เมื่อวานนี้ ผมกับแฟนสนใจจะอัพเกรด จากเน็ต adsl ธรรมดาซึ่งใช้มานานแล้วไม่รู้ว่าแพคปัจจุบันคืออะไร แต่ทดสอบความเร็วที่บ้านได้ประมาณ 10+Mbps ซึ่งค่อนข้างต่ำกว่าที่ใช้กันในปัจจุบัน
อยากจะเปลี่ยนเป็น Fiber หรือ cable เลยตัดสินใจไปสอบถามกับพนักงาน
3BB Shop โลตัส นครอินทร์ ได้ความว่า
1.จุดที่บ้านผมอยู่ ไกลเกิน 700 เมตรจาก node ซึ่งปกติไม่สามารถติดตั้งได้
2.สามารถนัดช่างไปเช็คพื้นที่ได้แต่ไม่สามารถกำหนดวันได้อาจจะหลายอาทิตย์หรือเป็นเดือนไม่สามารถให้คำตอบได้จริงๆ
3.ต่อให้ติดตั้งได้ขณะนี้ เร้าเตอร์ไม่มีของและไม่รู้จะเข้ามาเมื่อใหร่
ด้วยเหตุผลดังนี้ผมเลยตัดสินใจไม่ติดตั้งเพิ่มไม่นัดช่างแต่จะไปขอค่ายอื่นแล้วยกเลิกแทน ก็ได้คำตอบจากพนักงานประจำช๊อป ตอบมาว่า
ไม่สามารถยกเลิกที่นี่และที่พลัสมอลบางใหญ่(ซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก)ได้ สามารถสมัครได้ ชำระได้ แต่ยกเลิกไม่ได้ เนื่องจากเป็นนโยบาย จากทาง 3BB ?????
สามารถไปยกเลิกได้ที่ xxxx (ผมจำไม่ได้ละครับ รู้แต่อยู่ไกลเหมือนกันซึ่งไม่ค่อยสะดวก)
ผมเลยถามกลับไปว่า อ้าวอย่างนี้ผมก็มีปัญหาสิครับเพราะที่ใกล้ ๆ บ้านไม่สามารถยกเลิกให้ได้หมดเลย ผมต้องเดินทางไปไกลเลยตามที่เขาบอก
ได้คำตอบกลับมาว่า ลูกค้าคนอื่นไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ??????
คืออะไรงงมากครับ เมื่อก่อนผมก็เคยยกเลิก สามารถยกเลิกได้ทุกช๊อปของ 3BB นี่ครับ หน้าเว็บของ 3BB เองก็ยังระบุไว้ว่า ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
https://www.3bb.co.th/supportcenter/main/sub/1/3/18
ถ้าเป็นนโนบายจาก 3BB จริง ผมว่าห่วยมากครับ ผลักภาระให้ลูกค้าไปดำเนินการยกเลิกที่ไกล ๆ เพื่อจะได้ไม่สะดวกเดินทางไปยกเลิก
นี่ยังไม่รวมทั้ง อุปกรณ์และช่างก็ไม่พร้อมดำเนินการ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า บริษัทกำลังมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ช่วยยืนยันหน่อยนะครับว่าผมไม่สามารถไปยกเลิกที่ ช๊อป โลตัสนครอินทร์ และช๊อปพลัสมอลล์บางใหญ่ ได้ จะได้รู้ครับว่าพนักงานมั่วหรือ 3BB นโยบายห่วยจริง
และถ้ายกเลิกช๊อปดังกล่าวไม่ได้ ผมสามารถไปยกเลิกได้ที่ไหนครับที่ใกล้แถวนั้นที่สุด
ขอบคุณครับ
ขอความกระจ่างหน่อยครับ 3BB เรื่องการขอติดตั้งเพิ่ม กับการขอยกเลิกครับ
อยากจะเปลี่ยนเป็น Fiber หรือ cable เลยตัดสินใจไปสอบถามกับพนักงาน 3BB Shop โลตัส นครอินทร์ ได้ความว่า
1.จุดที่บ้านผมอยู่ ไกลเกิน 700 เมตรจาก node ซึ่งปกติไม่สามารถติดตั้งได้
2.สามารถนัดช่างไปเช็คพื้นที่ได้แต่ไม่สามารถกำหนดวันได้อาจจะหลายอาทิตย์หรือเป็นเดือนไม่สามารถให้คำตอบได้จริงๆ
3.ต่อให้ติดตั้งได้ขณะนี้ เร้าเตอร์ไม่มีของและไม่รู้จะเข้ามาเมื่อใหร่
ด้วยเหตุผลดังนี้ผมเลยตัดสินใจไม่ติดตั้งเพิ่มไม่นัดช่างแต่จะไปขอค่ายอื่นแล้วยกเลิกแทน ก็ได้คำตอบจากพนักงานประจำช๊อป ตอบมาว่า
ไม่สามารถยกเลิกที่นี่และที่พลัสมอลบางใหญ่(ซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก)ได้ สามารถสมัครได้ ชำระได้ แต่ยกเลิกไม่ได้ เนื่องจากเป็นนโยบาย จากทาง 3BB ?????
สามารถไปยกเลิกได้ที่ xxxx (ผมจำไม่ได้ละครับ รู้แต่อยู่ไกลเหมือนกันซึ่งไม่ค่อยสะดวก)
ผมเลยถามกลับไปว่า อ้าวอย่างนี้ผมก็มีปัญหาสิครับเพราะที่ใกล้ ๆ บ้านไม่สามารถยกเลิกให้ได้หมดเลย ผมต้องเดินทางไปไกลเลยตามที่เขาบอก
ได้คำตอบกลับมาว่า ลูกค้าคนอื่นไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ??????
คืออะไรงงมากครับ เมื่อก่อนผมก็เคยยกเลิก สามารถยกเลิกได้ทุกช๊อปของ 3BB นี่ครับ หน้าเว็บของ 3BB เองก็ยังระบุไว้ว่า ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ https://www.3bb.co.th/supportcenter/main/sub/1/3/18
ถ้าเป็นนโนบายจาก 3BB จริง ผมว่าห่วยมากครับ ผลักภาระให้ลูกค้าไปดำเนินการยกเลิกที่ไกล ๆ เพื่อจะได้ไม่สะดวกเดินทางไปยกเลิก
นี่ยังไม่รวมทั้ง อุปกรณ์และช่างก็ไม่พร้อมดำเนินการ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า บริษัทกำลังมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ช่วยยืนยันหน่อยนะครับว่าผมไม่สามารถไปยกเลิกที่ ช๊อป โลตัสนครอินทร์ และช๊อปพลัสมอลล์บางใหญ่ ได้ จะได้รู้ครับว่าพนักงานมั่วหรือ 3BB นโยบายห่วยจริง
และถ้ายกเลิกช๊อปดังกล่าวไม่ได้ ผมสามารถไปยกเลิกได้ที่ไหนครับที่ใกล้แถวนั้นที่สุด
ขอบคุณครับ