ระวังการซื้อสินค้าจากร้านค้าใน Lazada ส่งช้ามากๆ และได้รับสินค้าไม่ครบ

ระวังการซื้อสินค้าจากร้านค้าใน Lazada ส่งช้ามากๆ และได้รับสินค้าไม่ครบ
- วันที่ 27 มี.ค. 62 Lazada จัด B-day ลดราคาสินค้าลง  ผมทำการซื้อสินค้า 2 ชิ้น (กำหนดส่งวันที่ 28 มี.ค. 62 - 3 เม.ย. 62)
- วันที่ 3 เม.ย. 62 สอบถามแชทกับร้านค้า บอกว่าจัดส่งออกมาแล้ว วันที่ 4 เม.ย. ได้สินค้า
                           และผมแจ้ง Lazada รับเรื่องและรอ 2 วันทำการ อยู่ในระหว่างประสานหน่วยงาน
- วันที่ 4 เม.ย. 62 ไม่ได้รับสินค้า สอบถามไป ร้านค้าไม่ต้องเงียบไป และผมแจ้ง Lazada รับเรื่องและรอ 2 วันทำการ
- วันที่ 5 เม.ย. 62 ไม่ได้รับสินค้า สอบถามไป ร้านค้าตอบว่าจัดส่งรอบที่ 2 วันที่ 6 เม.ย. ได้สินค้า ผมแจ้ง Lazada รับเรื่องและรอ 2 วันทำการ
- วันที่ 6 เม.ย. 62 ไม่ได้รับสินค้า 
- วันที่ 7 เม.ย. 62 ไม่ได้รับสินค้า
- วันที่ 8 เม.ย. 62 ไม่ได้รับสินค้า สอบถามไป ร้านค้าตอบว่า ขนส่งปิด ไม่สามารถจัดส่งได้ในวันที่ 6 เม.ย.
                           ซึ่ง ขนส่งมารับสินค้า 8 เม.ย. 62 จะได้สินค้าวันอังคารที่ 9 เม.ย. 62            
- วันที่ 9 เม.ย. 62 ได้รับสินค้า เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น และสอบถามทางร้านค้าและ Lazada callcenter
             - ร้านค้า
                   - สอบถามไปช่วงเที่ยง ร้านค้าอ่าน แต่ไม่ตอบ
                   - สอบถามอีกครั้งช่วงเย็น ร้านค้าอ่านและตอบว่าจะจัดส่งให้ภายหลัง  แต่ตอนนี้ขนส่งปิดแล้วต้องรอวันพรุ่งนี้ถึงจะจัดส่งได้
                     ประเด็นที่ 1 คือ ผมแชทกับคุณไปช่วงเที่ยง คุณอ่านแต่คุณไม่ตอบ ถ้าคุณตอบป่านนี้ จัดส่งสินค้าได้แล้ว วันที่ 10 เม.ย. ผมได้รับสินค้า
                     ประเด็นที่ 2 คือ ร้านค้าแจ้งว่าจะจัดส่งให้ผมได้ภายในวันที่ 11 เม.ย. 62 นี้  (เงื่อนไข ลบ Review สินค้าที่ผม Review ไปก่อน)
                                 *** มีเงื่อนไขว่าผมต้องลบ Review สินค้าที่ได้รับสินค้าไม่ครบก่อน จึงจะจัดส่งให้ได้
                                 มีแบบนี้ด้วยหรือที่ลูกค้า Review สินค้าที่ได้รับไม่ครบ ร้านค้าจะให้ลบ Review ออกก่อนถึงจะจัดส่งสินค้าได้ ***
                                 ที่ถูกต้องควรเป็นลูกค้าได้รับสินค้าครบถ้วนแล้วจะลบ Review หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะทำ
                                 ข้อความที่ผม Review:  ส่งช้ามากๆ และได้รับสินค้าไม่ครบ ให้ 1 ดาว
             - Lazada
                   - แจ้ง Lazada รับเรื่องและรอ 2 วันทำการเหมือนเดิม
                   - อยู่ในระหว่างประสานหน่วยงาน
                   - ทำให้ทราบว่าเวลาเกิดปัญหา 2 วันทำการเสมอ ช่วยเหลืออะไรไม่ได้จริงๆ  (เป็น Marketplace จริงๆ )

- วันที่ 11 เม.ย. 62 ได้รับสินค้าครับ (ตอนนี้ผมลบ Review สินค้าออกไปแล้ว)

********* มารอดูกันครับว่าจะได้รับสินค้าหรือไม่ ไม่อยากถึงขั้นตอนประกาศชื่อร้านค้าครับ *********

ข้อพึงระวังในการซื้อสินค้า
- ร้านค้าที่ไม่ใช่ Lazada mall ควรต้องศึกษาข้อมูลโปรไฟล์ร้านค้า คะแนนร้านค้า  การตอบแชทลูกค้า ขนส่งตามเวลา
  เพราะสิ่งเหล่านี้ถึงแม้จะมีหน่วยงาน Lazada Support แต่ก้ 2 วันทำการเป็นอย่างน้อย เพราะผมได้แจ้งปัญหาไปกับ Lazada callcenter ทุกครั้ง 2 วันทำการเสมอ
- ร้านค้าขนาดเล็กควรต้องศึกษาโปรไฟล์อย่างน้อย ถ้าเลี่ยงได้จงหลีกเลี่ยง เพราะคุณจะไม่ได้รับสินค้าตามที่คาดหวังไว้และอาจจะเสียความรู้สึกได้

กลอุบายร้านค้าขายสินค้าในช่วงจัด Event ของ Lazada
      ร้านค้าบางร้านไม่มีสินค้าในสต็อกแต่ทำการรับ Order ลูกค้าจำนวนมากจาก Lazada ซึ่งทำให้ร้านค้าต้องสั่งสินค้าจาก Supplier มาตามจำนวนที่ลูกค้าสั่งจำนวนมากและใช้เวลาในการส่งสินค้าเพิ่มขึ้นไปอีกเป็นหลายวันจนเลยกำหนดก่อนจะถึงมือลูกค้าจริงๆ ซึ่งในหลักความเป็นจริงถ้าไม่มีสินค้าในร้านค้า  ร้านค้าควรปิดรับ Order ลูกค้าที่สั่งเข้ามาจำนวนมากดีกว่า ไม่ใช่รับ Order จำนวนมากแล้วต้องบวกเวลาเพิ่มขึ้นจนเลยกำหนดส่งสินค้ากับลูกค้า แบบนี้เสียลูกค้าแน่ๆ ครับ ที่สำคัญ ลูกค้าถามอะไรไปควรตอบ ไม่ใช่เงียบไปเฉยๆ 1-2 วัน
                     
หมายเหตุ  ผมยังไม่ได้ลองใช้สินค้าไม่รู้จะมีปัญหาหรือไม่นะครับ ตอนนี้บอกตรงๆ เสียความรู้สึกมากๆ กับร้านค้าใน Lazada และ Lazada ไม่ Support ความช่วยเหลือเท่าไรเลย ผิดหวังจริงๆ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่