ช่องทาง LINE ช่วยให้ ปิดการขาย ง่ายและขายดีได้อย่างไร
หลายครั้งที่ร้านค้าออนไลน์เจ้าใหม่เปิดตัวสู่ตลาดแต่ยอดขายไม่มากเท่ากับคู่แข่ง
ทั้งที่สินค้าดีมีคุณภาพไม่ต่างกันเลย
ทบทวนดูสาเหตุที่เราไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรอาจเป็นเพราะช่องทางการทำตลาดของเราไม่ตรงใจผู้บริโภค
การขายผ่านเว็บไซต์และหน้าเพจของเฟซบุ๊กเข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายและไม่เกิดการบอกต่อทั้งที่มีช่องทางให้ลูกค้ากดไลค์กดแชร์
ลองเปิดหน้าร้านผ่านช่องทาง LINE มีผู้ใช้มากมายเป็นโอกาสให้ ปิดการขาย ง่ายขึ้น
มาดูกันว่าการขายผ่าน LINE ช่วยให้ขายดีได้อย่างไร
1.
ทุกวันนี้การส่งข้อความและรูปภาพไปยังผู้ติดตามทำได้ง่าย โดยโพสต์ข่าวสารและอัพเดทสินค้าใหม่แสดงบนไทม์ไลน์ของลูกค้า
ดูการตอบรับจากกดถูกใจและข้อความแสดงความคิดเห็น ถือเป็นช่องทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด
ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.
ร้านค้าออนไลน์สามารถเจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายทั่วโลกด้วยการใช้งาน Line ในการทำตลาด
มีลักษณะคล้ายกับแฟนเพจที่ใช้สื่อสารกับลูกค้า
มาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่ช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์สินค้า การจัดโปรโมชั่นส่วนลด ส่งคูปองของแถมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อมากขึ้น
มีแบบสอบถามความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้า กลายเป็นช่องทางการตลาดเหมาะสมกับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่กำลังเริ่มสนใจวิถีแม่ค้าออนไลน์
3.
สามารถเพิ่มเพื่อนเป็นหลักหมื่นหลักแสนคนเข้ามาติดตามสินค้าและบริการ มีโอกาส ปิดการขาย ไม่น้อยเลยทีเดียว
ทั้งนี้ Line เป็นช่องทางที่เจาะเข้าหาลูกค้าโดยตรง
ดูแลฐานลูกค้าง่ายกว่า
ขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งตลาดที่กว้างและเชื่อมโยงผู้ใช้งานจำนวนมาก
ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยผู้ใหญ่มีกำลังซื้อทั้งนั้น
4.
สื่อสารแบบกลุ่มหรือแชทแบบเป็นส่วนตัวโดยตรง
สามารถตอบคำถามและรับการสั่งซื้อลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา
สร้างความประทับใจมากเท่าไรยิ่ง ปิดการขาย ได้เร็วเท่านั้น เพียงแค่ใช้ Line
เป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการขายรับรองธุรกิจจะเติบโตเร็วทันใจ
ช่องทาง LINE ช่วยให้ ปิดการขาย ง่ายและขายดีได้อย่างไร
หลายครั้งที่ร้านค้าออนไลน์เจ้าใหม่เปิดตัวสู่ตลาดแต่ยอดขายไม่มากเท่ากับคู่แข่ง
ทั้งที่สินค้าดีมีคุณภาพไม่ต่างกันเลย
ทบทวนดูสาเหตุที่เราไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรอาจเป็นเพราะช่องทางการทำตลาดของเราไม่ตรงใจผู้บริโภค
การขายผ่านเว็บไซต์และหน้าเพจของเฟซบุ๊กเข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายและไม่เกิดการบอกต่อทั้งที่มีช่องทางให้ลูกค้ากดไลค์กดแชร์
ลองเปิดหน้าร้านผ่านช่องทาง LINE มีผู้ใช้มากมายเป็นโอกาสให้ ปิดการขาย ง่ายขึ้น
มาดูกันว่าการขายผ่าน LINE ช่วยให้ขายดีได้อย่างไร
1.
ทุกวันนี้การส่งข้อความและรูปภาพไปยังผู้ติดตามทำได้ง่าย โดยโพสต์ข่าวสารและอัพเดทสินค้าใหม่แสดงบนไทม์ไลน์ของลูกค้า
ดูการตอบรับจากกดถูกใจและข้อความแสดงความคิดเห็น ถือเป็นช่องทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด
ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.
ร้านค้าออนไลน์สามารถเจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายทั่วโลกด้วยการใช้งาน Line ในการทำตลาด
มีลักษณะคล้ายกับแฟนเพจที่ใช้สื่อสารกับลูกค้า
มาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่ช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์สินค้า การจัดโปรโมชั่นส่วนลด ส่งคูปองของแถมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อมากขึ้น
มีแบบสอบถามความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้า กลายเป็นช่องทางการตลาดเหมาะสมกับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่กำลังเริ่มสนใจวิถีแม่ค้าออนไลน์
3.
สามารถเพิ่มเพื่อนเป็นหลักหมื่นหลักแสนคนเข้ามาติดตามสินค้าและบริการ มีโอกาส ปิดการขาย ไม่น้อยเลยทีเดียว
ทั้งนี้ Line เป็นช่องทางที่เจาะเข้าหาลูกค้าโดยตรง
ดูแลฐานลูกค้าง่ายกว่า
ขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งตลาดที่กว้างและเชื่อมโยงผู้ใช้งานจำนวนมาก
ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยผู้ใหญ่มีกำลังซื้อทั้งนั้น
4.
สื่อสารแบบกลุ่มหรือแชทแบบเป็นส่วนตัวโดยตรง
สามารถตอบคำถามและรับการสั่งซื้อลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา
สร้างความประทับใจมากเท่าไรยิ่ง ปิดการขาย ได้เร็วเท่านั้น เพียงแค่ใช้ Line
เป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการขายรับรองธุรกิจจะเติบโตเร็วทันใจ