มีประสบการณ์แย่ๆ กับธุรกิจในเครือกสิกรมาสองเรื่องครับ เลยอยากรู้ว่าคนอื่นๆ เจออะไรแย่ๆ บ้างไหม จะได้ยกเลิกข้องเกี่ยวกับบริษัทนี้อีก
คือผมถือกรมธรรม์กับเมืองไทยประกันชีวิตไว้แบบจ่ายครั้งเดียว ผ่านไปประมาณ 9ปี พอจะเวนคืนมูลค่าเงินสด ทั้งเขียนเรื่องแจ้งผ่านสาขาและโทรไปถามก็แล้ว 4 ครั้ง แต่โดนประวิงเวลาแบบไม่อยากจ่ายคืนให้เรา ทั้งที่เราเคลียร์หนี้สินที่มีกับกสิกรไปหมดแล้วก่อนยื่นเรื่องเวนคืนเงินสุด แต่ที่โมโหมากสุดคือเจ้าหน้าที่รับปากพล่อยๆ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ไม่มีตัวไหนโทรมาเลยครับ จนวันนี้ 22 เมษา เวลา 11โมง โทรไปก็ได้คำตอบเดิมๆ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็เลยรอจนประมาณ 15.40 โทรเข้าไปตามเรื่องแล้วเลยบอกว่าถ้าถามจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไร ก็คงต้องถามจาก social media, webboard ต่างๆ สักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาครั้งแรกแต่ก็บอกให้รอวันที่ 25 เมษา จะแจ้งความคืบหน้า
ส่วนธนาคารกสิกรเรามีปัญหาตรงที่โอนเงินจ่ายประกันภัยในเครือของเขาคือเมืองไทยประกันภัยโดยดูตามเลขบัญชีถูกต้องทุกอย่าง แต่สลิปออกมาว่า เมืองไทยประกันชีวิต (น่าจะเป็นกดเลือกบริษัทผิด แต่ก็สงสัยว่าถ้ามันเป็นคนละบริษัททำไมมันไม่แยกคนละบัญชีไปเลยเหมือนบริษัทอื่นที่มีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นก็แยกเลขบัญชี) ก็เลยโทรไปถามเมืองไทยประกันภัยว่าได้รับเงินหรือเปล่าสรุปเขาไม่ได้รับ เลยแจ้งไปเมืองไทยประกันชีวิตว่าจะขอทำเรื่องขอเงินคืน ก็ได้รับคำตอบว่าให้ไปเขียนแจ้งเรื่องที่กสิกรสาขาไหนก็ได้ พอเขียนทิ้งไว้สัปดาห์นึงเห็นว่าเรื่องเงียบเลยโทรเข้าไปถามกสิกร ได้คำตอบว่าต้องโทรแจ้งเพื่อเปิดเคส !! (งง ทั้งที่ไปยื่นเรื่องเป็นเอกสารใบคำร้องและบัตรประชาชนพร้อมสลิปที่โอนผิดแนบไปด้วยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ และเจ้าหน้าที่กสิกรที่สาขาไม่ได้บอกว่าต้องโทรเข้าไปแจ้ง) หลังจากแจ้งเปิดเคส ก็เว้นอีกสัปดาห์โทรไปถามความคืบหน้าอีกสัปดาห์ละครั้ง ก็ได้รับคำตอบพล่อยๆ ปัดไปทีว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทุกครั้งแต่ก็ไม่มีสักครั้ง จนล่าสุด 15 มีนาคมโทรไป แล้วโดนบอกว่าอีก 15 วันจะทราบเรื่อง วันนี้ 22 เมษยน เลยโทรไปตามเรื่องก็สรุปยังไม่คืบหน้าอะไรเลย และเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะโทรมาแจ้งพรุ่งนี้
เมืองไทยประกันชีวิตและบริการของธนาคารกสิกรดีไหมครับ
คือผมถือกรมธรรม์กับเมืองไทยประกันชีวิตไว้แบบจ่ายครั้งเดียว ผ่านไปประมาณ 9ปี พอจะเวนคืนมูลค่าเงินสด ทั้งเขียนเรื่องแจ้งผ่านสาขาและโทรไปถามก็แล้ว 4 ครั้ง แต่โดนประวิงเวลาแบบไม่อยากจ่ายคืนให้เรา ทั้งที่เราเคลียร์หนี้สินที่มีกับกสิกรไปหมดแล้วก่อนยื่นเรื่องเวนคืนเงินสุด แต่ที่โมโหมากสุดคือเจ้าหน้าที่รับปากพล่อยๆ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ไม่มีตัวไหนโทรมาเลยครับ จนวันนี้ 22 เมษา เวลา 11โมง โทรไปก็ได้คำตอบเดิมๆ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็เลยรอจนประมาณ 15.40 โทรเข้าไปตามเรื่องแล้วเลยบอกว่าถ้าถามจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไร ก็คงต้องถามจาก social media, webboard ต่างๆ สักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาครั้งแรกแต่ก็บอกให้รอวันที่ 25 เมษา จะแจ้งความคืบหน้า
ส่วนธนาคารกสิกรเรามีปัญหาตรงที่โอนเงินจ่ายประกันภัยในเครือของเขาคือเมืองไทยประกันภัยโดยดูตามเลขบัญชีถูกต้องทุกอย่าง แต่สลิปออกมาว่า เมืองไทยประกันชีวิต (น่าจะเป็นกดเลือกบริษัทผิด แต่ก็สงสัยว่าถ้ามันเป็นคนละบริษัททำไมมันไม่แยกคนละบัญชีไปเลยเหมือนบริษัทอื่นที่มีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นก็แยกเลขบัญชี) ก็เลยโทรไปถามเมืองไทยประกันภัยว่าได้รับเงินหรือเปล่าสรุปเขาไม่ได้รับ เลยแจ้งไปเมืองไทยประกันชีวิตว่าจะขอทำเรื่องขอเงินคืน ก็ได้รับคำตอบว่าให้ไปเขียนแจ้งเรื่องที่กสิกรสาขาไหนก็ได้ พอเขียนทิ้งไว้สัปดาห์นึงเห็นว่าเรื่องเงียบเลยโทรเข้าไปถามกสิกร ได้คำตอบว่าต้องโทรแจ้งเพื่อเปิดเคส !! (งง ทั้งที่ไปยื่นเรื่องเป็นเอกสารใบคำร้องและบัตรประชาชนพร้อมสลิปที่โอนผิดแนบไปด้วยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ และเจ้าหน้าที่กสิกรที่สาขาไม่ได้บอกว่าต้องโทรเข้าไปแจ้ง) หลังจากแจ้งเปิดเคส ก็เว้นอีกสัปดาห์โทรไปถามความคืบหน้าอีกสัปดาห์ละครั้ง ก็ได้รับคำตอบพล่อยๆ ปัดไปทีว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทุกครั้งแต่ก็ไม่มีสักครั้ง จนล่าสุด 15 มีนาคมโทรไป แล้วโดนบอกว่าอีก 15 วันจะทราบเรื่อง วันนี้ 22 เมษยน เลยโทรไปตามเรื่องก็สรุปยังไม่คืบหน้าอะไรเลย และเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะโทรมาแจ้งพรุ่งนี้