง Dell โดยน้องสาวผมได้เริ่มติดต่อคุณ anurak_changmaung@dell.com เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 และติดต่อกันมาโดยตลอด ติดต่อกันครั้งสุดท้ายวันที่ 28 ตุลาคม 2556
สำหรับเครื่องที่ผมเสนอไปให้กับทาง Dell นั้นผมไม่ได้ระบุมากนัก ขอเพียงแต่รับผิดชอบให้ใกล้เคียงกับ Series เดิมที่ผมซื้อมาก็พอ ไม่จำเป็นต้องมูลค่าเท่ากัน ที่ผมเสนอกับทางประกัน Dell ไปมีเงื่อนไขว่า เครื่องต้องเป็น XPS Series, น้ำหนักและวัสดุในการประกอบเครื่องต้องใกล้เคียงกับของเดิม ข้อเสนอที่ผมจะเสนอเพิ่มเติมไปทางประกัน Dell ในวันพรุ่งนี้คือนำเครื่องรุ่นเดิมมาเปลี่ยนกับคืนพร้อมรับประกันสภาพให้ผมเพิ่มเติมเป็นเวลา 30 วัน รวมถึงการซ่อมเครื่องเดิมให้ใช้ได้ พร้อมรับประกันการซ่อมให้ผม 30 วัน
เครื่องตอนออกใหม่ๆ เป็นแบบนี้ครับ (รูปจาก Dell.com)
ภาพที่ 1 - License Windows ติดมากับเครื่อง เนื่องจากตอนเคลมประกัน Dell น้องสาวผมเป็นคนทำครับ เครื่องนี้อยู่กับน้องสาวผม และน้องสาวผมเป็นคนส่งเคลม จีงไม่ทราบว่า Service Tag อยู่ตรงไหน เมื่อเช็คจาก Service Tag ดูแล้วจะพบว่าเครื่องได้หมดการรับประกันจาก Dell แล้ว แต่ขอยืนยันว่าตอนแจ้งเคลมชิ้นส่วนที่เสียกับทางประกัน Dell นั้นเครื่องยังอยู่ในระยะการรับประกัน
ภาพที่ 2 - เครื่องและอะไหล่
ภาพที่ 3
ภาพที่ 4
ภาพที่ 5
ภาพที่ 6
ภาพที่ 7
ภาพที่ 8
ภาพที่ 9
ภาพที่ 10
ภาพที่ 11
ภาพที่ 12
ภาพที่ 13
ภาพที่ 14
ภาพที่ 15
ภาพที่ 16
ภาพที่ 17
ประกัน Dell ไม่เทพ ความรับผิดชอบต่ำมาก ใครจะซื้อผลิตภัณฑ์ของ Dell ลองเข้ามาอ่านครับ (ภาคถามหาความรับผิดชอบ)
ความเดิม:
สวัสดีครับ
ขอพื้นที่ในการบอกกล่าวต่อสาธารณะ และขอยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริงครับ ทั้งนี้ผมได้ให้เวลาบริษัท Dell มามากพอแล้ว ผมได้ตั้ง Deadline ให้ Dell ในการรับผิดชอบถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 แต่เรื่องทั้งหมดตอนนี้เงียบ และจะตามเรื่องจาก Dell อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ครับ และคงให้เวลา Dell อีกเป็นสัปดาห์ เพราะเข้าใจว่าบริษัทใหญ่ เรื่องผมต้องผ่านการอนุมัติจากหลายท่าน
ขอออกตัวก่อนครับ เรื่องนี้ผมขอยืนยันว่า "แม้ผมได้รับการชดเชยจาก Dell แล้ว ผมจะมาอัพเดทแต่สถานะให้เท่านั้น แต่ผมจะไม่ลบกระทู้แต่อย่างใด รวมถึงหากทาง Dell ปฏิเสธความรับผิดชอบ ผมก็จะโพสต์กระทู้แจ้งความคืบหน้าเท่านั้น" ในทางกฏหมายแล้วทางผมเองไม่ได้เก็บหลักฐานไว้อย่างพอเพียง และการฟ้องต่อศาลในคดีแพ่งนั้นมูลหนี้ไม่คุ้มกับการฟ้อง ส่วนหากทาง Dell จะดำเนินการทางกฏหมายกับผม ผมก็ยินดีครับ ผมพอจะมีหลักฐานการติดต่อทาง Email ไปพิสูจน์ในศาลได้ครับว่าผมได้รับความเสียหายจากการให้บริการจากทางประกัน Dell จริง
การบอกกล่าวในกระทู้นี้ถือว่าเป็นการบอกกล่าวในเรื่องที่เข้าใจผิดกันว่าประกัน Dell มีความรับผิดชอบดีกว่าเจ้าอื่น ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจผิดมาอย่างยาวนานครับ และเครื่องที่มีรับประกันจาก Dell เป็นเวลา 3 ปี โปรดทราบว่า Dell ไม่ได้สต๊อกอะไหล่ไว้ทุกรุ่นนะครับ กรณีของผมเครื่องพังและทางประกัน Dell ไม่มีอะไหล่มาซ่อมครับ
เครื่องของผมคือ Dell รุ่น Adamo XPS ตอนซื้อมีรับประกัน Dell เป็นเวลา 3 ปี เรื่องใบเสร็จ ผมบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ได้เก็บไว้แล้วครับ ราคาตอนซื้อประมาณ 1 แสนบาท ซื้อจาก IT City เครื่องมามีปัญหาก่อนหมดประกันประมาณ 2 เดือนครับ วันที่อาจจะไม่เปะมาก แต่สาระไม่ผิดจากที่จะกล่าวทั้งหมดด้านล่างครับ
1. ปัญหาเริ่มมาจากปุ่มเลข 2 กดไม่ติด จึงแจ้งเคลมกับประกัน Dell ไป ตอนนั้นเครื่องยังเหลือประกันอยู่ประมาณ 2 เดือนครับ
2. ซ่อมครั้งที่ 1 เสร็จ ปุ่มกลับมาใช้ได้ แต่ทาง Dell ได้ทำ Trackpad เสีย ทางผมจึงได้แจ้งเคลมประกันกับ Dell ในสัปดาห์ถัดมา
3. รออะไหล่ Trackpad มาใส่ พออะไหล่ Trackpad มาช่างรื้อใส่แล้วประกอบกลับคืนไม่ได้ครับ
4. น้องสาวผมได้อนุญาตให้ใช้สก๊อตเทปในการติดเชื่อมส่วนที่มีปัญหาแทนสกรู ระบบเปิดฝาที่ต้องใช้มือรูดบนฝาก่อนและเครื่องถึงเปิด กลับใช้ไม่ได้ และมีอะไหล่บางส่วนเสียหาย
5. ทาง Dell ได้เสนอทางเลือก 2 ทางคือ ประกอบเครื่องกลับคืนโดยใช้สก๊อตเทปติดแทนอะไหล่ที่ขาด หรือ เสนอเรื่องเพื่อรับเครื่องใหม่ ณ วันที่เสนอช่างได้ลองประกอบเครื่องกลับคืนต่อหน้าแล้วไม่สามารถทำได้ จึงได้แจ้ง Dell ทางโทรศัพท์ไปว่าขอเสนอรับทางเลือกที่ 2 คือรับเครื่องใหม่
6. ทางช่างจาก Dell ยอมรับว่าไม่สามารถซ่อมได้แล้ว และให้ติดต่อขอเครื่องรุ่นอื่นจากทาง Dell โดยน้องสาวผมได้เริ่มติดต่อคุณ anurak_changmaung@dell.com เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 และติดต่อกันมาโดยตลอด ติดต่อกันครั้งสุดท้ายวันที่ 28 ตุลาคม 2556
สำหรับเครื่องที่ผมเสนอไปให้กับทาง Dell นั้นผมไม่ได้ระบุมากนัก ขอเพียงแต่รับผิดชอบให้ใกล้เคียงกับ Series เดิมที่ผมซื้อมาก็พอ ไม่จำเป็นต้องมูลค่าเท่ากัน ที่ผมเสนอกับทางประกัน Dell ไปมีเงื่อนไขว่า เครื่องต้องเป็น XPS Series, น้ำหนักและวัสดุในการประกอบเครื่องต้องใกล้เคียงกับของเดิม ข้อเสนอที่ผมจะเสนอเพิ่มเติมไปทางประกัน Dell ในวันพรุ่งนี้คือนำเครื่องรุ่นเดิมมาเปลี่ยนกับคืนพร้อมรับประกันสภาพให้ผมเพิ่มเติมเป็นเวลา 30 วัน รวมถึงการซ่อมเครื่องเดิมให้ใช้ได้ พร้อมรับประกันการซ่อมให้ผม 30 วัน
เครื่องตอนออกใหม่ๆ เป็นแบบนี้ครับ (รูปจาก Dell.com)
ภาพที่ 1 - License Windows ติดมากับเครื่อง เนื่องจากตอนเคลมประกัน Dell น้องสาวผมเป็นคนทำครับ เครื่องนี้อยู่กับน้องสาวผม และน้องสาวผมเป็นคนส่งเคลม จีงไม่ทราบว่า Service Tag อยู่ตรงไหน เมื่อเช็คจาก Service Tag ดูแล้วจะพบว่าเครื่องได้หมดการรับประกันจาก Dell แล้ว แต่ขอยืนยันว่าตอนแจ้งเคลมชิ้นส่วนที่เสียกับทางประกัน Dell นั้นเครื่องยังอยู่ในระยะการรับประกัน
ภาพที่ 2 - เครื่องและอะไหล่
ภาพที่ 3
ภาพที่ 4
ภาพที่ 5
ภาพที่ 6
ภาพที่ 7
ภาพที่ 8
ภาพที่ 9
ภาพที่ 10
ภาพที่ 11
ภาพที่ 12
ภาพที่ 13
ภาพที่ 14
ภาพที่ 15
ภาพที่ 16
ภาพที่ 17