เริ่มจากเราใช้เครือข่าย true move ธรรมดาสมัยนั้นน่าจะปี คศ 2012 แล้วทางบริษัท true move เปลี่ยนชื่อเป็น true move H เราก็จ่ายยอดค่าโทรศัพท์มาทุกเดือน(เพราะถ้าไม่จ่าย เราก็โดนตัดสัญญาณซึ่งไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้อยู่แล้ว ) เราก็จ่ายมาตลอด มีอยู่วันหนึ่งเราโทรเกินวงเงินค่าโทร เราเลยโทรไปที่ call center เพื่อทำการเพิ่มวงเงินค่าโทร จึงได้ทราบว่าเรามียอดค้างค่าโทรศัพท์ true move ธรรมดา เราคิดในใจ คืองงหนักมาก ค้างตอนไหน ค้างเมื่อไหร่ได้แต่ถาม พนง. Call center เขาก็แจ้งเราว่า ค้างของ true moveธรรมดา ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น true move H ค่ะ อ้าว แล้วที่เราจ่ายค่าโทรศัพท์ไปทุกเดือนล่ะ คืออะไร เขาก็พูดมาคำเดิม จนเราขอคุยกับ ผจก ของ true move เขาก็แจ้งเรามาแบบเดิม แล้วเราก็ยืดเยื้อปัญหานี้อยู่หลายเดือน สุดท้ายเราก็ยอมจ่ายเมื่อปี คศ 2013 ด้วยยอดเงินประมาณ เกือบ 5 พันกว่าบาท คิดว่าให้จบๆไป ขี้เกียจตามเรื่องให้วุ่นวาย แล้วก็คิดอีกว่าจะไม่ใช้อีกแล้ว true move เนี่ย!
ระยะเวลาผ่านมา6 ปี เราไปซื้อ ipad พร้อมโปรผูกเบอร์กับทรูที่ร้าน บานาน่าจะได้ราคาถูก ยอมรับว่าซื้อมาไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะใช้งานในโทรศัพท์เป็นหลัก เลยทำให้โดนตัดสัญญาณเพราะค้างค่าชำระ เดือนละ299 บาท วันหนึ่งเราจ่ายยอดค้างเข้าไปแล้วแต่ ipad ก็ยังใช้งานไม่ได้ เลยโทรถาม call center
เขาก็แจ้งเราว่าให้ไปติดต่อที่ shop true เพื่อดึงสัญญาณกลับมา เราก็ไปติดต่อ จากนั้นก็แจ้งเราว่าจะประสานงานให้ แล้ววันต่อมา พนง ที่ shop true ก็แจ้งเราว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องให้เราชำระค่าบริการที่ค้างชำระตั้งแต่ปี 2012 ก่อนถึงจะทำการปลดสัญญาณให้ได้ แม่เจ้า!!! คือผ่านมา6-7ปี จากที่เราคิดว่าจ่ายให้หมด เพื่อให้จบ แต่ยอดค้างชำระยังอยู่เหมือนเดิม คืออะไร เราในฐานะผู้บริโภค เรารู้สึกเราโดนเอาเปรียบมาก เลยอยากจะขอความคิดเห็นว่าเราควรทำอย่างไรดี ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เรามีปัญหา 2ข้อหลักๆเลยที่จะปรึกษา
1.ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีค่ะกับยอด2พันกว่าที่เกิดขึ้นเมื่อ6-7ปีที่แล้วทั้งๆที่เราชำระยอดและปิดบิลไปแล้ว เหตุการณ์มันผ่านมาหลายปีแล้วเราจำไม่ค่อยได้และจะหาข้อมูลได้ที่ไหนได้บ้าง
2.ทางtrue move แจ้งเราว่าเบอร์ ipad ถ้าเราไม่ดึงสัญญาณกลับมาจะยังอยู่ไม่ครบสัญญาจะต้องเสียค่าปรับ 5พันบาท (สัญญา 1ปี ) นอกจากจ่ายเงิน2พันกว่าบาทก็ไม่มีวิธีอื่นแล้ว แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราจะปล่อยไปโดยที่ไม่ไปจ่ายดีไหมคะ
ผ่านมา6 ปี true move แจ้งว่าเราค้างค่าชำระบริการ ควรทำอย่างไรดีค่ะ
ระยะเวลาผ่านมา6 ปี เราไปซื้อ ipad พร้อมโปรผูกเบอร์กับทรูที่ร้าน บานาน่าจะได้ราคาถูก ยอมรับว่าซื้อมาไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะใช้งานในโทรศัพท์เป็นหลัก เลยทำให้โดนตัดสัญญาณเพราะค้างค่าชำระ เดือนละ299 บาท วันหนึ่งเราจ่ายยอดค้างเข้าไปแล้วแต่ ipad ก็ยังใช้งานไม่ได้ เลยโทรถาม call center
เขาก็แจ้งเราว่าให้ไปติดต่อที่ shop true เพื่อดึงสัญญาณกลับมา เราก็ไปติดต่อ จากนั้นก็แจ้งเราว่าจะประสานงานให้ แล้ววันต่อมา พนง ที่ shop true ก็แจ้งเราว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องให้เราชำระค่าบริการที่ค้างชำระตั้งแต่ปี 2012 ก่อนถึงจะทำการปลดสัญญาณให้ได้ แม่เจ้า!!! คือผ่านมา6-7ปี จากที่เราคิดว่าจ่ายให้หมด เพื่อให้จบ แต่ยอดค้างชำระยังอยู่เหมือนเดิม คืออะไร เราในฐานะผู้บริโภค เรารู้สึกเราโดนเอาเปรียบมาก เลยอยากจะขอความคิดเห็นว่าเราควรทำอย่างไรดี ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เรามีปัญหา 2ข้อหลักๆเลยที่จะปรึกษา
1.ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีค่ะกับยอด2พันกว่าที่เกิดขึ้นเมื่อ6-7ปีที่แล้วทั้งๆที่เราชำระยอดและปิดบิลไปแล้ว เหตุการณ์มันผ่านมาหลายปีแล้วเราจำไม่ค่อยได้และจะหาข้อมูลได้ที่ไหนได้บ้าง
2.ทางtrue move แจ้งเราว่าเบอร์ ipad ถ้าเราไม่ดึงสัญญาณกลับมาจะยังอยู่ไม่ครบสัญญาจะต้องเสียค่าปรับ 5พันบาท (สัญญา 1ปี ) นอกจากจ่ายเงิน2พันกว่าบาทก็ไม่มีวิธีอื่นแล้ว แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราจะปล่อยไปโดยที่ไม่ไปจ่ายดีไหมคะ