เตือนภัย : ประกันสุขภาพที่มาพร้อมกับความเสี่ยงภัยต่อทรัพย์สินและชีวิต!!!

สวัสดีค่ะ วันนี้เราเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองจากบริษัทประกันซึ่งถือว่ามีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง และเราเป็นลูกค้ากับบริษัทนี้เป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว  โดยเรื่องที่เราจะเล่าให้ฟังต่อจากนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกบริษัทประกันค่ะ
     ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ เราทำประกันสุขภาพ 5 โรคร้ายแรงกับบริษัท C ประกันภัย ผ่านทางโทรศัพท์ เป็นแบบจ่ายรายเดือนหักผ่านบัตรเครดิต และประกันสุขภาพตัวนี้ จะไม่มีการ์ดแคร์ให้กับลูกค้า จนกว่าลูกค้าจะเคลมค่ารักษาที่เกิดจาก 5 โรคร้ายแรง
     และวันนี้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า เขามาจากบริษัทนั้น บอกว่าทางบริษัทมีนโยบายใหม่ ปี 2562 ให้การ์ดแคร์กับลูกค้า แต่อยากให้ลูกค้ายืนยันข้อมูลอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่จะบันทึกเสียงสนทนาเพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้ แต่เราเองก็ไม่มั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก C ประกันภัย จริงหรือเปล่า จึงสอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ กับ หมายเลขใบอนุญาตเอาไว้ และถามกลับถึงข้อมูลที่เราอยากยืนยันความแน่ใจ กับเจ้าหน้าที่คนนี้ ซึ่งเขาสามารถให้ข้อมูลเบื้องต้นที่เราต้องการได้ถูกต้อง 100%
     พอมาถึงขั้นตอนการยืนยันข้อมูลจากเรา เราจึงถามเขาอีกครั้งว่าข้อมูลเดิมเราแจ้งว่าอย่างไร และเขาตอบกลับเราตรงทุกอย่าง (ตัวอย่าง : คนเอาประกันชื่อใคร หักบัตรเครดิตเลขอะไร วันหมดอายุหน้าบัตรเครดิต เลขบัตรประชาชน   วันหมดอายุบนหน้าบัตรประชาชน) และสุดท้ายเขาให้เราตอบตกลง เราก็ถามย้ำอีกครั้งนะ ว่าเป็นประกันตัวเดิมใช่ไหม 5 โรคร้ายแรง เบี้ยเท่าเดิม เขาตอบว่าใช่ครับ เราจึงตอบรับข้อเสนอกลับไป
     หลังการตอบตกลง เขาได้พูดเงื่อนไขอะไรสักอย่างซึ่งเร็วมากจนฟังไม่ทัน ทำให้เราเริ่มงง สุดท้ายเราเลยย้ำอีกว่าเป็นอันเดิมแค่มีบัตรให้แค่นั้นใช่ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ และบอกเราว่าจะส่งกรมธรรม์มาให้ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ เราจึงขอเบอร์ 02 เพื่อติดต่อกลับ และแน่นอนเมื่อเราได้เบอร์ 02 ที่ต้องติดต่อกลับเราก็โทรทันทีหลังจากวางสายจากเขา เพราะในใจกังวลว่าจะโดนหลอก และเบอร์ 02 นั้นที่โทรไป เจ้าหน้าที่ปลายสายพูดว่า "สวัสดีค่ะ บริษัท K ประกันภัยค่ะ"
     งงสิ งงมาก.. เราเลยถามว่ามีพนักงานชื่อนี้ เลขใบอนุญาตนี้ไหม เขาตอบกลับว่าไม่มี แล้วบริษัทเขาก็ไม่ได้ขายประกันสุขภาพ แต่ขายประกันรถยนต์และประกันอัคคีภัย อันนี้งงหนักมาก ถึงกับโลกหมุน คิดในใจว่าโดนเข้าแล้ว
     จากนั้นเราจึงรีบวางสายและโทรหาบริษัท C ประกันภัย ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โดยด่วน แล้วถามถึงนโยบายที่เจ้าหน้าที่คนนั้นแจ้งเรามา ปรากฏว่าไม่มีนโยบายการให้การ์ดแคร์โดยไม่ได้เคลมประกันใดๆมาก่อนทั้งสิ้น ยังคงเป็นนโยบายเดิมมาตลอด เราจึงถามว่ามีเจ้าหน้าที่ชื่อนี้ เลขใบอนุญาตนี้ไหม ซึ่งทางบริษัท C ตอบว่าไม่มี หลังจากได้ยินคำตอบ หัวใจเรามันตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม ความกังวลเปลี่ยนเป็นความโกรธในทันที เราจึงตำหนิ(จริงๆคือด่า)ทางบริษัท C ว่าบุคคลคนนั้นได้รับข้อมูลส่วนบุคคลที่เราให้ไว้กับบริษัท C ได้อย่างไร ซึ่งเป็นข้อมูลลึกขนาดที่ว่าทุกอย่างเหมือนถือใบกรมธรรม์ของเราอยู่ในมือพร้อมหน้าบัตรเครดิต (เอาง่ายๆนะคะทุกอย่างของข้อมูลเรา เขารู้หมด) ทางบริษัทฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์กลับตอบคำถามเราไม่ได้สักอย่างว่าทำไม แล้วเหตุใดจึงเป็นบริษัทประกันอีกบริษัทหนึ่งไปได้ หรือเจ้าหน้าที่คนนั้นอาจจะเป็นมิจฉาชีพในคราบผู้ให้บริการ... ตอบกลับมาเพียงว่าจะตามเรื่องให้นะคะ
     มาถึงตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว เราตัดสินใจในทันทีว่าชีวิตของเราจะไม่ข้องเกี่ยวกับบริษัท C ประกันภัยอีกเด็ดขาด เราจึงขอยกเลิกกรมธรรม์ทั้งหมด พร้อมกับขอตามเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวที่หลุดออกมาให้ถึงที่สุดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเราจากบริษัทแบบนี้ค่ะ
     สุดท้ายนี้เราขอฝากให้คนที่คิดทำประกันสุขภาพ ได้ไตร่ตรองถึงคุณภาพของบริษัทประเภทนี้ให้ถี่ถ้วน อย่าเพียงแค่เห็นว่าสิ่งที่โฆษณาออกมา มันน่าสนใจทั้งประโยชน์และราคาเพียงแค่นั้น เพราะคุณอาจเป็นเหยื่อรายต่อไป
     "นี่เราต้องซื้อประกันสุขภาพพ่วงด้วยความเสี่ยงในทรัพย์สินและชีวิตอย่างนั้นหรือ?"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่